Entertainment

‘กรรชัย’ ห่วง ‘เกรท-อาเล็ก’ โฟนอินอัปเดต ‘เจมส์จิ’ ไข้ขึ้นสูง ‘โบว์’ ไม่เจอสักพักแล้ว

กรรชัย ห่วง เกรท-อาเล็ก อัปเดตป่วยโควิด-19 เจมส์จิ ไข้ขึ้นสูง แต่หายแล้ว โชคดี โบว์ ไม่ได้เจอสักพัก ผลตรวจ PCR ยังปลอดภัย

กรณีดาราพาเหรดติดเชื้อโควิด-19 แค่เดือนกุมภาพันธ์ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันนี้ (24 ก.พ) มีดาราติดเชื้อไปแล้วเกือบครึ่งร้อย ซึ่งในนั้นมี 2 พระเอกซุป’ตาร์แห่งวิกพระรามสี่ อย่าง เกรท วรินทร และ อาเล็ก ธีรเดช ที่ได้ออกมาแจ้งเรื่องการติดโควิด-19 ของตนเอง และได้ทำการแยกกักตัวและรักษาแบบ Home Isolation เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้มีการโฟนอินสัมภาษณ์ หนุ่มเกรท และ หนุ่มอาเล็ก ในรายการ โหนกระแส ทางช่อง 3 เพื่ออัปเดตอาการ หลังปุ๊บปั๊บรับโชคทั้งคู่

เกรท-อาเล็ก อัปเดตป่วยโควิด

กรรชัย ห่วง เกรท-อาเล็ก อัปเดตป่วยโควิด-19 เจมส์จิ ไข้ขึ้นสูง โบว์ ไม่เจอสักพักแล้ว

เกรท : ปกติตรวจ ATK ทุกวันครับ เคยพลาดไม่ตรวจบางวันแต่ไม่เคยเกิน 1 วัน แต่จะตรวจตลอด ไม่ว่าทำงานที่กองก็มีการจัดไว้ให้ในการตรวจ หรือนัดไปทานข้าวกับเพื่อน หรือไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนก็ยังต้องตรวจ ATK กันทุกคนเพื่อจะได้สบายใจ เคยไม่ตรวจเต็มที่ก็แค่วันเดียวครับ แต่ก็ยังติดครับ ล่าสุดที่ไปทานข้าวมาก็ปิดโซนตรวจ ATK ทุกคน พนักงานก็ตรวจครับ แต่ก็ยังติดครับ

อาเล็ก : ผมไม่ได้มีอาการอะไรเป็นพิเศษ คล้าย ๆ พี่เกรทคือคันคอ วันนี้เริ่มรู้สึกมีเสมหะ เสียงเปลี่ยนนิดหน่อย แต่ไม่ได้มีอะไรรุนแรง

เดาได้มั้ยรับเชื้อจากไหน ?

อาเล็ก : ยากมากเลย เพราะมันคลุมเครือมาก เราไม่ได้มีความรู้เรื่องแพทย์เยอะขนาดนั้น ก็เลยไม่แน่ใจว่าคนที่เราเจอแล้วติดมา มันดูวันดูอะไร เราเลยไม่ได้ไปเจาะจงว่าติดจากตรงไหน แต่โชคดีที่ส่วนตัวก่อนเข้าบ้านเราค่อนข้างเซฟอยู่แล้ว ใส่แมสก์ไม่คอนแทคกับพ่อแม่อยู่แล้ว ที่บ้านเลยเซฟกันหมด

ตอนนี้แยกตัวออกมาในห้องเลย ?

อาเล็ก : ใช่ครับ แต่แยกมาหลายวันแล้ว เพราะเรารู้สึกว่าเราเจอคนเยอะ เราไม่ค่อยได้คลุกคลีกับพ่อแม่มาสักพักแล้วเหมือนกัน

อาเล็กฉีดวัคซีนมากี่เข็ม ?

อาเล็ก : 3 ครับ ก่อนหน้านี้ซิโนแวค 2 แอสตร้าฯ 1 เพิ่งได้โมเดอร์นาไปเมื่อวันจันทร์ครับ แต่ไม่ทัน (หัวเราะ)

เกรท-อาเล็ก อัปเดตป่วยโควิด

เกรทล่ะ ?

เกรท : ผมฉีดแล้ว 3 ครับ กำลังมีแพลนไปเข็ม 4 ปลายเดือนนี้ครับ แต่เดี๋ยวต้องเลื่อนไปก่อนครับ เข็มสามเป็นแอสตร้าฯ ครับ

เป็นเพราะออกกำลังกายด้วยมั้ยทั้งสองคน ?

เกรท : ผมไม่รู้เหมือนกันครับ อาจจะใช่ก็ได้ เพราะสังเกตตัวเองตลอด ตอนมีไข้รู้สึกว่ามีแค่วันเดียว แต่เจ็บคอค่อย ๆ ดีขึ้น แต่อาการวันนี้ยังระคายเคืองคออยู่ ยังไม่ดีขึ้นครับ

อาเล็กอาการทุกอย่างเหมือนไม่มีอะไรเลย ?

อาเล็ก : ใช่ครับ แค่มีอาการคันคอ มีเสมหะแค่นั้น ไม่เจ็บคอไม่เป็นอะไรเลยครับ

เหมือนกับปกติเลย ?

อาเล็ก : ใช่ คือส่วนตัวแพ้อากาศอยู่แล้วด้วย ก่อนหน้านี้ฝนตก ก็คิดว่าเอ๊ะ หรือว่าเล็กแพ้อากาศ อะไรแบบนี้ อยากให้ทุกคนเช็กดี ๆ

ยา รพ.ส่งมาให้มั้ย ?

อาเล็ก : มีติดต่อไปแล้วเหมือนกัน แต่เพิ่งเมื่อวาน เลยยังส่งมาไม่ถึงครับ

เกรท : ของผมคุยกับคุณหมอแล้ว เอกซเรย์ปอดแล้ว ไม่ลงปอด และค่าตับดีอยู่ คุณหมอเลยให้ทานฟ้าทะลายโจร เช็กอาการอยู่ที่บ้าน คอยวัดออกซิเจนปลายนิ้ว วัดไข้ส่งให้คุณหมอดู

เกรท-อาเล็ก อัปเดตป่วยโควิด

เจมส์จิเป็นยังไงบ้าง วันนั้นไปด้วยกันใช่มั้ย ?

เกรท : ใช่ครับ ผมไปกับเจมส์ ตอนนี้เจมส์เท่าที่คุยล่าสุดเมื่อวานตอนกลางคืนก็ดีแล้ว เสียงปกติ แต่เจมส์เคยมีไข้สูงอยู่ช่วงวันนึงก่อนหน้านี้ มีช่วงวันอังคารเจมส์ไข้สูง แต่วันนี้หายแล้ว

คุณเองก็แยกตัวกับที่บ้าน ?

เกรท : ปกติผมอยู่คนเดียวอยู่แล้ว พ่อแม่จะมาเสาร์อาทิตย์ครับ ล่าสุดคุณพ่อคุณแม่ได้เจอเหมือนกัน แต่ตอนนี้ไปตรวจ PCR แล้วก็ปลอดภัยหายห่วง

อาเล็กล่ะทางน้องโบว์ ?

อาเล็ก : โบว์ผล PCR เพิ่งออกว่าไม่มีเชื้อครับ ตอนนี้เขากักตัวอยู่บ้าน แต่โชคดีผมกับโบว์ไม่ได้เจอกันมาสักพักแล้ว เลยสบายใจตรงนี้ น้องเองไม่ได้ติดก็แฮปปี้

เกรท-อาเล็ก อัปเดตป่วยโควิด

อยากให้ฝากอะไรคนไทยที่ดูอยู่ ที่เขากังวลใจว่าติดเยอะมาก ?

เกรท : ผมคิดว่าหลัก ๆ คือการดูแลตัวเอง ปัจจัยอะไรที่เราสามารถควบคุมได้ ควรทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะใส่แมสก์ ล้างมือ พอเราทำดีที่สุดแล้วถ้ามันจะเกิดขึ้นก็ต้องรักษาไปตามขั้นตอน ไม่ให้จิตตกครับ สู้กับมันก็น่าจะดีขึ้น แล้วที่สำคัญถ้าเราทำตามปัจจัยที่เราควบคุมได้ดีที่สุด โอกาสเสี่ยงติดโรคก็น้อยลงครับ

อาเล็ก : เล็กเชื่อว่าทุกคนตอนนี้คงรู้วิธีป้องกันตัวเองอยู่แล้ว แต่หลายครั้งที่มีโอกาสไปข้างนอก ต้องเจอพบปะผู้คนก็อยากให้มีสติ พยายามทำมันให้ได้ตลอดเวลา ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วย ส่วนใครที่รอเตียงอยู่ก็ขอให้ได้เร็ว ๆ ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo