Entertainment

‘หมอพรทิพย์’ เมินถูกโจมตี ‘คดีแตงโม’ ลั่นจะทำเต็มที่เพื่อให้ความจริงปรากฏ

“หมอพรทิพย์” เผยภาพรวม “แม่แตงโม” ยังไว้ใจตนอยู่ ยันจะทำเต็มที่เพื่อให้ความจริงปรากฏ ลั่นขณะนี้สิ่งที่ต้องยืนยันคือ แผลช่วงก่อนตกน้ำหรือตกน้ำไปแล้ว

ที่รัฐสภา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวก่อนเข้าประชุม กมธ.ฯ เพื่อพิจารณากรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรม และขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของบุตรสาวว่า วันนี้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากสถาบันนิติเวช เพื่อสอบถามความคืบหน้าประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคดี รวมถึงการรายงานเพื่อทราบว่าจากการลงพื้นที่สังเกตการณ์ว่ามีประเด็นอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

หมอพรทิพย์

ส่วนกรณีที่วานนี้ (20 มี.ค. 65) มีประเด็นที่นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความชื่อดัง กล่าวในรายการทนายคู่ใจ เสนอเรื่องหยดเลือดพลิกคดีฆาตกรรม โดยมีการพาดพิงตนนั้น ตนก็เข้าใจว่าทุกคนต่างอยากหาความกระจ่างของคดีที่เกิดขึ้น แต่ขอให้ระวังว่าหากมีการส่งต่อ และขยายความก็อาจจะทำให้รายละเอียดมีการบิดเบือนกันได้ แต่จากที่มีการลงคลิปไป ตนได้ไปคุยกับนายรณรงค์แล้ว และนายรณรงค์ก็ได้ขอโทษ รวมถึงชี้แจงว่าเป็นการคุยกับคนรู้จักและไม่คิดว่าจะมีการนำคลิปไปลงต่อ ทั้งนี้ การเข้ามาทำหน้าที่ครั้งนี้ของตนก็เพื่อตอบคำถามที่นางภนิดาที่ตั้งข้อสงสัยไว้

สำหรับส่วนกรณีที่แพทย์ผู้ชันสูตรไม่กล้าออกมาแถลงความชัดเจน อาจเป็นเพราะสังคมตั้งแง่ว่าอาจจะไม่น่าเชื่อถือ ฉะนั้นตนจึงแถลงในประเด็นที่สังคมสงสัย โดยเฉพาะแผลบนใบหน้า และสิ่งที่แถลงเพิ่มเติมคือ พบว่าสิ่งที่หมอนิติเวชชุดแรกทำการตรวจค่อนข้างสมบูรณ์ โดยเฉพาะประเด็นน้ำในลูกตาที่เหมือนมีแอลกอฮอล์ติดอยู่

หมอพรทิพย์

สำหรับประเด็นการตรวจหาสารยูเรียในปัสสาวะ ไม่มีการแปรผล ส่วนบาดแผลที่นอกเหนือจากต้นขาขวาแล้วยังมีบาดแผลที่ต้นขาซ้ายและรอยช้ำที่เห็นได้ชัดขึ้น ซึ่งการพูดครั้งนี้ก็เพื่อประสานไปยังพนักงานสอบสวน หากได้ทำงานร่วมกัน ตนก็อาจจะตอบคำถามหลาย ๆ อย่างได้มากขึ้น แต่ประเด็นที่สงสัยว่าถูกทำร้ายนั้นไม่มีการถูกทำร้าย แต่ก็ยังคงหาคำตอบว่าต้นเหตุของการตกลงไปในน้ำและแผลเกิดจากอะไร

“ภาพรวมแม่แตงโมก็ยังไว้ใจตนอยู่ แต่คดีนี้ยังไม่สามารถสรุปชี้ชัดได้ว่าเป็นฆาตกรรมตามที่มีการตั้งข้อสงสัยหรือไม่ แต่หลักฐานที่ใช้ประกอบกันคือหลักฐานที่ศพ หลักฐานที่เรือ รวมถึงคำให้การบุคคลทั้ง 5 คน และหลักฐานที่อยู่ในใจต่าง ๆ ด้วย คดีนี้แม้จะมีหลักฐานเยอะ แต่อยู่ที่การประมวลหลักฐานว่าจะสรุปอย่างไร แต่ไม่อาจสรุปได้ว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นเกิดจากการไปปัสสาวะหรือโดนใบพัดเรืออย่างเดียว ต้องทำหลายอย่างร่วมกัน” พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าว

หมอพรทิพย์

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนข้อสงสัยที่ว่าลักษณะของบาดแผลจะเกิดก่อนการเสียชีวิตหรือไม่จะต้องมีการพูดคุยกันวันนี้ เมื่อแพทย์ผู้ชันสูตรยืนยันว่าเป็นแผลก่อนเสียชีวิต สิ่งที่ต้องยืนยันคือ เป็นแผลช่วงก่อนตกน้ำหรือตกน้ำไปแล้ว โดยปล่อยให้เป็นการสืบสวนของตำรวจ ซึ่งในส่วนนี้มีแนวทางในการสอบสวนอยู่ แต่ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะดำเนินการ

สำหรับประเด็นที่ตนอาจจะถูกพาดพิงโจมตีนั้นเรื่องการเข้าร่วมชันสูตรนั้น ตนรู้สึกชินแล้ว ไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็ไม่ได้สนใจ มั่นใจว่าอดีตที่ผ่านมาก็บ่งบอกอยู่แล้วไม่เช่นนั้นจะเลือกไปทำด้านนิติเวชทำไม ตนไม่เคยได้อะไรพิเศษจากหน่วยงานไหนหรือเอกชนใด และยืนยันว่าจะทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่เพื่อให้ความจริงปรากฏ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo