Entertainment

หนุ่มปริศนา ผุดแฮชแท็ก #Saveรัตนา หลังมองเป็น Human Zoo พร้อมสู้คดีเต็มที่

หนุ่มปริศนา ผุดแฮชแท็ก #Saveรัตนา หลังมองว่าการกระทำของ หมอปลา ที่มีต่อ ป้ารัตนา เป็น Human Zoo พร้อมสู้คดีเต็มที่

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับเธอคนนี้ สำหรับคนดังในโลกโซเชียลอีกหนึ่งคนอย่าง ป้ารัตนา เจ้าของวลีเด็ด ขอให้พระลงโทษอย่างหนัก ซึ่งตอนนี้ ป้ารัตนา ได้อยู่ในความดูแลของ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หลังจากที่เธอได้ป่วยเป็นซึมเศร้า และมีอาการอัลไซเมอร์ร่วมเนื่องจากฝังใจตั้งแต่ที่เห็นสามีถูกแทงปาก ปัจจุบันอาการของคุณป้าก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ ซึ่งเราก็จะได้เห็นป้ารัตนาในช่องทาง ๆ บนโลกออนไลน์ของหมอปลาอยู่เป็นประจำอีกด้วย

ปกหมอปลา1

หนุ่มปริศนา ผุดแฮชแท็ก #Saveรัตนา หลังมองเป็น Human Zoo พร้อมสู้คดีเต็มที่

ล่าสุด (29 มี.ค.) เพจเฟซบุ๊ก โหลกแดง in the Multiverse of Madness ได้ทำการแชร์โพสต์ของชายหนุ่มปริศนา ที่ได้ตั้งข้อสงสัยถึงสิ่งที่ หมอปลา ได้กระทำกับกับป้ารัตนา ไม่ว่าจะเป็นการเอาก้านมะยมมาตีป้ารัตนา ทำให้คนดูหัวเราะชอบใจ พร้อมกับลั่นแรงว่า อาจมืดบอดจนเกินจะตระหนักเรื่องสิทธิพื้นฐานของมนุษย์?

Human zoo : สวนสัตว์มนุษย์ เลื่อนเฟซผ่าน ๆ ก็ไปเจอ หมอปลาเอาก้านมะยมตีป้ารัตนา คนดูก็กดขำ หัวเราะชอบใจ อยากจะด่าว่า แต่ก็ด่าไม่ลง เพราะเขาอาจมืดบอดจนเกินจะตระหนักเรื่องสิทธิพื้นฐานของมนุษย์ไปจริง ๆ ตั้งสติได้ก็โทรหาไปหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขอข้อมูลว่า การดูแลผู้ป่วยจิตเวชต้องสอบหรือไม่ ต้องขออนุญาตก่อนหรือไม่ คำตอบที่ได้คือ “ขึ้นอยู่กับแต่ละท้องที่ แต่ละอำเภอ เพราะเป็นกฏหมายเฉพาะของมหาดไทย ไม่มีข้อบังคับเฉพาะว่าต้องอนุญาตส่วนกลางก่อน”

สรุปก็คือ ใครอยากเปิดสถานที่รับเลี้ยงผู้ป่วยจิตเวช อย่างหมอปลา แกรับผู้ป่วยที่อ้างว่าโดนของมารักษา (?) ในบ้านหลายราย ก็ทำได้เลยหรือไม่!?!!

ป้ารัตนา 1
ขอบคุณภาพจาก หมอปลา [Official Channel]
อย่างไรก็ตาม ข้อหนึ่งที่หมอปลา รวมถึงทนายโนบิ ที่ไลฟ์สดป้ารัตนาคู่กันอย่างเปิดเผย ควรตระหนักคือ ทุกคนมีสิทธิพื้นฐานตามกฏหมาย ไม่ควรถูกเลือกปฏิบัติ ไม่ควรถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกยั่วยุอารมณ์ตลอดเวลาแบบนี้ เราปฏิบัติกับป้าเหมือนสัตว์ในสวนสัตว์หรือเปล่า มันเพียงแต่แค่สนองความบันเทิงของเราหรือเปล่า เพรราะป้ารัตนาโดนยั่วยุ ต้องโดนกระตุ้น ต้องให้อาการกำเริบเพื่อความบันเทิงของผู้ชมหรือไม่

สุดท้ายกระบวนการเหล่านี้ มันใช่ส่วนหนึ่งในการรักษาจริง ๆ หรือมันคือการจับคนที่ไม่เหมือนเรามาโชว์ มาแสดงความบันเทิงหาประโยชน์เข้ากระเป๋าเท่านั้นเองกันแน่วะ #Saveรัตนา เถอะนะ บางครั้งเราก็ต้องมีมนุษยธรรมกับเพื่อนมนุษย์กันหน่อย นี่มันผิดไปมาก ไม่มีใครเอ๊ะกับเรื่องนี้จริง ๆ เหรอ คนเป็นหมื่นเป็นแสนหัวเราะชอบใจ กับการเอาผู้ป่วยจิตมาโชว์โมโห ธาตุไฟแตกหน้ากล้อง เพื่อขายของหาเงิน เหมือนสวนสัตว์มนุษย์ มันถูกต้องจริง ๆ แล้วเหรอ?

ป้ารัตนา2

จนกระทั่งในโพสต์ถัดมา ชายคนเดิมได้บอกว่าตนเองและอีก 22 คน ถูกหมอปลาฟ้อง พร้อมกับแฉเพิ่มเติมว่าภรรยาของหมอปลาท้าทายให้โทรหาตนเอง แต่พอโทรไปก็ไม่กล้าคุย และขอเจอกันในศาล อย่าลืมพาหมอปลามาตามด้วย หากเลื่อนนัดออกไปทำให้คนอื่นเสียเงิน เสียเวลา

ป้ารัตนา2 1

ป้ารัตนา4

ป้ารัตนา3

 

หมอปลา

หมอปลา1

ป้ารัตนา1
ขอบคุณภาพจาก หมอปลา [Official Channel]
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo