Entertainment

(มีคลิป) เปิดเบื้องหลังจดหมายปริศนา! ส่งดอกไม้-บทสวด ให้ทำพิธี ก่อนพบ ‘ร่างแตงโม’

 เปิดภาพเหตุการณ์ พร้อมเรื่องราวก่อนพบ “แตงโม” ลอยขึ้นมา หลังพบจดหมายปริศนา พร้อมดอกไม้ บทสวดมนต์  มีข้อความระบุว่า อยากให้ทำพิธีนะ ให้ผู้หญิงเป็นคนทำ

เพจเฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ โพสต์ภาพเล่าเหตุการณ์ระหว่าง เจอน้องแล้ว  แตงโม “นิดา พัชรวีระพงษ์” พร้อมการให้สัมภาษณ์ของ เต้ “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

เบื้องหลังจดหมายปริศนา! ส่งดอกไม้-บทสวด ให้ทำพิธี ก่อนพบ ‘ร่างแตงโม’

แตงโม นิดา

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าเรื่องราวก่อนพบร่างน้องแตงโม ว่า บอกว่าเมื่อตอนพักเที่ยง มีน้องคนหนึ่งอยากกินส้ม เห็นถุงแขวนไว้แต่เช้าแล้วไม่มีใครสนใจ แต่น้องอยากกินส้ม ถามใครไม่มีใครบอก ก็เลยหยิบถุงมาดูแต่ส้มอยู่ก้นถึง เจอจดหมายฉบับหนึ่ง  มีพวงมาลัย 4 พวง ดอกบัว 9 ดอก และบทสวดมนต์ เอามาอ่านกันเขียนว่า

“อยากให้ทำพิธีนะ ให้ผู้หญิงเป็นคนทำ เป็นเพื่อนสาวก็ได้ ทำพิธีโดยการ “

888888899999999999999

 

อ่านข้อความแล้วปรึกษากันว่า ทำตามก็ไม่เสียหาย เอาพวงมาลัยไปลอย อธิษฐานเจ้าแม่คงคา เอาดอกบัวอย พอดี พี่เต้ มีน้องผู้หญิงมาด้วย ก็เลยให้น้องช่วย จึงได้นำดอกไม้ทั้งหมด และนำบทสวดไปทำในเรือ พี่เต้ ก็พาน้องนั่งเรือออกไปทำพิธีกัน

แตงโม นิดา

เรานั่งรอกันไม่ถึงบ่ายโมง มีศพลอยมาเป็นศพปลาสวาย ตัวใหญ่ ขาวโผลนลอยมา เราก็ให้ทีมวิ่งไปดูมันก็มีปลาตัวฬหญ่ อ้าว ไม่ใช่ ๆ เราก็กลับมานั่งที่เดิม สักพักเราก็เห็นมีลอยมาแต่ไกล เราก็นั่งคุยกันไม่ได้สนใจอะไร ลอยมาใกล้ถึงโป๊ะแฃ้วอีกนิดเดียว พอดีมีเรือของพี่ผ่านมา ตะโกนเรียกเลยว่าใช่ศพน้อง  เราไปหากัน 5 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร สุดท้ายน้องลอยมาแค่หน้าโป๊ะเทียบเรือ นี่เอง จุดเดียวกับที่น้องทำพิธี ความบังเอิญที่ขนลุก ผมเองก็ขนลุก

แตงโม นิดา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight