Entertainment

‘ได๋ ไดอาน่า’ แชทเด้งทำใจดิ่ง เจอข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัว ทุกอย่างช้าเกินไปไหม?

ได๋ ไดอาน่า แชทเด้งทำใจดิ่ง เจอเคสเศร้า คุณตาวัย 85 ปี ติดโควิด-19 วัดค่าอ๊อคซิเจนที่นิ้วได้ 88 แต่รพ.ไม่รับ บอกอาการไม่หนัก สุดท้ายเสียชีวิต

เป็นอีกหนึ่งสาวแกร่งผู้มีหัวใจแห่งการเป็นผู้ให้ สำหรับ ได๋ ไดอาน่า สาวแกร่งมากความสามารถ ที่ได้ออกมาช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ เรื่อยมาจนถึงตอนนี้ แม้ต้องเจอกับเรื่องราวกระทบกับจิตใจ หรือเรื่องน่าสะเทือนใจมากมายแค่ไหน แต่เธอก็ไม่ท้อ ยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ติดเชื้ออย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้

14 ได๋ ไดอาน่า3

ได๋ ไดอาน่า แชทเด้งทำใจดิ่ง เจอข่าวร้ายไม่ทันตั้งตัว ทุกอย่างช้าเกินไปไหม?

ล่าสุด (24 มี.ค.) สาวได๋ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Diana Chung เล่าถึงเคสผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณตาอายุ 85 ปี และเพิ่งเสียชีวิตไป โดยระบุว่า “เป็นอีกวันที่รู้สึกว่าใจแกว่ง ๆ ก้ำกึ่ง ๆ คล้าย ๆ จะจิตตก รับเคสใน INBOX เมื่อบ่าย ‘ยาก็ไม่ได้ ไปโรงบาลก็ไม่ให้ไป ตายค่ะ ตาหนูตายแล้วค่ะ’ ปฏิกิริยาแรกคิดว่าญาติร้อนใจ เลยบอกไปว่าไม่ตายค่ะ ขอรายละเอียดเพื่อจะได้รีบช่วยประสาน

……ผ่านไป 5 วิ รู้สึกเอะใจเลยแอบกดดู โปรไฟล์พบว่าเค้าเพิ่งเสียคุณตาไปจริง ๆ ….. ใจหล่นรู้สึกผิดและส่งข้อความแสดงความเสียใจทันที ดึก ๆ เค้าทักกลับมาใน inbox เลยแจ้งไปว่ามีอะไรระบายมานะญาติแจ้งว่า คุณตาติดโควิดพบเชื้อวันที่ 16 โทรไป รพ. เค้าให้ลงระบบออนไลน์ รออยู่หลายวัน

14 ได๋ ไดอาน่า2

‘วันที่ 19 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา แจ้งอาการก็ดีใจที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาพอดี แจ้งอาการด้วยความตกใจ ว่าคนไข้อายุ 85 มีอาการหายใจเหนื่อย เป็นผู้ป่วยพิการติดเตียง วัดค่าอ๊อคซิเจนที่นิ้วได้ 88 ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าอย่าเพิ่งตกใจ ที่วัดอาจจะไม่ได้มาตรฐานก็ได้ 88 ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่เป็นอะไร ให้รักษาตามอาการก่อนเพราะตอนนี้มีนโยบายให้รักษาที่บ้าน แพทย์ประมานแล้วอยู่กลุ่มสีเขียว ถ้ามีอาการหนักให้ไปโรงพยาบาล คือ ที่ดูจากข่าวก็ว่าถ้าอ๊อกซิเจนต่ำก็สามารถไปได้ แต่โรงบาลกลับปฏิเสธที่จะให้ไป’

‘เราก็คิดทางที่ดีอาจจะไม่มีเตียง ก็จะขอยามาทานเพื่อได้ยาฟาวิสำหรับคนแก่ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าตอนนี้ก็ไม่มียา ยาที่แจกก็ยาตามอาการ คนไข้มีอยู่แล้วก็ให้ทานได้เลย’

‘เจ้าหน้าที่ก็แจ้งตอนนี้โอมิคอนไม่ร้ายแรงเท่าไข้หวัดใหญ่ ไม่ต้องกังวล’

‘เราก็ป้อนยาแก้ปวด น้ำมูก เสมหะ ติดต่อไปที่ศูนย์ใกล้บ้าน เขาบอกว่าลงทะเบียนแล้ว จะมารับที่อื่นไม่ได้แล้ว วันที่ 20 กลางคืน เริ่มถ่าย อาเจียน เสมหะออกมา ก็คิดว่าเสมหะออกจะดีขึ้น’

‘วันที่ 21 เห็นอาการเริ่มไม่ดี ก็เลยโทรติดต่อโรงพยาบาลไป ว่าคนไข้อาการหนัก เขาให้ไปห้องฉุกเฉิน ไปถึงไปติดต่อ ก็ให้รอสักพักใหญ่ กว่าจะมารับคนไข้ พอคนไข้เข็นไปห้องฉุกเฉินไม่ถึง 3 นาที คนไข้ก็หมดลมค่ะ’

‘ขอบคุณค่ะ ที่รับฟังนะคะ’

ชีวิตคนรอไม่ได้…..ขั้นตอนที่มากมายทำให้ทุกอย่างช้าเกินไปมั้ย ต่อแถวรับยา ….. เสี่ยงไปมั้ย ทั้งหมดคือเหตุผล ที่แม้ใจจะดิ่งเป็นพัก ๆ ก็ต้องขอสู้ต่อไปก่อน ไม่มีคำว่าไม่ไหว #เราต้องรอด”

14 ได๋ ไดอาน่า1

ขอบคุณที่มา Diana Chung

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo