Entertainment

มดดำ เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทัวร์ลงยับ-ความสำเร็จเดิม ๆ ปากจัดด่าคน ใช้ไม่ได้แล้ว

มดดำ เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทัวร์ลงยับ กลายเป็นคนเสพคอมเมนต์ ยอมรับว่าความสำเร็จเดิม ๆ ปาดจัดด่าคน ใช้ไม่ได้กับยุคนี้แล้ว

เป็นอีกหนึ่งพิธีที่เรียกได้ว่าโดนทัวร์จอดที่บ้านอยู่บ่อยครั้งจริง ๆ สำหรับ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ ชื่อของมดดำ ถูกติดแฮชแท็กและขึ้นสู่เทรนด์ทวิตเตอร์อยู่หลายครั้ง ล่าสุด (2 เม.ย.) มดดำ ได้มาเป็นแขกรับเชิญใน WOODY EXCLUSIVE “มดดำ” ทัวร์ลงจนเสียเซลฟ์ ดราม่าหนักที่สุดในชีวิต โดยมีพิธีกรดำเนินรายการคือ วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา

ปกมดดำ1 1

มดดำ เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ทัวร์ลงยับ-ความสำเร็จเดิม ๆ ปากจัดด่าคน ใช้ไม่ได้แล้ว

ตอนนี้ความสุขก็คือได้กิน?
ไม่ใช่ ความสุขวันนี้เหรอ ออกกำลังกายได้ทุกวัน ฉันชกมวยทุกวัน ก็ทุกวัน พยายามออกกำลังกายให้ได้ทุกวัน มีประโยชน์กับตัวเอง รู้สึกว่าเมื่อก่อนเราไปเจอเพื่อนตามงานวันเกิด ปาร์ตี้เจอคนนุ้น คนนี้ หลัง ๆ ไปเจอเพื่อนตามงานศพ ปลง ทำชีวิตให้มีความสุข ให้มันยิ้มได้ทุกวัน

ยิ้มได้กับเรื่องอะไร?
เวลาจะขอพรอะไรแบบนี้ เมื่อก่อนจะขอให้ตัวเองดัง ขอให้ตัวเองมีความสุข นึกออกป่ะ ทุกวันนี้ขอตัวเองมีงานทำจนวันตาย

แค่การได้ทำงาน?
ต้องมีอะไรทำทุกวัน

เคยฟุ้งไหม?
ฟุ้งนะ

เคยแบบพักโดยไม่ทำอะไร?
อย่าพูดว่าเดือนสิ เกิน 3 วัน ตาย

รถทัวร์แห่มาลงหน้าบ้านหนักสุดหรือยัง?
หนักสุด หนักสุดแล้วก็เป็นอะไรที่เสียความมั่นใจสุด แต่ปรากฏว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตที่ดีที่สุด

เรื่องของแบมแบม-ลิซ่า?
เราอ่านคอมเมนต์ทุกคอมเมนต์เลยนะ จนมีคอมเมนต์ ๆ นึงอะ รู้ไหมว่าพี่ยังทำความสำเร็จอะไรเดิม ๆ มาตลอดจะ 20 ปีแล้วอะ ความสำเร็จเดิม ๆ คืออะไร การพูดแรง ๆ การอ่านข่าวแรง ๆ แบ่งชนชั้นกัน คุณไปเปรียบเทียบกัน ซึ่งสังคมทุกวันนี้มันไม่ใช่แล้วไง มันเปลี่ยนไปแล้ว เมื่อก่อนแฉแต่เช้า นั่งอ่านวิทยุ ยิ่งด่าคน ยิ่งไปขุดเรื่องของเขา เรื่องแบบว่าไปขุดเขามากเท่าไหร่ เรายิ่งดัง ทุกวันนี้ความเหลื่อมล้ำมันเริ่มหมดไป

เมื่อก่อนสมัยเราอ่านข่าวปาปารัซซี่กันเต็มเหนี่ยวเลย ถูกต้องป่ะ ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว อ๋อเหรอวะ แสดงว่าที่เราหากินกันมาจะ 20 ปีอะเธอ มันเปลี่ยน แต่เราก็คนโชคดีคนนึงที่ยังหากินอยู่กับจุดนี้มานาน

มดดำ3

เห็นอะไรในตัวเอง?
ฉันคิดว่าสิ่งที่ฉันทำมาวันนี้ ไม่ผิด ฉันก็อยู่ของฉันแบบนี้ ฉันไม่ได้ไปด่าใครหรืออะไรอย่างงี้ เราไม่เคยเปลี่ยนตัวเอง คือมันทบทวนตัวเอง แล้วสิ่งที่บาดเจ็บที่สุด สิ่งที่สอนสันดาx เรามากที่สุดคือคอมเมนต์ มีคอมเมนต์นึงส่งมา พี่มด พี่รู้ไหม เมื่อก่อนนี้คนเราชอบกับคำว่า ปากแรง ปากแรงเท่ากับตรง แค่ยุคสมัยนี้คนเราต้องการความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การปราณีกัน

สมัยก่อนพี่สามารถเปรียบเทียบคนได้ คนนั้นอย่างนั้น คนนี้อย่างนี้ ทุกวันนี้โลกมันเสมอภาค เรามีโซเชียลมิเดียเข้ามา มันเปลี่ยนโลก เออว่ะ แค่ตำแหน่งเรายังทำงานอยู่หน้าจอทีวี เราทำงานอยู่หน้าวิทยุ เราทำอยู่ที่ ATime เราอยู่ที่เดิม คนเปลี่ยนไปหมด และคนในสังคมโลกใบใหม่มันเปลี่ยนไปจากโลกที่เราโตมาแล้ว

ตื่นเลย?
ตื่นวู้ดดี้ แล้วใช้เวลาอยู่ 6 เดือนที่ฉันจะต้องเข้าใจมัน ฉันจะต้องอยู่ให้ได้ การอยู่บนโลกนี้ถ้าคุณอยากจะเป็นพิธีกร อยากจะเป็นดีเจ คุณต้องอยู่แบบระวังมากกว่าที่คุณเป็นมา นี่คือสิ่งที่ได้รับมาจากวันนั้น แล้วก็ขอบคุณกับการทัวร์ลงวันนั้น แล้วก็ขอบคุณเป็นครั้งแรกที่การฝึกสมาธิเพราะรู้สึกตัวเองเป็นคนสมาธิสั้น นั่งอ่านคอมเมนต์ ฉันเชื่อว่าฉันอ่านมากกว่า 3,000-4,000 คอมเมนต์อะ

ซึ่งเมื่อก่อนเวลาดาราที่นี่มา แม่หนูโดนทัวร์ลง ก็จะบอกว่าอย่าไปอ่านมันสิ พอเจออ่าน นั่งอ่านตั้งแต่ 5 ทุ่ม จนถึง 8 โมงเช้าของอีกวันอะ

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ต้องอ่านทุกคอมเมนต์?
มันเหมือนกระจก หน้าเราน่าเกลียด เราหน้าเหี่ยว หน้าย่น หน้าแก่ เรายังคิดว่าอยู่แบบนี้ แต่ถ้านาน ๆ เราเจอกัน 10 ปี มึงผอมลง มึงอ้วนขึ้น เราจะรู้ แต่เราไม่รู้ตัวเอง ต่อให้เรามีกระจกบานใหญ่ที่สุด เรายังหลอกตัวเอง อุ๊ย กูสวย หุ่นดี ตั้งแต่นั้นเลยเป็นคนที่เหมือนกับโรคจิตชนิดนึงอะ คือเสพคอมเมนต์ ตรงนี้บวก ตรงนี้ลบ

วันนึงถ้าสมมุติการเสพคอมเมนต์มันจะสอนเราเรื่องอะไรรู้ป่ะ เราไม่ได้เป็นแกนกลางของโลก โลกไม่ได้หมุนตามรอบตัวเรานะ เราหมุนตามพวกเขาไปนะ นี่เป็นหลักแรกของคนอายุ 40 อย่างฉัน แต่อารอ่านคอมเมนต์มันรู้ว่าจิตใจคนอะ มันอยู่ในอารมณ์ไหน เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราคิดว่าถูก ในวัยวุฒิของเรานะ มันไม่ใช่

มดดำ2

มดดำอ่านแล้วเปลี่ยนตาม?
อย่างวันนี้เราจะเล่าข่าว เราอะอย่าเอาตัวเราเป็นผู้ตัดสิน เราดูคอมเมนต์ซะส่วนใหญ่ว่าเขาว่ายังไง วันนี้แค่คุณนั่งอ่านคอมเมนต์กว่าจะได้ออกมาหนึ่งข่าว ฉันเสพเยอะมาก แต่แค่โอเค เมื่อก่อนต้องมาอ่านหนังสือพิมพ์เนอะ ทุกวันนี้ฉันสามารถทำงานบนเตียงได้เธอ ตื่นมาปุ๊บฉันจะดูเลยวันนี้คนพูดเรื่องอะไร ฟังเสียงคน แล้วมันออกมาเป็นแบบไหน

สิ่งที่เป็นวันนี้?
คำเดียวเลยนะ เราจะใช้ความสำเร็จแบบเดิม ๆ ไม่ได้แล้ว ที่เคยปากเก่ง ปากจัด ด่าคน เพราะว่าเมื่อก่อนเราด่าเขาไป เมื่อก่อนมันมีแค่อะไรพันทิป เราไม่เปิดไปพันทิปก็จบใช่ไหม ทุกวันนี้เขามาหาคุณเอง เขามาถึงบ้านเลยแหละ เราอย่าโกหกตัวเองว่าอย่าไปดูมัน ไม่ กูถือตลอด 24 ชั่วโมง จะไม่ดูยังไงวะ แต่ตอนที่โดนทัวร์บ่อย ๆ โดนทัวร์เยอะ ๆ เนี่ย นั่นน่ะ ยิ่งกว่าปริญญาเอกอีกนะ มันได้พัฒนาอาชีพ ได้พัฒนาตัวเรา แล้วมันไปพัฒนาที่แบบไม่ต้องเสแสร้งตอแหx

คนที่อยู่รอบตัวเรา ทำงานกับเรา เขาอยากจะทำงานด้วยความสบายใจแก เขาหลอกได้เสมอ แต่ความจริงคอมเมนต์พวกนั้นเขาไม่ได้ให้ผลประโยชน์อะไรพวกแกเลย แต่มันคือความจริงที่ตอบเรา ทุกวันนี้ใครจะหาว่าฉันเสพติดคอมเมนต์เอาเถอะ เพราะเขาได้ด่าฉันจริง ๆ

มดดำ1

มดดำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo