Entertainment

สะดุ้งทุกประโยค! ‘หมอปลา’ ฟาดไม่ยั้ง ซัดแหลก 2 ผู้ต้องหาคดีดัง คนมีเงินทำอะไรได้หมด

สะดุ้งทุกประโยค! หมอปลา ฟาดไม่ยั้ง ซัดแหลก 2 ผู้ต้องหาคดีดัง บวชได้-บวชไม่ได้อยู่ที่ความเหมาะสม แต่คนมีเงินทำอะไรได้หมด

เดือดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว กับกระแสข่าวร้อน คดีดังที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนอยู่ในขณะนี้ กับการเข้าสู่ทางธรรม บวชโยคีของ 2 ผู้ต้องหาคดีดัง โดยเจ้าอาวาสวัดดังระดับประเทศเป็นผู้ดำเนินการทำพิธีให้

ล่าสุด (18 มี.ค.) ตัวพ่อด้านไสยศาสตร์ หมอปลา หรือ จีรพันธ์ เพชรขาว ผู้แหกทุกกฎความซื่อตรงทั้งทางโลกและทางไสยศาสร์ ขอออกมาเคลียร์คัทตรง ๆ แรง ๆ แบบไม่เซ็นเซอร์ ผ่านรายการฮาร์ททอล์ค โต๊ะหนูแหม่ม ทางช่องเวิร์คพอยท์ โดยมีพิธีกร เอิ๊ก พรหมพร นั่งเก้าอี้พิธีกรเฉพาะกิจแทนชั่วคราว

21 หมอปลา2

สะดุ้งทุกประโยค! หมอปลา ฟาดไม่ยั้ง ซัดแหลก 2 ผู้ต้องหาคดีดัง คนมีเงินทำอะไรได้หมด

ขอถกเรื่องบวช จากผู้เชี่ยวชาญอย่าง หมอปลา จริง ๆ มีคดีบวชได้ไหม ?

“ผมว่ามันอยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่าในมุมมองผม เรื่องนั้นอย่าไปคุยเลยว่ามันเหมาะสมหรือไหม แต่ถ้าถามผม ผมว่ามันไม่เหมาะสม ไม่ต้องมาเถียงหรอกบวชได้หรือบวชไม่ได้ ต้องถามว่าเหมาะสมไหม ทุกวันนี้อะไรผิดพลาดปุ๊บ อะไรผิดพลาดปั๊บบวช และถามว่าบวชแก้อะไรได้ พระพุทธเจ้าบอกว่าพระสงฆ์ต้องบวชเพื่อสะสางกิเลส ไม่ใช่สะสมกิเลส แต่นี้บวชเพื่ออะไร ไม่มีตังค์กินข้าวแล้วก็บวช”

เขาบวชเพี่อสำนึกผิดไง ?

“บอกหยาบ ๆ เลยนะ อย่ามาตอแ_ล นี่ไม่เชื่อ ขอโทษนี่รายการสดไหม (พิธีกร : สด) ขอโทษที (หัวเราะ)”

ถ้า หมอปลา เป็นพระจะทำพิธีบวชให้ไหม ?

“ผมถามว่าคนเราจะบวชเนี้ย มันไม่ใช่ว่าต้องมาทำความดี การทำความดีเนี้ยมันต้องทำตั้งแต่ก่อนบวช ไม่ใช่ว่าคุณทำอะไรพลาดปั๊บแล้วไปบวช บวชหาแป๊ะมึงเหรอ ไม่ต้องไปบวช เพราะใจคุณยังสกปรกไม่ต้องไปบวช คุณบวชเพื่อให้สังคมมองว่าคุณเป็นคนดีเหรอ มันไม่ใช่พี่”

งั้นถ้าไม่บวชพระ บวชพราหมณ์แทนแล้วกัน ?

“ก็ตอแ_ล…มันไม่ใช่อะพี่ เพราะพยายามล้างตัวเอง ว่าจริง ๆ เป็นคนดีนะ แต่คราวนี้อาจจะผิดพลาดประการใด ผมไม่รู้นะครับ อันนี้พูดโดยภาพรวม ๆ ก็อย่างล่าสุดผมก็ไปช่วยมาเคสนึง เจตนาฆ่าเมียตายหรือเปล่าไม่รู้ ยิงเมียตายพร้อมลูกที่เพชรบุรี ที่หนีไปบวช บวชหาบิดามึงเหรอ แล้วเขาก็รับบวช พอถาม นาย ก. บอกบวชได้ พอถามนาย ข. บอกบวชไม่ได้”

21 หมอปลา4

บางสำนักเขาบอกอนุโลมได้ถ้าไม่เจตนา แต่กฎของมหาเถรสมาคมไม่ได้ ?

“ผมถาม กฎของมหาเถรสมาคมมันศักดิ์สิทธิ์หรอพี่ พอมีเงินปั๊บคำว่าศักดิ์สิทธิ์มันมีคำว่ากฎไหม ทุกวันนี้พอมีเงินปุ๊บมันแหกกฎกันหมด (พิธีกร : พูดแบบนี้ไม่กลัวหรอ ?) กลัวอะไร ผมพูดความจริงอ่ะ”

แล้วแบบนี้วัดต้องโดนด้วยสิ ต้องมีสำนักมาช่วยควบคุมดูแลไหม ?

แล้วพี่คิดว่าโดนเหรอ เพราะวัดที่บุคคลเหล่านี้เข้าไปบวช หรือเข้าไปที่เพิงพักเนี้ย วัดพวกเนี้ยต้องมีชื่อเสียง แล้วพอมีชื่อเสียงก็ต้องมีคนมีชื่อเสียง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือว่านักการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ โดยเฉพาะดาราอย่างพวกคนเนี้ย (มองไปทางพิธีกร) พฤติกรรมของแต่ละวัด ผมว่าดาราบ้างคนรู้ด้วย ว่าพฤติกรรมของวัดมันดีหรือไม่ดี แต่เขาก็ยังมีอีเวนท์เข้าไปที่วัดนี้ต่อ ผมคิดว่ามันเป็นอีเวนท์ระหว่างวัดกับตัวดารานะ ถ้ามุมมองผมนะ วัดบางที สำนักบางสำนัก มีการจ้างดาราไปแก้กรรม ตัดกรรม และก็เอาภาพดาราเหล่านี้ไปติดไว้หน้าวัด เพื่อหลอกชาวบ้าน ถามว่าจ้างดาราหมื่นครึ่งหมี่น แต่เขาไปหลอกชาวบ้าน ได้เป็นแสนได้เป็นล้าน มันคุ้มไหมพี่ (พิธีกร : วัดไหนเนี้ย ?) เดี๋ยวไปคุยกันหลังไมค์ มันเยอะพี่”

21 หมอปลา5

แต่ที่แน่ ๆ วัดที่ให้บวชพราหมณ์สองผู้ต้องหาคดีดัง ตอนนี้โดนทัวร์ลงไปเรียบร้อย ลูกศิษย์ลอกสติ๊กเกอร์ เลิกศรัทธา ?

“ถ้ามุมมองผมนะครับ บวชพราหมณ์ต้องโกนหัวเหรอ ผมคิดว่าเขาโยนหินถามทาง เขาดูกระแสก่อน ว่ากระแสมันจะตีกลับหรือไม่ตีกลับ ผมคิดนะว่าตอนแรกเขาต้องบวชพระแน่นอน เพราะมีการโกนหัว พอกระแสไม่ดีปั๊บก็เปลี่ยนเป็นบวชพราหมณ์ พอพราหมณ์ไม่ดีปั๊บ ก็เป็นโยคี”

พระบวชพราหมณ์ให้ได้ด้วยหรอ ?

“ไม่รู้เขา แต่พอมันมีเงินมันทำได้หมดแหละครับ แป๊บ ๆ นะครับ กฎของเถรสมาคม หรือ กฎหมายทุกอย่างอ่ะ มีเงินปั๊บ มีไว้แหกนะพี่”

แต่เรื่องของพระ หรืออะไรที่เป็นศาสนาควรละเว้นสิ ต้องอยู่เหนืออำนาจพวกนี้แล้ว ?

“พี่เอิ๊กครับ ถ้าตามหลักพระสงฆ์ห้ามดูดวงนะ ห้ามทักท้วงนะ แต่วัดนี้ทำทุกอย่าง ไม่เห็นโดนเลยพี่ แล้วเรื่องแค่นี้เขาจะกลัวอะไร (พิธีกร : เห็นว่าดูแม่นด้วย) ผมว่าไม่แม่นนะ ถ้าแม่นจริง เขาต้องรู้ว่าช่วยปั๊บทัวร์จะไม่ลงเขา”

ที่มา โต๊ะหนูแหม่ม

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo