Entertainment

พุฒ-จุ๋ย ร่ำไห้ ชี้แจงเหตุผล หลังโดนดราม่าถล่ม ปมไม่ไปพิธีไว้อาลัย ‘แตงโม’

พุฒ-จุ๋ย ไลฟ์ชี้แจงเหตุผล หลังโดนดราม่า ปมไม่ไปพิธีไว้อาลัย ‘แตงโม’ ด้าน จุ๋ย เล่าว่าเตรียมพวงหรีดส่งไปที่งานแล้ว แต่มารู้ภายหลังว่างานไม่รับพวงหรีด และอยากให้พื้นที่เพื่อคนใกล้ชิด แตงโม จริง ๆ ส่วนทาง พุฒ ก็แจงว่าวันเวลาที่จัดพิธี ตนเองติดงาน

เกิดดราม่าร้อนระอุทันที หลังจากที่ดาราสาว จุ๋ย วรัทยา ได้ตอบคำถาม มดดำ คชาภา ในรายการ แฉ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ถึงสาเหตุที่ไม่ได้ไปร่วมงานพิธีไว้อาลัยให้กับ แตงโม นิดา เพราะ “ไม่ได้ไป เพราะว่าจุ๋ยไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง แต่ว่าแสดงความเสียใจด้วยวิธีอื่น” ซึ่งหลังจากที่ชาวเน็ตได้ฟังคำตอบดังกล่าวก็ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตามมาทันที

ปกพุฒจุ๋ย2 2 2

พุฒ-จุ๋ย ร่ำไห้ ชี้แจงเหตุผล หลังโดนดราม่าถล่ม ปมไม่ไปพิธีไว้อาลัย ‘แตงโม’

ล่าสุด (15 มี.ค.) พุฒ-จุ๋ย ได้ออกมาเปิดใจในไลฟ์บนอินสตาแกรมส่วนตัวของทั้งคู่ ถึงเหตุผลที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมงานพิธีไว้อาลัย แตงโม รวมถึงการตอบคำถามในรายการ

จุ๋ย : ปกติเวลาเจอดราม่าไม่เคยออกมาไลฟ์แก้ตัว หรือมาพูดแถลงข่าวอะไรมากมาย ปล่อยให้มันเป็นกลไกของวงการบันเทิง

พุฒ : ที่ต้องรีบออกมาพูดเพราะกลัวจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่ ใช้คำพูดที่แบบกระทบกระเทือนสภาพจิตใจของเราทั้งสองคนด้วยก็เลยรีบออกมาชี้แจงครับ

จุ๋ย : ในส่วนนึงที่รายการได้แจ้งมาในส่วนนึงกำลังคุยกันแบบออกรสเลยการใส่ซองเงินต่าง ๆ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว จุ๋ย ก็นั่งฟังด้วยความเคารพอยู่ แล้วก็มีช่วงนึงที่พี่มดดำ เขาพูดว่ามีพวงหรีดที่เจ้าภาพเขาไม่รับด้วยทุกเจ้าภาพไม่รับพวงหรีดอันนี้ เพราะจุ๋ยก็ตกใจ ด้วยความที่ จุ๋ย ได้สั่งพวงหรีดไปแล้ว ก็เลยกังวลว่าจะเป็นภาระแก่เจ้าภาพทางงาน ถ้าเราส่งไป แล้วเขางดรับในทุกกรณี แล้วเราไม่ทราบ เมื่อเรารู้ว่างานน้องโมเป็นที่ไหนแน่ ๆ วันไหนแน่ ๆ เราก็จัดการสั่งไป แล้วก็สั่งไปว่างานน้องเป็นพิธีแบบคริสขอใช้ดอกไม้ที่สวยที่สุด ซึ่งส่งไปในชื่อของพุฒิชัย และวรัทยา

พุฒจุ๋ย1

แต่เมื่อวันนั้นได้ฟังพี่มดดำ พูดว่าเขางดรับพวงหรีด ก็เลยหันไปหาผู้จัดการ ช่วยบอกแคนเซิลพวงหรีดหน่อย กำลังสื่อสารกับผู้จัดการ แล้วพี่มดดำ ก็ถาม ด้วยความสัตย์จริง แล้วเป็นสิ่งที่เราพูดไปตามความเป็นจริง แต่จุ๋ยไม่ได้อธิบายขยายความอะไรมาก เพราะมันเป็นช่วงท้ายรายการสั้น ๆ จะปิดเบรคแล้ว แล้วโยนมาให้กับแขกรับเชิญ ที่กำลังนั่งรอเข้ารายการ จุ๋ย เลยตอบไปว่า ในส่วนตัวแล้วไม่ได้ทำงานร่วมกับน้องคงไม่ได้ไป แล้วก็ขอแสดงความเสียใจวิธีการอื่น สำหรับ จุ๋ย

เมื่อได้ทราบข่าวแล้วก็ยอมรับว่าตกใจมาก เป็นคนในวงการที่เราเห็นตั้งแต่เด็ก ๆ ถึงแม้จุ๋ยไม่ได้ร่วมงานกับน้องแบบจริง ๆ จัง ๆ เหมือนนักแสดงท่านอื่น ๆ แต่ จุ๋ย ก็มีความรู้สึกเสียใจเหลือเกินกับการจากไปของน้อง ก็ลงในสตอรี่ทันทีว่าเสียใจด้วย รู้สึกเศร้ากับข่าวนี้ ถ้าใครได้เห็นสตอรี่นั้น จุ๋ยเสียใจจริง ๆ จุ๋ย ก็ได้ลงไปเลย เศร้าจริง ๆ มันเหมือนพูดอะไรไม่บอก เหมือนเป็นแค่คนไกล ๆ ที่ผ่านไปผ่านมาในวงการบันเทิง เราก็ร่วมเสียใจไปแล้ว ในวันที่พี่มดดำ ถาม จุ๋ยก็ตอบไปในความเป็นจริง จุ๋ย ก็ตอบในส่วนของจุ๋ย ไม่ได้ตอบส่วนของพุฒ จุ๋ย ทราบว่า พุฒเล่นกับน้องโม แต่ก็เข้าใจว่าเดี๋ยวพี่มด อาจจะถามพุฒ แล้วให้พุฒตอบในเชิงของพุฒ

พุฒ : มันเป็นช่วงเวลาที่สั้นมากเลยครับ มันเป็นช่วงเวลาที่พี่มดดำจะส่งออกเบรคแล้ว แล้วคำถามเขาไม่ได้ถามพุฒต่อ พุฒพร้อมที่จะตอบอยู่แล้วว่าเหตุผลอะไรถึงไม่ไป รายการก็ตัดออกเบรคไปแล้ว คนก็เลยเข้าใจว่ากลายเป็นคู่สามีภรรยาที่ตอบออกมาแบบนี้ได้ยังไง ไม่มีน้ำใจเลย ทั้งตัวพุฒเองก็ทำงานร่วมกับพี่โมมา ก็เลยกลายเป็นเรื่องราวดราม่า ทั้งในไทยและชาวต่างชาติ

พุฒจุ๋ย2

จุ๋ย : จุ๋ยได้อธิบายในส่วนของวันแฉไปแล้ว จุ๋ย มีความรู้สึกว่า จุ๋ย ไม่ได้อยากพูดจาให้สวยงาม หรือตอนนี้มีคนมาบอกว่าเราพูดไปแล้วฟังแล้วมันสะดุด ใจร้าย หนูตอบไปตามความเป็นจริง หนูไม่เคยร่วมงานกับน้องขอแสดงความเสียใจด้วยวิธีการอื่น และมันก็คือไม่มีใครรู้ว่าเราอินไปกับข่าวน้องเหมือนที่ทุกคนอินเหมือนกัน

จุ๋ย ก็สวดมนต์ ไหว้พระ อุทิศส่วนกุศลให้น้อง เราทำได้ในสิ่งที่ทำ อย่างเมื่อคืนก่อนจะรู้ข่าวดราม่านี้ จุ๋ย ก็มีการสวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิเอ่ยชื่อน้อง มันเป็นสิ่งที่เราทำให้น้องได้ ในขณะที่เราไม่รู้เลยว่าชีวิตหลังความตายมันจะเป็นยังไง แต่จุ๋ยเชื่อว่าบุญกุศลที่จุ๋ยได้ทำ น้องจะได้รับ มันมาจากใจของเราจริง ๆ

พุฒ : มีคนมาบอกว่าเล่นละครเรื่องใบไม้ที่ปลิดปลิวกับพี่แตงโม แล้วทำไมไม่ไปงานพิธีไว้อาลัย ก็ขอบอกตรงนี้ว่าคือในวันที่เรารู้พี่แตงโมตกเรือแล้วยังหาไม่เจอ วันนั้นถ่ายละคร ยังคุยกับพี่ ๆ อยู่เลย ขอให้เจอ ๆ ขอให้มีปฏิหาริย์ พอเวลาผ่านไปเราได้ทราบข่าวพร้อมกับทุกคนทั่วประเทศว่าเจอพี่โมเป็นศพแล้ว

เราบอกตรง ๆ เราก็เสียใจ เป็นเพื่อนร่วมงานกัน เป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เรากับจุ๋ย เสียใจมาก ๆ กับการจากไปของพี่แตงโม พอวันที่เราทราบข่าว พุฒเองก็ ถ้าใครไม่ได้ตามไอจีพุฒก็ไม่เห็นว่า พุฒ ก็ลงไอจีสตอรี่เหมือนกัน หลับให้สบายนะพี่โม ก็ลงไปในวันนั้น คนที่ไม่ได้ตามก็ไม่เห็นว่าเราแสดงความเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

มีคนมาว่าเราเยอะมาก ทำไมพุฒถึงไม่ไปงานศพพี่โม ก็คือตัวพุฒเองมีภาระกิจ ภาระหน้าที่ต้องถ่าย มีหลายสิ่งที่รับผิดชอบ เราก็แสดงความอาลัยอยู่ เหมือนที่จุ๋ยบอกว่าเราส่งพวงหรีดไปแต่เขาไม่ได้รับ อยากอธิบายตรงนี้ว่าที่เราไมได้ไปเป็นเพราะอะไร เราสองคนอยู่ในช่วงเตรียมตัวที่กำลังจะมีน้องกัน คุณหมอก็แนะนำว่าอยากให้หลีกเลี่ยงไปในที่ ๆ คนเยอะ ๆ ด้วย อยากให้เซฟที่สุด

ดีเจพุฒ5

จุ๋ย : จริง ๆ ต้องบอกว่าการไปร่วมงานต้องทราบว่ามีญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท แฟนคลับ ทราบมาว่าเขาอาจจะต้องลงทะเบียน มีการตรวจ ATK ในขณะที่เราเป็นรุ่นพี่ในวงการรอบนอก เราก็อยากให้พื้นที่คนที่สนิทกับเขาจริง ๆ แล้วก็ไม่ไปทำความเดือดร้อน ไม่ไปแย่งพื้นที่ไว้อาลัยกับน้อง เราดูภาพจากบรรยากาศในไลฟ์วันนั้นอยู่แล้ว

ในลักษณะการเป็นรุ่นพี่ในวงการก็ชื่นชมน้อง แล้วมันก็มีวันนี้ที่ตัดสินใจมาพูด อยากให้สังคมได้เห็นการอินเกินไป การมีส่วนร่วมในการคอมเมนต์แต่ไม่ได้รู้ชีวิตของเราสองคนจริง ๆ ว่าสองคนต้องเผชิญอะไรบ้าง จริง ๆ แล้ว จุ๋ย ก็อยู่ในช่วงที่ห้ามเครียดเลย แล้วก็ห้ามติดโควิด ถ้าติดโควิดทุกอย่างที่จุ๋ยทำมามันศูนย์เปล่าหมดเลย จุ๋ย ใช้เวลาเป็นปี ๆ ในการทำเรื่องแบบนี้ แต่ไม่ได้อธิบายในรายการแฉ

ดีเจพุฒ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo