Entertainment

ยังเก็บบิลไว้ ลิซ่า BLACKPINK มาเยือน เจ้าของหมูกระทะดัง ย้อนเล่านั่งตรงไหน สั่งอะไรบ้าง?

เจ้าของร้านหมูกระทะ ลิซ่า BLACKPINK มาเยือน หลังกลับไทยวันแรก เผยยังเก็บบิลไว้ ย้อนเล่าเหตุการณ์วันนั้น ลิซ่านั่งตรงไหน เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

สร้างปรากฎการณ์แรงขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจไทยตลอดเวลา สำหรับ ลิซ่า BLACKPINK ซุป’ตาร์ระดับโลกสายเลือดไทย เพราะไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็กลายเป็นความฮอตปรอทแตกเสมอ ๆ อย่างก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งสร้างกระแส ลูกชิ้นยืนกิน ของโปรดบ้านเกิด บุรีรัมย์ฮอตฮิตติดลมบนไปแล้ว คัมแบ็คกลับมาประเทศไทยบ้านเกิดอีกครั้งในรอบ 3 ปี มีไวรัลเดินออกมาจากร้านหมูกระทะดัง ภายในชั่วข้ามคืนเป็นกระแสหมูกระทะฟีเวอร์ แห่ตามหาพิกัดหมูกระทะร้านโปรด ลิซ่า กันยกใหญ่

21 ลิซ่า BLACKPINK แวะกินหมูกระทะ3

ยังเก็บบิลไว้ ลิซ่า BLACKPINK มาเยือน เจ้าของหมูกระทะดัง เล่าเกิดอะไรขึ้น นั่งตรงไหน สั่งอะไรบ้าง?

ล่าสุด (25 มี.ค.) รายการ โต๊ะหนูแหม่ม ฉกตัว คุณจูน เจ้าของร้าน พลาญชัยหมูกระทะ โชคชัย 4 หมูกระทะดังในข่าว มาเมาท์มอยเรื่องลับของ น้องลิซ่า แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ

ความรู้สึก คุณจูน เจ้าของร้านพลาญชัยหมูกระทะ โชคชัยสี่ ตอนนั้นที่ได้เจอน้อง ลิซ่า ?

“ตื่นเต้นมาก เหมือนฝันเลยค่ะ ช็อกมากเลยค่ะ”

หลังจากมีคลิปน้องเดินออกจากร้าน เห็นว่าวันรุ่งขึ้นนักข่าวบุกไปที่ร้านเยอะมากเลย ?

“หลังจากลิซ่าไปวันนึง อีกวันก็มีนักข่าว มีบลิ้งค์มาทานที่ร้านกันเต็มเลยค่ะ ตอนนี้นักข่าวต่อคิวสัมภาษณ์เลยค่ะ หนูตกใจมากเลยค่ะ มาที่ร้านกันแบบตั้งตัวไม่ทันเลยค่ะ”

พิกัดร้านหมูกระทะอยู่ตรงไหนคะ ?

“อยู่ตรงโชคชัย 4 ค่ะ เปิดมาแล้ว 30 ปี หนูรุ่นที่ 2ค่ะ คุณพ่อเปิดก่อน คุณพ่อกับคุณแม่มีคนรู้จัก แล้วก็ไปเรียนทำหมูกระทะที่ร้อยเอ็ด ริมบึง พลาญชัยก็คือบึงพลาญชัย มาจากที่ร้อยเอ็ด คือ คุณแม่ไปเรียนสูตรที่นั้น และก็มาเปิดที่กรุงเทพฯ ในช่วงแรกที่ยังไม่มีหมูกระทะเลยใน กทม. และจูนก็มาช่วยตั้งแต่แรกเลย ทำตั้งแต่เรียนเลย ตั้งแต่เด็กช่วยแม่มา

4 ลิซ่า BLACKPINK1

ตอนแรกที่มีคนโทรมาจองโต๊ะเขาบอกก่อนไหมว่าใครจะมาทานที่ร้าน ?

“ไม่ได้บอกค่ะ ตอนแรกคือโทรมาเมื่อวันอาทิตย์ ขอจองโต๊ะประมาณ 15 คน แล้วก็ถ้ากรุณาจะขอเป็นไพรเวทโซน มุมที่ไม่มีคนจะได้ไหม เราก็บอกว่าได้ เพราะว่าวันอังคารคนไม่เยอะ ก็คือจูนจะปิดให้ คือเรา มี 3 ชั้น เป็นห้องแอร์ 3 ชั้น ชั้น 3 ถ้าคนไม่เยอะ จูนไม่ได้เปิดอยู่แล้ว จูนก็เลยเปิดชั้น 3 ให้ทางนี้ คือที่เขาบอกมาว่าจะมีนักร้อง ศิลปินมา แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร”

ไม่ได้บอกว่าเป็น ลิซ่า ใช่ไหม ?

“ไม่ได้บอกค่ะ (ในใจเดาไหมว่าเป็นใคร) เดาค่ะ คือตอนแรกคิดว่าเป็นศิลปินไทย และก็อาจจะมามีตติ้งแฟนคลับอะไรแบบนี้ เราก็ไม่เคยมีมาก่อน เคยมีมาจัดกลุ่มแบบว่าจับฉลากปีใหม่ มาขอปิดห้อง ปิดโซนนั้นเลย แต่ไม่ใช่ดาราศิลปิน”

แต่เราเห็นข่าวไหม ว่าลิซ่ากลับมาไทยแล้วลุ้นให้มาร้านเราไหม ?

“เห็นในข่าว ก็เห็นว่ากลับมา ก็มีคิดว่าจะใช่หรือเปล่า แอบคิดแต่กลัวไม่ใช่ไง ไม่กล้าคิด”

ทราบมาว่าลูกสาว คุณจูน ก็ชอบลิซ่ามาก ?

“ลูกสาวฝาแฝด เขาเรียนเต้นอยู่ค่ะ เต้นเพลงน้องลิซ่าได้เกือบทุกเพลงเลย ลูกสาวอายุ 10 ขวบ บ้านอยู่ห่างกับร้านนิดนึง วันนั้นก็ไปตามมา รอให้น้องลิซ่าตอนเขากลับ ให้เห็นแว๊บ ๆ ไม่มีใครบอกล่วงหน้า”

4 ลิซ่า BLACKPINK2

ย้อนเล่าเหตุการณ์วันนั้นที่น้องมาที่ร้านยังไงบ้าง ?

“คือก่อนที่จะถึง คนที่เขาโทรจองก็โทรมาบอกว่าอีก 15 นาทีจะถึงแล้วนะ คือก็เตรียมชั้น 3 อยู่แล้ว พอเขาลงตรงข้ามร้าน ก็ข้ามถนนมา แล้วก็เดินผ่านจูนแล้วขึ้นไปเลย ครั้งแรกที่เห็นผ่านหน้า ก็รู้เลยค่ะว่าเป็นน้อง เพราะว่าน้องแต่งตัวแบบว่ามีเสื้อโค้ท มีแมสก์ และก็ผมทอง ๆ มันเหมือนที่เห็นตอนเช้า ๆ ตามข่าวที่มาจากสนามบิน ใส่หมวกสีดำ พอเห็นก็คือช็อกเลย น้องผ่านหน้าเราไป แล้วก็ขึ้นลิฟท์ไปชั้น 3 เลยค่ะ ตามที่เราเตรียมไว้ให้”

ทีมงานมากันยังไง ?

“ก็ตามที่จองไว้ค่ะ 15 คน แต่ว่ามาจริง ๆ น่าจะประมาณ 10 คน คือน้องจะมากับกลุ่มเพื่อนก่อน คือตอนเดินอะ มีเพื่อนมาด้วย แล้วก็หลังจากนั้นไม่แน่ใจนะคะ แต่พอรอคอนเฟิร์มจากคุณพ่อคุณแม่เท่านั้นแหละ 100เปอร์เซ็นต์เลย ว่าต้องเป็นน้องลิซ่า”

ตั้งให้กี่โต๊ะคะ กี่เตาคะ ?

“คือตรงนั้นข้างหน้าจะมี 6-7 โต๊ะ โซนด้านหน้า เขาสั่งชุดที่มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว มีสามชั้น ที่น้องสั่งก็มีเบคอน แซลมอน และก็มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และก็สั่งหอยทอดด้วย จริง ๆ สั่งเกือบทุกเมนูเลยที่ร้านมี แต่ที่พิเศษก็คือ ผัดไท ปกติร้านเราจะมีผัดไทธรรมดา กับผัดไทไร้เส้น แต่น้องสั่งแผ่นไทไร้เส้น เราก็เลยจัดให้เลย”

วันนั้นน้องสั่งหมูกระทะไปทั้งหมดกี่ชุด ?

“หนูเอาบิลมาด้วยค่ะ อันนั้นคือ 2 โต๊ะ น้องลิซ่าจะนั่งกับเพื่อนและคุณพ่อ และก็มีคุณแม่กับญาติอีกโต๊ะนึง อันนี้เป็นบิลรวม ราคารวมวันนั้น 2,670 บาท”

21 ลิซ่า BLACKPINK แวะกินหมูกระทะ1

แล้วใครเป็นคนเสิร์ฟให้ ?

“มีเด็กในร้านเสิร์ฟ แล้วก็มีจูนเสิร์ฟ ขนาดแฟนหนูจะเสิร์ฟหอยทอด ก็รีบชิงไปเสิร์ฟเลย ก็มีแอบมอง น้องน่ารักมาก ตัวจริงน่ารักมาก หน้าใส”

ทางทีมเขามีกฎอะไรบ้าง ?

“ก็มีถามว่าถ่ายรูปได้ไหม เขาบอกว่าไม่ได้ทางนู้นเข้มงวดและขอลายเซ็นต์ได้ไหม ก็ไม่ได้ ก็เลยสั่งเด็กในร้านว่าห้ามเด็ดขาด ห้ามถ่ายน้องให้น้องเป็นส่วนตัวของน้อง”

สูตรน้ำจิ้มที่ร้านเห็นว่ามีคนเคยมาขอซื้อสูตร 1 ล้านบาท ?

“ก็มีแค่จูน น้องสาว และก็คุณแม่ที่รู้สูตร สามีก็ไม่รู้ เวลาทำปิดประตูทำ น้องกับคุณแม่จะเป็นคนที่ปรุง เพราะเป็นความลับ (มีคนอยากซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1 ล้าน) มีคนโทรมาถามเรื่อย ๆ ขอซื้อ แต่ว่าไม่ทำดีกว่า เป็นธุรกิจครอบครัวดีกว่า ไม่ขาย อยากเก็บสูตรไว้ให้ลูกหลาน เป็นมรดกทางธุรกิจดีกว่า”

ทราบมาว่าเมื่อเดือนมกราคม เพิ่งไปมูเตลูมาขอให้ร้านปัง ๆ ดัง ๆ ?

“จูนไปมูกับแก๊งเพื่อนที่บึงกาฬมา และพ่อปู่อือรือ เราก็บวงสรวงชุดเล็ก แต่ขอให้ร้านปัง ๆ ขอให้ลูกค้าไหลมาเทมา แต่เราก็บนให้ร้าน แต่ไม่คิดว่าจะมาขนาดนี้ เป็นปรากฎการณ์ขนาดนี้ เดี๋ยวจะไปบวงสรวงชุดใหญ่หลังจากนี้ บางอย่างพิสูจน์ไม่ได้ แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้”

21 ลิซ่า BLACKPINK แวะกินหมูกระทะ2

ขอบคุณที่มารายการ โต๊ะหนูแหม่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo