Entertainment

ทำความรู้จัก ‘คุณแม่ภนิดา’ อดีตนางเอกละคร ‘แตงโม นิดา’ ลูกไม้หล่นใต้ต้น

ทำความรู้จัก ภนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม ดีกรีอดีตนางเอกละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ ไม่แปลกใจ แตงโม นิดา ลูกไม้หล่นใต้ต้น ทั้งสวยแถมแสดงละครเก่งมาก

นับเป็นข่าวเศร้าสะเทือนวงการบันเทิงครั้งใหญ่ สำหรับการสูญเสีย แตงโม นิดา นักแสดงมากฝีมือจากไปในวัยเพียง 37 ปี หลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการบันเทิง รวมถึงแฟนคลับทุกคน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ทำความรู้จัก ภนิดา ศิริยุทธโยธิน ดีกรีอดีตนางเอกละคร ไม่แปลกใจ แตงโม  ทั้งสวยและเก่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าดาราสาวจะจากพวกเราไปแล้ว แต่เชื่อว่าผลงานต่าง ๆ ที่เธอสร้างไว้จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป ด้วยความสวยและความสามารถในการแสดงที่โดนเด่นไม่แพ้ใคร ล่าสุด (28 ก.พ.) เพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ ได้เผยข้อมูลที่หลายคนอาจจะไม่เคยทราบมาก่อนว่า แตงโม มีสายเลือดของนักแสดงอยู่ในตัวอย่างล้นเปี่ยม เพราะเธอเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นของ คุณแม่ภนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่แท้ ๆ ผู้ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงอดีตนางเอกละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

“เรื่องราวในอีกมุมของชีวิต ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า คุณแม่ของน้องแตงโม เป็นคนในวงการบันเทิงเช่นกัน โดยเคยเป็นนางเอกของ บริษัทรัชฟิลม์ทีวี แสดงในละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ (ช่วงกำลังจะเปลี่ยนระบบออกอากาศจากทีวีขาว-ดำเป็นสี) เป็น นางแบบแถวหน้าของเมืองไทยในยุคนั้น และยังเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของโรงแรม อิมพาลา (อิมพีเรียลอิมพาลา) Impala Hotel (Imperial Impala) โรงแรมชื่อดังแห่งยุค

ซึ่งพี่ ๆ สื่อมวลชนยุคนั้นจะคุ้นเคยกับแม่จิ๋มเป็นอย่างดี สื่อรุ่นใหญ่หลายคนเคยช่วยอุ้มน้องแตงโมสมัยเด็กตัวน้อย ๆ กันมาแล้ว

คุณแม่จิ๋ม-ภนิดา ศิริยุทธโยธิน มีผลงานการถ่ายแบบ ขึ้นปกนิตยสารสกุลไทย และนิตยสารแฟชั่น ทั้งยังเดินแฟชั่นบนเวทีและทีวีมาแล้วมากมาย ส่วนผลงานการแสดงก็มีหลายเรื่อง แต่ที่มีข้อมูลครบถ้วนพร้อมรูปภาพก็คือ ละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำเรื่อง กนกนคร เมื่อปีพ.ศ.2517 เป็นหนังลูกครึ่งฟิล์มสีครึ่งขาวดำ ในยุคที่ช่อง 7 ระบบขาวดำ กำลังย้ายมาออกอากาศด้วยภาพสี ทางททบ. 5 ระบบสี”

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ภนิดา ศิริยุทธโยธิน

ขอบคุณที่มา ดาราภาพยนตร์

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo