Entertainment

‘โม อมีนา’ รับท้อ โดนด่าหิวแสง เคลียร์ดราม่าดูแล ‘เบิร์ด’ แฟนแตงโม เกินหน้าที่!?

โม อมีนา เปิดใจ แอบท้อโดนด่าหิวแสง เคลียร์ดราม่าดูแล เบิร์ด แฟนแตงโม เกินหน้าที่ ทำใจไว้แล้วคดีจะยาวนาน รับได้หากเป็นอุบัติเหตุ ขอแค่พูดความจริง ไม่ยุ่งเรื่องสิทธิ์ของคุณแม่กับการถอดถอนใคร

นางร้ายหน้าสวย โม อมีนา เปิดใจถึงเรื่องคดีพี่สาวสุดที่รัก แตงโม นิดา รับทำใจไว้แล้วว่าคดีจะยาวนาน ย้ำอยากให้ทุกคนออกมาพูดความจริง รับได้หากเป็นอุบัติเหตุ ขอแค่พูดความจริง ไม่ยุ่งเรื่องสิทธิ์ของคุณแม่กับการถอดถอนใคร พร้อมเคลียร์ดราม่า คนว่าหิวแสง ดูแลแฟนแตงโมเกินหน้าที่ และยังเล่าโมเมนต์น่ารักของ เบิร์ด กับ แตงโม ที่ไปร่วมทริปด้วยกัน ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

12 โม อมีนา5

นางร้ายหน้าสวย โม อมีนา เปิดใจถึงเรื่องคดีพี่สาวสุดที่รัก แตงโม นิดา

เรื่องแตงโมผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ตอนนี้โอเคขึ้นหรือยัง ?

โม : มันจะมีบางช่วงที่โอเคและไม่โอเค ตอนที่หนูเจอปัญหาต่าง ๆ ในงานของพี่ ฟีคแบคต่าง ๆ มันก็ปน ๆ กันไป ก็มีที่ดีและก็ไม่ดี ความเศร้ามันเบาลงเพราะเราให้กำลังใจกัน อย่างในกลุ่มบ้านพี่โม แอนนา ฮิปโป พุดเดิ้ล ทุกคนพยายามให้กำลังใจกัน ว่างก็ไปหาที่บ้าน พี่เบิร์ดก็ซัพพอร์ตกัน มันเลยทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น

คิดว่าเรื่องคดีจะนานขนาดนี้มั้ย ?

โม : คิดไว้แล้วค่ะว่านาน วันที่พบพี่พวกหนูได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ว่าหนูให้ปากคำได้นะคะให้ข้อมูลได้นะ จากที่เรียกไปซ้ำ 2-3 รอบ เราก็พอรู้ในรูปต่าง ๆ ว่านานแหละ โมอยากให้ทุกคนมองในเรื่องของความเป็นจริงที่อยู่ตรงหน้า ไม่อยากให้มองและจินตนาการว่าจะต้องเป็นแบบนั้นหรือแบบนี้ โมเป็นกลางนะ โมรู้สึกว่าทุกอย่างที่โมพยายามสู้มาทั้งต่อและลับหลัง โมสู้หมด ใครให้เราทำอะไรเราทำหมด ใครให้เราช่วยเหลืออะไรเราช่วยหมด หนูมองว่ายังไงก็นาน เพราะสุดท้ายแล้วทางเจ้าหน้าที่ต้องสรุปสำนวนคดีมาก่อน สรุปสำนวนแต่มันก็ยังไม่สามารถปิดคดีได้

คุณแม่ท่านเปลี่ยนฟีลลิ่งทุกวัน หลักท่านไม่ค่อยแข็งแรงมั้ย ?

โม : โมแจ้งก่อนว่าคุณแม่มีความเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างสูง เมื่อคุณแม่ตัดสินใจแบบนั้นแล้วพวกหนูไปขัดแย้งอะไรไม่ได้ เพราะคุณแม่เป็นคุณแม่พี่โมอยู่ อำนาจการตัดสินใจทั้งหมดต้องยกให้คุณแม่ คุณแม่จะถอดใครเปลี่ยนใคร พวกหนูจะไม่เข้าไปยุ่งค่ะ

ถอดถอนคุณหญิงหมอ คิดว่ายังไง ?

โม : อันนี้มันเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่หลาย ๆ ฝ่าย เค้ามีการประชุมกันมาแล้วว่าจะต้องเป็นลำดับขั้นแบบนี้ ๆ ที่คุณแม่ยื่นเรื่องต่าง ๆ โมว่าคุณแม่จะต้องคุย ปรึกษากับทางทนายมาแล้วค่อนข้างดีถึงออกมาทำ

รู้มาล่าสุด 3 คนบนเรือไปให้ปากคำเพิ่ม คิดว่ารูปคดีเปลี่ยนมั้ย ?

โม : อันนี้ไม่ทราบค่ะ หนูบอกตรง ๆ ว่าพวกหนูมองในเรื่องของข้อเท็จจริง หลักฐานความเป็นจริงที่อยู่ตรงหน้า คนนั้นคนนี้บอกว่าพี่โมเป็นแบบนี้ พวกหนูไม่ฟังกันเลย ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อ แต่เรามองในเรื่องหลักฐานที่มันพิสูจน์เป็นไปได้มากกว่า

12 โม อมีนา4

2 คนที่เพิ่งสึก เค้าสัญญากับแม่ไว้ว่าสึกแล้วจะสารภาพ ?

โม : ก็ขอให้เค้าทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับคุณแม่ก็แล้วกันเท่านั้นเอง ขอให้เป็นความจริง ทุกคนแค่อยากรู้ความจริง ทุกคนไม่ได้อยากยุ่งเกี่ยวกับคดี หรือทะเลาะกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือแม้กระทั่งคุณแม่ก็ดี เราขอแค่ความจริงเอง อยากรู้ความจริงที่เกิดกับพี่เราเท่านั้นเอง

รอความจริงมาตลอด ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว เหนื่อยขนาดไหน ?

โม : ทุกวันนี้หนูก็ยังนอนน้อยกันเหมือนเดิม หนูพยายามเท่าที่สามารถหนูจะทำได้ บางคนเป็นห่วงว่าเราจะต้องแลกกับอะไร หนูมีสติพอที่จะเลือกได้ว่าเรามีขอบเขตแค่นี้ เราได้เท่านี้ เราอยู่ได้แค่นี้ โดยที่เราจะไม่ได้รับอันตรายหรืออะไรใด ๆ หนูไม่ได้คิดถึงขั้นว่าใครจะมาทำร้าย ใครจะมาขู่หรืออะไร เพราะหนูถือว่าแค่อยากหาความจริงให้พี่เท่านั้นเอง

มีคนเตือนมั้ย ?

โม : เยอะมากค่ะ มีบ้างแต่โมไม่เรียกว่าการขู่คือการเตือน เพราะหนูรู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด เจตนาของเค้าหนูไม่ทราบ ถ้าหวังดีก็ขอบคุณค่ะ ถ้าหวังอย่างอื่นหนูไม่ได้มองว่าทำอะไรผิด แล้วหนูไม่ได้ทำเกินหน้าที่ขอบเขตของตัวเอง

กลัวมั้ย ?

โม : ไม่กลัวค่ะ

ทนายเดชาบอกจะปดคดี 24 เมษาคิดว่าปิดได้มั้ย ?

โม : ถ้าปิดได้ก็ขอบคุณทนายเดชามากค่ะ ก็อยากปิดให้ได้ พวกหนูก็รอดูอยู่เพราะไม่ได้มีอำนาจเข้าไปยุ่งในเรื่องของทนาย

ปิดคดีแล้วออกมาเป็นอุบัติเหตุ เราใช้ชีวิตไปต่อได้มั้ย ?

โม : ได้ค่ะ ทุกวันนี้หนูก็ไม่ถึงกับใช้ชีวิตไม่ได้ก็ใช้ได้ แต่หนูแค่อยากฟังอะไรที่มันคือความจริง ต่อให้มันเป็นอุบัติเหตุแต่เป็นความจริงก็จบ

12 โม อมีนา1

ในกลุ่มเพื่อน ๆ มีใครได้คุยกับกระติกบ้างหรือยัง ?

โม : รู้สึกว่าเค้าจะเฟดออกไปเลยค่ะ กลุ่มนี้เค้าไม่ได้อยู่ตั้งแต่แรก กลุ่มไลน์นี้ตั้งขึ้นหลังจากที่พี่หายไป โมว่าพี่เค้าก็ทำตัวชัดเจนกับพวกหนูดีนะ พวกหนูไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดพี่ติก พวกหนูไม่มีเจตนาแบบนั้น พวกหนูแค่อยากรู้ความจริงจากใจของเค้าจริง ๆ

อยากให้เค้าออกมาพูด ?

โม : เค้าจะไปพูดตอนไหนก็ได้ จะไปพูดในชั้นศาลก็ได้ พูดต่อหน้าตำรวจก็ได้ ไม่ต้องพูดกับพวกหนูก็ได้ แต่ขอให้เป็นความจริงจากใจเค้าจริง ๆ หนูอยากบอกว่าพี่โมรักพี่ติกมาก รักมากจนหนูเองก็ไม่แตะเลย ไม่กล้าแตะ ไม่กล้ามีเรื่องกับพี่ติก รักมากจริง ๆ พี่ติกคือหนึ่งในครอบครัวของพี่โมอ่ะ

พูดว่า พี่ติกทำตัวชัดเจนกับพวกหนูดี คือยังไง ?

โม : ก็คือไม่ยุ่ง เฟดออกเลย หนูว่าหนูก็สนิทกับพี่ติกประมาณหนึ่งนะ ก็รู้จักกันมานานนะ ไม่ใช่ว่าหนูไม่รักพี่เค้านะ แต่หนูอยากจะบอกพี่เค้าว่าเค้าคือคนในครอบครัวของพี่โม แล้วทุกคนก็รักหลานเหมือนที่พี่รักลูก

น้องอีสเตอร์ เป็นยังไงบ้างทราบมั้ย ?

โม : ไม่ทราบเลยค่ะ เรารู้แหละว่าหลานอยู่กับแม่ ก็อดไม่ได้ที่จะเป็นห่วง

12 โม อมีนา6

หน้าที่หลักในงานของแตงโมคืออะไร ?

โม : โมจะมีทีมกล้องวีดีโอภาพนิ่ง อยู่เลย 3 ชั้น เก็บภาพบรรยากาศทั้งหมด ทีมสตาฟใช้คนในกลุ่มทั้งหมด 15 คน ทั้งหมดเกือบ 20 คน อันนี้เป็นหน้าที่ของโม

งานใหญ่มาก ๆ ทำไมถึงไม่จ้างคนให้รันงาน ?

โม : งานพี่อะเนอะหนูอยากทำเอง หนูเป็นคนวิ่งเอง เวลาดาราใครมาหนูวิ่งลงไปให้เพราะหนูห่วงแต่ละคน มันเป็นไว้อาลัยไม่ใช่งานอีเว้นท์ เพราะฉะนั้นหนูจะถามทุกคนคำนี้ทุกคนจะได้ยินจากหนู พี่คะ พี่สะดวกให้สัมภาษณ์มั้ย ถ้าพี่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์บอกนะคะ เดี๋ยวให้ทีมพาขึ้นไป หรือโมพาขึ้นไปเองก็ได้ หรือถ้ามาพร้อมกันจะมีทีมการ์ดของพี่เอส กันตพงศ์ส่งมาให้ เราจะบอกเค้าไปรอคนนี้พาเค้าขึ้นไป หนูก็ต้องขอโทษพี่ ๆนักข่าวด้วยบางคนเค้าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์จริง ๆ เค้ามาไว้อาลัย

กระแสดีก็มี ดราม่าก็เยอะ โดนว่าหิวแสง รู้สึกยังไงกับคำนี้ ?

โม : ใครที่เป็นเพื่อนโม โมดูแลแบบนี้ทุกคน พี่เค้าเป็นคนแรกในชีวิตที่หนูรักมากแล้วเค้าจากไปเท่านั้นเอง เชื่อว่าหลาย ๆ คนยังไม่เห็นโมเมนต์ของเราที่เราแสดงออกกับเพื่อนเราเป็นแบบนี้จริง ๆ เราเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

เจอคอนเมนต์ลบท้อมั้ย ?

โม : ท้อมากค่ะ แต่เพื่อพี่คำเดียว

ได้ยินใครพูดอะไรมาถึงเฮิร์ทขนาดนั้น ?

โม : วันนั้นไม่รู้มาก่อนเลยว่าพี่เอจะเรียกไปทานข้าว เพราะหนูเป็นคนที่ต้องมางานก่อนเพื่อน งานเลิกก็รอเคลียร์งาน วันนั้นดึกมากเพราะเป็นวันสุดท้ายหนูต้องคอยเคลียร์ ขอบคุณทุกคน หนูก็ตามไปที่บ้านพี่เอ ก็ไปกินข้าว หนูสาบานเลย หนูไม่รู้ว่าเค้าถ่ายวีดีโอ เรารู้สึกว่ามันเป็นวันนั้นเดียวที่เราพูดได้ เพราะวันอื่นเราไม่มีเวลาแม้แต่ดูทีวี ต้องไปงานพี่ หนูหมายถึงว่าถ้ามันแลกกันได้เอาพี่หนูคืนแล้วเอาชื่อเสียงหนูไปไม่เป็นไร เพราะว่าเวลาที่มีคนติดต่องานหนูมา หนูพูดเลยว่าพี่พอก่อนเนอะ หนูลงให้ได้ หนูก็ไม่ได้อยากให้ลูกค้าด่าเราเรื่องงาน แต่ไม่ได้อยากให้คนอื่นมองว่าโกย หนูไม่ได้จะทำแบบนั้นเลย

ความน่ารักของ อมีนา คนกดไลค์เยอะมาก ยอดฟอลโลว์เท่าไหร่แล้ว ?

โม : ล้านเจ็ดค่ะ

ในงานดูแลทุกอย่าง ดูแลแขกด้วย และดูแลคุณเบิร์ดด้วย ?

โม : กับพี่เบิร์ดก็มีดราม่า อันนี้หนูก็เสียใจ ว่าคิดได้ยังไงแต่ละคน หนูคอยดูแลพี่เบิร์ดเพราะหนูรู้พี่เบิร์ดไม่ไหว พี่เบิร์ดเค้ากินข้าวได้น้อย หนูก็เป็นคนประคอง กระแสดราม่าหนูถึงเนื้อถึงตัวพี่เบิร์ดมากไป เราดูแลเกินหน้าที่น้อง คิดได้ยังไงว่าเราจะอะไรกับแฟนพี่ ปัญญาอ่อนอ่ะพี่ แต่หนูก็ไม่ใส่ใจเพราะหนูรู้หนูทำอะไรอยู่ แต่ก็ไม่ควรคิดอ่ะ พี่เบิร์ดก็เหมือนพี่ชายหนู ก็คนที่พี่เรารักอะเนอะ

12 โม อมีนา2

เบิร์ดดีขึ้นขนาดไหนแล้ว ?

โม : เค้ายังคงไม่เลิกคืดถึงหรอกค่ะ โมว่าคนหลาย ๆ คนก็มูฟออนไม่ได้ อย่างหนูเหมือนจะได้ แต่พอถึงเวลาจริง ๆ ไม่ได้อีกแล้วเค้าก็พยายามหาอะไรทำ เป็นเหมือนกิจกรรมที่ทำให้ตัวเองไม่เครียดแค่นั้นเอง มันเป็นอาชีพของพี่เค้าอยู่แล้วด้วย

ทำเสื้อมาขาย 1,000 ตัว คนบอกว่าให้ทำมาอีกเยอะ ๆ ช่วงกอบโกย เบิร์ดตอบว่าไง ?

โม : ตอบว่าทำแต่พอเพียงก่อน เพราะเค้าเป็นคนทำเองผลิตเอง สกรีนเอง คุยกับลูกค้าเอง ตอบแชทเอง เค้ามองว่าเค้าทำเองทั้งหมดดีกว่าไปจ้างมันเปลืองเงิน เค้าเป็นคนมัธยัสถ์

ตอนที่แตงโมคบกับเบิร์ดใหม่ ๆ พามารู้จัก เค้าแนะนำว่ายังไง ?

โม : เค้าแนะนำว่าฉันจะพาตาหนวดมาให้รู้จักนะ เราก็บอกมาสักทีเถอะ เพราะพี่เค้าตบกันได้แค่ 2 ปีเอง ถ้าพี่โมเค้าไม่ได้อะไรกับใครจริง ๆ หนูจะไม่รู้จัก ทริปที่อยู่ด้วยกันยาว ๆ เลยคือเชียงใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไปเที่ยวก็อยู่ด้วยกันก้ได้รู้จักพี่เบิร์ดเยอะเลยค่ะ

เค้าเหมือนนิ่ง ๆ เงียบ ๆ ?

โม : เค้าเหมือนจะเป็นผู้ชายสายดาร์กนะ แต่จริง ๆ เค้าเป็นผู้ชายหวานมาก ดูอบอุ่น เค้าดูแลพี่เรา ไม่ว่าพี่เราจะแว้ด ๆ โมเห็นทุกทีว่าเค้าจะหันไปยิ้ม ดูเป็นเรื่องน่าเอ็นดูไปเลยในสายตาเค้า เราแอบมองบ่อย เวลาเค้าจะมีโมเมนต์อะไรกันหนูจะเป็นคนแอบมองน่ารักดี

ดูแตงโมมีความสุขมั้ย ?

โม : มีความสุข ดีขึ้นเยอะมาก เพราะก่อนหน้านี้พี่เราไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่กล้าไปเจอใคร ไม่กล้าแม้กระทั่งรับงาน เพราะว่าตัวเองไม่สวย บวกกับการที่เค้าเป็นโรคซึมเศร้า แต่หนูนับถือใจพี่เบิร์ดเลยนะ เพราะว่าพี่เบิร์ดอ่ะ ทำให้พี่โมหายดี หายแบบพาไปอยู่กับธรรมชาติ พาไปขายของ มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้พี่เรารู้สึกว่าเค้าไม่ป่วย โมไม่เคยเห็นว่าจะมีใครทำกับข้าวให้พี่ทาน มีพี่เบิร์ดนี่แหละ

ติดตามชมคลิป โม อมีนา เปิดใจในรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo