Entertainment

ถกแซ่ด! ดราม่าคนขายลายเซ็น ‘ลิซ่า BLACKPINK’ พร้อมปากกาที่จับ เสียงแตกสมควรมั้ย?

ถกแซ่ด! ดราม่าคนขายลายเซ็น ลิซ่า BLACKPINK พร้อมปากกาที่จับ เสียงแตกสมควรมั้ย เซ็นให้ด้วยใจ แต่เอามาหากำไร ส่วนอีกมุมมองว่าสิทธิ์ของเขา ไม่ผิดกฎหมาย 

เป็นประเด็นถกเถียงที่กำลังเดือดระอุบนโลกโซเชียล กรณีดราม่าขายลายเซ็น ลิซ่า BLACKPINK ของบุคคลหนึ่งที่มีโอกาสได้เจอไอดอลสาว ขณะที่เดินทางกลับมาพักผ่อนแบบส่วนตัวที่บ้านเกิดประเทศไทยในรอบหลายปี และได้ไปทานข้าวกับครอบครัวที่ร้านอาหารฝรั่งเศส อีกทั้งยังมีการแชะภาพกับเชฟและเหล่าทีมงานในร้าน พร้อมแจกลายเซ็นให้อย่างเป็นกันเอง แต่ปราฏกว่าหลังจากนั้น เขากลับเปิดประมูลเคสโทรศัพท์ที่มีลายเซ็น และปากกาที่ลิซ่าจับ โดยเริ่มต้นในราคา 1,000 บาท

ถกแซ่ด! ดราม่าคนขายลายเซ็น ลิซ่า BLACKPINK พร้อมปากกาที่จับ เสียงแตกสมควรมั้ย?

ถกแซ่ด! ดราม่าคนขายลายเซ็น ลิซ่า BLACKPINK พร้อมปากกาที่จับ เสียงแตกสมควรมั้ย?

ล่าสุด (30 มี.ค.) เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้ออกมาโพสต์ตั้งประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า “เห็นเป็นประเด็น ก็เลยหยิบมาพูดถึงหน่อยละกัน สำหรับเรื่องราวของผู้บริโภคท่านนึง ที่ให้น้องลิซ่าเซ็นลายเซ็นที่เคสมือถือตอนที่น้องมาไทย และหลังจากนั้นตนเองก็ประกาศขายเคสและปากกาดังกล่าว

ทำเอาหลาย ๆ คนต่างแสดงความเห็นกันคับคั่ง บ้างก็ว่าไม่ผิดอะไรเพราะลายเซ็นเขาจะเอาไปทำอะไรก็ได้ ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยก็ให้ความเห็นว่า จริง ๆ การขอลายเซ็นแบบนี้มันเป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะน้องมาพักผ่อน จากเรื่องดังกล่าว #ผู้บริโภค มีความเห็นอย่างไร ?”

3 ดราม่าคนขายลายเซ็นลิซ่า5

ท่ามกลางแฟนคลับและชาวเน็ตเป็นจำนวนมากที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกว่า 6.3 พันคอมเมนต์ และแชร์ต่อไปอีกกว่า 3.8 หมื่นครั้ง อาทิ

-เอามาขายมันไม่ผิดหรอก แต่วิธีการได้มาอะ เหมาะรึเปล่า เค้ามาเที่ยวมาพักผ่อนเค้าก็ควรได้พักไหม ไม่ใช่ต้องมาทำงาน

-ส่วนตัวมองว่าปกติ สิทธิ์ของคนที่ได้รับลายเซ็น และเป็นสิทธิ์ของคนที่ประมูลเพื่อที่จะได้มันมา ทุกคนมีสิทธิ์เหมือนกันหมด

-เขาอาจนึกขึ้นได้ว่าร้อนเงิน จะของรักของหวงแค่ไหนถ้าจำเป็นต้องใช้เงินก็ขายทุกอย่างอยู่ดี // เราไม่มีทางรู้ว่าจริงแล้วเรื่องมันเป็นยังไง เพราะฉะนั้นปล่อยผ่านไป

-เอาจริง ๆ คนเป็นติ่งจะรู้นะ ถ้าบังเอิญเจอแล้ว ศลป.เค้าสะดวก เค้าก็จะเซ็นให้ ให้ถ่ายรูปได้ แต่ถ้าเค้ากำลังยุ่งหรือไม่สะดวกเค้าจะปฏิเสธ แต่ในกรณีนี้ คือ มันดูไม่จริงใจ ดูแย่ตรงที่เอามาขายนี่แหละ เค้าเซ็นเพราะคิดว่าชื่นชอบเค้า แต่ดันไปเห็นเค้าเป็นแหล่งทำเงินไปอีก แต่คนซื้อไปก็ยังดียังมีคุณค่ากับคนที่เก็บไว้ ดีกว่าอยู่กับคนที่ไม่ได้ชอบไม่ได้เห็นคุณค่าจริง ๆ นั่นแหละ

3 ดราม่าคนขายลายเซ็นลิซ่า4

-ถ้ามันมีการขายแบบนี้อีก อิสระของลิซ่าจะถูกตีให้แคบลง เข้าถึงยากขึ้นแม้ในบ้านเกิดตัวเอง ผลจากการกระทำของคนที่อ้างเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่คนพวกนี้ก็ไม่ค่อยเดือดร้อนหรอกว่าคนอื่นจะถูกริดรอนอิสระลงเพราะการกระทำตัวเอง เพราะได้เงินสบายตัวไปแล้ว ที่ฟค.ไม่อยากให้ฉวยโอกาสตรงนี้เพราะเรื่องอิสระของลิซ่านี่แหละค่ะ

-พอจะเข้าใจแฟนคลับที่ไม่โอเคนะ คือวงการ Kpop มันมีอะไรแปลก ๆ ซับซ้อนเยอะ คือมันไม่ผิดหรอก แต่มันส่งผลกระทบลบกว่าที่หลาย ๆ คนคิดอ่ะ เคยมีเคสที่ GG ต้องคืนของขวัญที่แฟนคลับให้ สมาชิกวงเลยให้ลายเซ็นกลับไปด้วย แต่แฟนคลับดันเอาลายเซ็นไปขาย หาผลประโยชน์ จนค่ายสั่งห้ามเซ็นฟรีอีก แล้วคือลิซอยู่ YG ที่ยิ่งผีเข้าผีออก แฟนคลับก็กลัวค่ายจะทำเหมือนกัน แถมอาจกันแฟนคลับออกจากศิลปิน ทั้ง ๆ ที่ทุกวันนี้ก็สุด ๆ อยู่แล้ว หรืออย่างที่ลิซ่าโดนที่ฝรั่งเศสล่าสุด คือมีคนไปล้อมหน้าหลังตั้งแต่ลงเครื่อง ตามไปล้อมถึงรถ ขอลายเซ็น ทั้ง ๆ ที่บางส่วนไม่ใช่แฟนคลับ แล้วสุดท้ายก็เอามาขาย ซึ่งมันรบกวนชีวิตส่วนตัวของศิลปินมาก ก็เลยไม่โอเคกัน แล้วยังมีอีกหลาย ๆ เหตุผล วงการ Kpop มันมีอะไรแปลก ๆ ที่คนทั่วไปไม่เข้าใจจริง ๆ นะ

-ความเห็นคนนอกกับคนในมันมาเทียบกันไม่ได้ เพราะความรู้มันไม่เท่ากัน คนไม่รู้อาจเห็นว่าใคร ๆ ก็ขายไม่แปลก คนรู้กฎเกณฑ์เขาก็กังวลกับผลกระทบต่าง ๆ

3 ดราม่าคนขายลายเซ็นลิซ่า8 3 ดราม่าคนขายลายเซ็นลิซ่า1 3 ดราม่าคนขายลายเซ็นลิซ่า2 3 ดราม่าคนขายลายเซ็นลิซ่า6

3 ดราม่าคนขายลายเซ็นลิซ่า3

3 ดราม่าคนขายลายเซ็นลิซ่า3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo