Entertainment

คดีแตงโมใกล้จบแล้ว! ‘ทนายเดชา’ ขอบคุณ ‘กระติก’ หลังรับสารภาพ ชี้ เจอคุก 3 เดือน

คดีแตงโมใกล้จบแล้ว! ‘ทนายเดชา’ ขอบคุณ ‘กระติก’ หลังรับสารภาพ ชี้ อย่างมากเจอคุก 3 เดือนแน่ ลั่นคนที่เหลือไม่อยากติดคุก ให้ติดต่อ สิระ เจนจาคะ

จากกรณีที่ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิทของดาราสาว แตงโม นิดา 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ดาราสาวพลัดตกเรือจมกลางกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาให้การเท็จใน คดีแตงโม

ทั้งนี้ กระติก ได้เซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เจ้าหน้าที่จะเตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป

ทนายเดชา

‘ทนายเดชา’ ขอบคุณ ‘กระติก’ หลังรับสารภาพ ชี้ เจอคุก 3 เดือน

ล่าสุด (4 เม.ย.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ โดยพูดถึงกรณีที่ กระติก รับสารภาพ ทนายเดชา กล่าวว่า “คดีแตงโมใกล้จบแล้ว วันนี้มีผู้ต้องหา 2 คน ที่เข้ามาพบพนักงานสอบสวน คนแรกคือ จ๊อบ มาพร้อมกับทนาย โดยปฏิเสธว่าไม่ได้ทิ้งขวดไวน์ แก้วไวน์ ไม่ได้ทำลายหลักฐาน ข้อหานี้มีโทษจำคุก 5 ปี

ส่วนช่วงเย็น กระติก มากับ สิระ เจนจา รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา มากับมือขวาของสิระ และคุณพ่อกระติก ที่ผ่านมา กระติก ได้ให้การหลายครั้ง ครั้งแรกก็ให้การไปตามคำแนะนำจากทนายต่าง ๆ ว่าต้องให้การเหมือน ๆ กัน บิดข้อเท็จจริงด้วย ครั้งแรก ๆ ให้การไม่เป็นความจริง บอกแล้วให้เชื่อมือทนายเดชา เชื่อแม่แตงโม และตำรวจ

มีคนคอยเสี้ยมสอนเป็นนักกฎหมาย ทนายความ ซึ่งตอนนี้คงจะรู้แล้วว่าเป็นใคร แต่ผมคงไม่ต้องไปบอกว่ากุนซือที่สอนให้การเท็จเป็นใคร กุนซือที่สอนให้การเท็จ โกหกเป็นใคร รู้กันหมดแล้ว ตำรวจรู้หมดแล้ว แต่เราพูดไม่ได้ นักกฏหมายชุดแรกที่กลุ่มผู้ต้องหาบนเรือไปพบ ครั้งแรกเป็นความเท็จทั้งหมด

คุณกระติกก็แฉหมดวันนี้ แล้วก็รับสารภาพหมดข้อกล่าวหา พรุ่งนี้ (5 เมษายน 2565) พนักงานสอบสวนจะส่งฟ้องด้วยวาจาที่ศาลแขวงนนทบุรี รับสารภาพอย่างมากก็ติดคุก 3 เดือน รอการลงโทษ บำเพ็ญประโยชน์ เสียค่าปรับนิดหน่อยจบ คดีพวกนี้ส่วนใหญ่ไม่มีอะไร กระติก ไม่เคยการทำความผิดมาก่อน จิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย

ทนายเดชา

จากเดิมบนเรือไม่มีพยานรู้เห็นเลย แต่มาวันนี้ต้องขอบคุณคุณกระติกที่นึกถึงน้องแตงโม วันก่อนที่ผมบอกแล้ว มือข้างซ้ายแตงโมสักคำว่า อีสเตอร์ ลูกของกระติก และก็ทำประกันไว้ให้อีก 1 ล้านบาท ซึ่งคุณแม่แตงโมเอาไปให้พนักงานสอบสวนแล้ว เพราะฉะนั้นต้องขอบคุณ คุณกระติก จากเดิมหาการพยานหลักฐานยากมาก ตำรวจเหนื่อยมาก ไม่มีใครรู้ดีเท่าผม เพราะผมเกาะติดกับตำรวจมาก

วันนี้พอคุณกระติกรับสารภาพ คนที่เหลือไม่รู้ไม่เห็น การดำเนินคดีของตำรวจเป็นไปได้ยาก ต้องขอบคุณคุณกระติก และสิระ เพื่อนรักผม ต้องบอกว่านายแน่มาก ใครจะชอบ ไม่ชอบก็ไม่รู้ ครั้งนี้ถือว่าเอาผู้ต้องหาคนสำคัญมาสารภาพ ผมโทรไปขอบคุณมาแทนแม่น้องแตงโมเลย

แตงโมต้องไม่ตายฟรี ผมยกมือไหว้บนบานเลยว่าวิญญาณน้องแตงโม ต้องช่วยพี่ ช่วยแม่ ดลบันดาลให้ผู้ต้องหารับสารภาพ แสดงว่าวิญญาณของแตงโมเฮี้ยนจริง ๆ วันนี้จบเลย มีพระเอกขี่ม้าขาว ที่ชื่อ สิระ เจนจาคะ พากระติกผู้ต้องหาสำคัญมารับสารภาพ ภาระหน้าที่ของผมจะจบแล้ว คุณกระติก รับสารภาพจะซัดไปยังผู้ต้องหาที่เหลือ ลำบากครับ พวกนี้ตกที่นั่งลำบาก ใครที่เคยด่าผม ผมทำหน้าที่ภารกิจใกล้ได้รับความเป็นธรรมแล้ว ใกล้จะจบแล้ว ทุกคนต้องติดคุก ติดตาราง

กระติก2

พรุ่งนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด อาจจะมีหมายจับทนาย หรือนักกฏหมาย ที่แนะนำคนบนเรือให้การเท็จ ทำลายหลักฐาน เตรียมออกหมายจับ จากกระติก เคยเป็นผู้ต้องหา ก็จะกลายเป็นพยานของฝ่ายตำรวจ เป็นพยานในชั้นศาล โอกาสที่คนเหล่านี้ติดคุก ติดตารางมีสูงมาก จากเดิมไม่มีพยาน พยานสำคัญคือกระติก พอศาลจำคุก รอการลงโทษกระติกเสร็จแล้ว กระติกไม่ใช่ผู้ต้องหาแล้ว ก็กลายเป็นพยานของตำรวจ ไปเบิกความซัดทอดพวกที่เหลือ พวกที่เหลือมีโอกาสติดคุก

ถ้าไม่อยากติดคุกไปติดต่อสิระ เพื่อนรักผม เดินทางไปหาสิระ เดี๋ยวสิระจะพาไปรับสารภาพก็จบ ถ้าไม่อยากติดคุก ลองไปปรึกษาสิระ อันไหนเราทำผิดก็ยอมรับไป ทุกคนจะดิ้นลำบาก ถ้าฟังอยู่ก็ลองโทรไปหาสิระ ไปหาเลย คุณแม่ดีใจมาก เพราะฉะนั้นก็ กระติก ตัดสินใจถูกแล้ว แค่พูดความจริง แตงโมรักกระติกมาก ถึงขั้นสักชื่ออีสเตอร์ไว้ที่แขน สักไว้ 4 อย่าง สีแดง ชัดเจน คือคำว่าอีสเตอร์ กระติกทำสิ่งที่ถูกต้อง แตงโมเป็นเพื่อนคุณ 10-20 ปี แตงโมทำให้คุณมีรายได้ คุณทำได้ดีมาก

สิระ เล่าให้ฟังว่าคุณกระติกรับสารภาพแล้วรู้สึกโล่งเลย ความทุกข์ไม่มีแล้ว อะไรที่ผิด ๆ เรายอมรับสารภาพ ยอมพูดความจริง คุณพ่อกระติกก็ยินดีด้วย ผู้ต้องหาที่เหลือจะเอายังไง ต่อไปคดีของแตงโมมีพยานหลักฐานมัดแน่น”

ขอบคุณคลิปจาก : ทนายคลายทุกข์

ทนายเดชา1

กระติก

กระติก แตงโม 44654

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo