Entertainment

‘ลูกตาล อาริษา’ เผยสัมพันธ์ ‘แตงโม-แม่’ สนิทกันหรือเปล่า เผย ‘กระติก’ ส่อแววคิดสั้น

ลูกตาล อาริษา เผยสัมพันธ์ แม่แตงโม-ลูกสาว สนิทกันหรือเปล่า? เผยได้ยิน กระติก ผู้จัดการแตงโม บ่นอยากฆ่าตัวตาย

ยังคงอยู่กับประเด็นนักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่ง ณ วันนี้กระแสสังคมก็ยังคงให้ความสนใจ และติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวาน ทาง โบ สุรัตนาวี หรือ โบTK ได้เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและออกมาแถลงข่าวว่าเหตุการณ์มีข้อมูลบิดเบือนจากที่ตนรู้ อีกทั้งคุณแม่แตงโมยังให้อภัย ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต คนที่อยู่บนเรือกับแตงโมก่อนเสียชีวิต

ลูกตาล อาริษา เผยสัมพันธ์ แม่แตงโม-ลูกสาว สนิทกันหรือเปล่า?

ลูกตาล อาริษา เผยสัมพันธ์ แม่แตงโม-ลูกสาว สนิทกันหรือเปล่า? เผย กระติก ส่อแววคิดสั้น

ล่าสุด ทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องวัน 31 ที่มีหนิง ปณิตา และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ได้วีดิโอคอลคุยกับนางร้ายสาว ลูกตาล อาริษา เพื่อนสนิทของ แตงโม กว่า 13 ปี

ลูกตาลสนิทกับแตงโมมากี่ปีแล้ว ?

ลูกตาล : ตาลรู้จักกับโมมาประมาณ 13 ปี แต่ช่วงที่รู้จักกันแรก ๆ ยังไม่ได้สนิทกัน แล้วหลังจากนั้นเราได้มีโอกาสมาซื้อบ้านติดกันเลย เป็นบ้านทาวน์โฮม โมจะซื้อ 2 หลัง ของตาลเป็นหลังมุมมีพื้นที่ด้านข้างแล้วก็อยู่หลังนั้นมาเป็น 10 ปี เราก็จะผ่านกันแถวหน้าบ้าน ยังไม่ได้มาสนิทกันเท่าไหร่ แล้วก็มาสนิทจริง ๆ คือช่วงหลัง ๆ เลย

ลูกตาลพอจะทราบไหมว่าเขาสนิทกับคุณแม่ไหม ?

ลูกตาล : เท่าที่ตาลอยู่ตรงนั้น จากที่ได้ไปสนิทกับโม ไปบ้านโมทุกวัน ไปแฮงค์เอ้าท์ทุกวัน โมเขาจะอยู่กับคุณพ่อใช่ไหมก่อนที่คุณพ่อเขาจะเสีย เขาค่อนข้างที่จะรักคุณพ่อมาก จะไม่ค่อยได้เห็นคุณแม่เท่าไหร่ ตาลมีโอกาสได้เห็นคุณแม่จริง ๆ ช่วงที่คุณแม่เริ่มป่วย มีคุณแม่มาเยี่ยมที่บ้าน มีโอกาสได้เจอกัน ได้คุยกัน เห็นคุณแม่บ่อยขึ้นตอนที่คุณพ่อเสียไปแล้ว คุณแม่จะแวะมาหาโมที่บ้านบ่อย

ตอนนี้ลูกตาลรู้ข่าวแตงโมจากทางไหนบ้าง หรือมีโอกาสได้พูดคุยกับใครไหม ?

ลูกตาล : วันแรกที่เกิดเรื่องเลย เราจะมีกรุ๊ปที่มีโมอยู่ในนั้นด้วย ก็เป็นกลุ่มชั้น 2 มีพี่คนนึงส่งเข้ามาว่าโมตกน้ำ ตอนนั้นเป็นตอนเช้าของอเมริกา ประมาณ 8-9 โมงเช้า เราก็เห็นพอดี ตกน้ำอะไร เข้าใจว่ายังไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น แต่พอมารู้อีกทีว่าตกเจ้าพระยาเนี่ย ก็เริ่มโทรหาคนที่เราพอจะติดต่อได้ที่ไทย ก็คือโทรหาเพื่อนในกลุ่มชั้น 2 ก่อน คือโทรหาแตง อยู่บ้านเดียวกับโม แล้วถามว่าเป็นไง พอโทรไปได้ยินเสียงเขาร้องไห้ เราก็ใจหายละ พอร้องไห้เราก็แบบเรื่องจริงเหรอเนี่ย แม่น้ำเจ้าพระยาตกลงไปเป็นยังไงก็ไม่รู้ หลังจากนั้นมา เท่าที่โทรหาคนนู้น คนนี่เขาก็ยังไม่รู้เรื่องกัน เขาบอกตอนนี้อยู่ท่าเรือนะ ยังไม่เห็นพี่โมเลย

เราก็เลยเปิดดูเฟซบุ๊กไลฟ์ตลอดว่ามีกู้ภัยไปเจอไหม คือตามข่าวตลอด เอาจริง ๆ ตาลรับรู้มาจากแตงอีกทีนึง เพราะแตงกับกระติกเขาเป็นญาติกัน ว่าเรื่องราวมันเป็นแบบนี้ ๆ ด้วยความข้องใจตาลก็เลยโทรไปถามกระติกเมื่อประมาณ 3 วันที่แล้ว โทรไปถามเรื่องราว เพราะเราก็ยังไม่ได้รู้จากปากคนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นจริง ๆ ว่ามันเป็นแบบไหน เราก็เลยโทรหากระติกว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง ก็เท่าที่รู้มาก็เป็นเหมือนที่ทุกคนรู้เลย ซึ่งเราก็เห็นว่ามันมีข่าวออกมาทุกวัน อย่างล่าสุดพี่โบออกมาให้สัมภาษณ์ เราก็เอ๊ะ…สงสัย ใครฟังก็สงสัย มันก็มีเรื่องให้สงสัยทุกวัน ก็สงสัยเหมือนที่ทุกคนสงสัยเลย เราไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วความจริงมันคืออะไร มีใครพูดความจริงไม่หมดไหม เพราะเราก็ติดตามจากข่าว

12 แตงโม แม่แตงโม กระติก6

ลูกตาลสนิทกับกระติกด้วยไหม ?

ลูกตาล : ตาลเจอกระติกบ่อยนะคะ ซึ่งเวลามีงานกระติกก็จะมาที่บ้านโม ถ้าถามว่าสนิทไหม คือเราไม่ได้สนิทถึงขั้นโทรนัดเที่ยวกัน โทรคุยกันทำอะไร ไม่ได้มีแบบนั้น แต่ว่าเจอกันก็คุยกันได้

ในกลุ่มนั้นที่อยู่บนเรือ ลูกตาลรู้จักหรือสนิทกับใครเป็นพิเศษไหม ?

ลูกตาล : รู้จักกระติก ส่วนพี่ปอเนี่ย ตาลเคยซื้อรถกับเขาที่ศูนย์ที่เขาขายอยู่

ลูกตาลได้โทรไปคุยกับคุณปอในฐานะที่เราเป็นเพื่อนสนิทแตงโมไหม ?

ลูกตาล : ไม่ได้โทรถาม เอาจริง ๆ เราไม่ได้สนิทกับเขาขนาดนั้น เราจะถามทางฝั่งของเรามากกว่าว่ามันเป็นมายังไง แต่ทางนั้นเราไม่ได้คุยเลย

คุณแม่พูดในอีกรายการว่าสนิทกับน้อง แต่ในมุมของเราที่เราเป็นเพื่อนสนิทของแตงโม แตงโมสนิทกับแม่ไหม ?
ลูกตาล : ก่อนหน้านั้นตาลไม่รู้ แต่ถ้าเป็นช่วงที่ตาลเข้าไปสัมผัสจริง ๆ ตาลมีโอกาสได้เห็นแม่คือช่วงที่พ่อเสียจริง ๆ คือช่วงประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ได้เห็นแม่มาที่บ้านบ่อย แต่ถามว่าสนิทกันไหม ตาลก็ตอบไม่ถูก ตาลเห็นเขาคุยกันนะ แต่ว่ามันไม่เหมือนกับที่เขาคุยกับพ่อ

เป็นคำถามที่หลายคนตั้งมา คุณแม่จะเรียกค่าเสียหายในครั้งนี้จากคุณปอ ประมาณ 30 ล้าน ลูกตาลรู้สึกยังไงบ้าง ?

ลูกตาล : ตาลคงตอบแทนไม่ได้ ตาลเข้าใจความสูญเสียของคุณแม่ แต่ว่าในเรื่องของตัวเลขค่าใช้จ่ายตาลคงตอบแทนไม่ได้ เอาจริง ๆ ตาลก็อยู่ไกล ตาลก็ไม่รู้จริง ๆ

หนิง : ถ้าตัวหนิงนะ ขออภัยทุกคนถ้าคำตอบหนิงไม่ถูกใจใคร แต่นี่คือหนิงเอง วันนี้หนิงจะไม่สนใจในการเรียกร้องเรื่องการจัดการเป็นผู้จัดการมรดก หนิงจะไม่สนใจในเรื่องการไปคัดค้านการประกันเงินที่จะให้ น้องอีสเตอร์ ซึ่งเป็นคนที่แตงโมรัก นั่นคือเด็กที่โมรักมากที่สุด หนิงจะไม่สนใจว่าหนิงจะเรียกร้องเงินทองเท่าไหร่ก็ได้ ไม่เอาเงินเลยก็ได้สักบาทเดียว แต่ขอแค่ความจริงมันกระจ่างว่าใครทำให้ลูกเราต้องตาย หนิงจะไม่ให้อภัยใคร ต่อเมื่อกฎหมาย ข้อเท็จจริงมันจะออก แล้วมันจะเกิดขึ้นมา หนิงจะทำทุกอย่างเพื่อลูกหนิง

ธัญญ่า : เพื่อให้ลูกเราได้รับความยุติธรรม ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดมันคืออะไร ในฐานะที่เรามีลูก มันโหดร้ายเกินกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น จริง ๆ เงินมันทดแทนชีวิตลูกเราไม่ได้ ก็ตอบยากมากกับคำถามนี้

12 แตงโม แม่แตงโม กระติก5

เมื่อวานที่น้องโบบอกมีข้อมูลบางอย่างมันบิดเบือน ในฐานะที่ลูกตาลสนิทกับแตงโมมีความคิดเห็นยังไงบ้าง ?

ลูกตาล : ตาลมองว่าถ้ามันมีอะไรที่บิดเบือน แล้วพี่โบเข้าไปให้ปากคำกับตำรวจ ตาลมองว่ามันเป็นข้อดีนะคะ อย่างน้อยมันน่าจะเป็นข้อดีกับรูปคดี อาจจะเป็นความจริง บางเรื่องที่เราไม่ได้รับรู้ ซึ่งมันก็จะทำให้ตำรวจทำงานได้ง่ายขึ้นหรือเปล่า ตาลมองว่ามันเป็นข้อดี เพราะว่าตอนนี้ตาลไม่รู้ว่าจริง ๆ มันคืออะไรกันแน่ มันอาจจะมีคนที่พูดความจริงไม่หมด หรือว่าคนที่เปลี่ยนประเด็นไปเลยหรือเปล่า อันนี้เราก็ไม่รู้เพราะเราไม่ได้ไปอยู่ตรงเหตุการณ์ แต่ตาลมองว่ามันน่าจะเป็นข้อดี

หลังจากที่ทราบว่ามันมีข้อมูลบิดเบือนลูกตาลได้คุยกับกระติกไหม ?

ลูกตาล : พี่โบเพิ่งมาแถลงเมื่อวานใช่ไหมคะ ตาลยังไม่มีโอกาสได้คุย แต่ว่ามันก็เกิดความสงสัยเหมือนกันอย่างที่ทุกคนสงสัยเลย แบบตอนแรกเราเข้าใจไปแล้วว่ามันเป็นแบบนี้ ๆ พอมันมีอะไรที่บิดเบือนออกมาแบบนี้ก็แบบสรุปยังไง ก็สงส้ย

มีคนบอกว่าทำไมทุกอย่างไปลงที่กระติกคนเดียว คุณปอ คุณโรเบิร์ต คุณแซน หายไปไหนทำไมไม่มีใครตั้งคำถามถึง 3 คนนี้เลยหรือเพราะ 3 คนนี้มีเงิน แต่คุณกระติกไม่มี ?

ลูกตาล : ตอนนี้เหมือนกระติกเขารับไปเต็ม ๆ เลย แล้วเท่าที่ได้คุยเขาก็บอบช้ำไม่น้อยเหมือนกัน ค่อนข้างแย่เหมือนกันตอนนี้ เพราะว่าเอาจริง ๆ ตาลไม่ได้มาแก้ตัวแทนใคร พูดตามความเห็นตามที่ตาลได้สัมผัส คือติกเป็นคนที่สนิทกับโมมาก ๆ แทบจะเป็นคนที่อยู่ข้าง ๆ โมมาแบบ 20 ปีได้ ตาลเชื่อว่าเขารักกัน โมก็ขาดกระติกไม่ได้ กระติกก็ขาดโมไม่ได้ ตอนนี้ข่าวที่มันออกไป คือเราก็ยังไม่รู้ ตาลก็ไม่อยากให้ตัดสินหรอก ก็อยากให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายมากกว่า

ตอนที่ลูกตาลคุยกับกระติกเขามีร้องไห้ไหม ?

ลูกตาล : ร้องค่ะ เสียงเขาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เสียงสั่น ๆ แต่ไม่ได้ร้องไห้ฟูมฟาย เสียงสั่น ๆ แย่ ๆ

สิ่งที่ลูกตาลติดใจอยู่คือวันที่เกิดเหตุทำไมกระติกกลับบ้าน ?

ลูกตาล : ตาลว่ามันเป็นคำถามที่ทุกคนสงสัยอยู่แล้วว่าทำไมถึงกลับบ้าน แต่ตาลก็ไม่ได้ถามเขาตรงนี้นะคะ แต่ตาลเชื่อว่าถ้าเป็นตาล ตาลไม่กลับ กลับไม่ได้ คือชีวิตคนทั้งคน คือเพื่อนรักเรา

กระติก1 1

เขาบอกว่าคุณกระติกอยากจะฆ่าตัวตาย ?

ลูกตาล : เอาจริง ๆ อันนี้เป็นคำที่ตาลได้ยินมาเหมือนกัน ล่าสุด 3 วันที่แล้วที่ตาลโทรไปหาเขา ตาลได้ยินคำนี้มาก่อนจากแตงว่า เขาบ่นว่าเขาอยากฆ่าตัวตาย ตาลก็เลยลองโทรไปหน่อย ซึ่งเขาก็แย่ แต่ตาลไม่รู้นะว่าเขาจะทำหรือไม่ทำ แต่ว่าเราได้ยินมาแบบนี้เหมือนกัน

เราได้ถามคำถามนี้ไหม มีการปลอบใจเขาไหม ?

ลูกตาล : ให้กำลังใจกันมากกว่า สุดท้ายแล้วตาลก็เชื่อว่าเขารักโม เขาก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เขาเสียใจไม่น้อยกว่าทุกคนแหละ แต่ ณ ตอนนี้เหมือนกับว่าเขากลัวไปหมดทุกอย่าง เราก็พยายามจะให้กำลังใจเขานะคะ อย่าไปคิดอะไรแบบนั้น อย่างน้อยก็ยังมีอีสเตอร์อีกคน

ถ้ากระติกดูอยู่อยากบอกอะไรกระติกไหม ?

ลูกตาล : ตอนนี้ตาลไม่รู้ว่าอะไรมันเป็นอะไร จากที่ตอนแรกเข้าใจว่าเรื่องมันเป็นแค่นั้น แต่พอได้ฟังพี่โบออกมาแถลงว่ามีข้อมูลบิดเบือน ตาลเลยไม่รู้ว่าจริง ๆ มันมีอะไรที่ตกหล่นไปหรือเปล่า ที่เรายังไม่ทราบ ตาลแค่อยากจะบอกว่าถ้ามันมีจริง ๆ อยากให้พูด อยากให้ทำเพื่อโม ออกมาพูดความจริง ถ้ามันมีนะคะ หรือว่าถ้ามันมีใครที่ไม่ใช่กระติก มีใครที่บิดเบือนไป ไม่ได้พูดความจริง ตาลก็อยากให้พูดความจริงกัน เพราะว่ามันเป็นสิ่งเดียวที่เราจะช่วยเพื่อนเราได้

ติดตามรับชมรายการ คุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo