Entertainment

M-Flow พ่นพิษหนัก ดาราตบเท้าออกมาโพสต์ ถูกปล้นเงินค่าปรับ ตั้งคำถาม รัฐบาลถังแตก?

M-Flow พ่นพิษหนัก ประสบปัญหากันถ้วน งานนี้เหล่าดาราตบเท้าออกมาโพสต์ ถูกปล้นเงินค่าปรับ ตั้งคำถาม รัฐบาลถังแตก?

นอกจากประชาชนทั่วไป จะเจอกันถ้วนหน้ากับพิษ M-Flow ที่ต้องเสียค่าปรับหลักหลายร้อย ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจจะไม่จ่ายเงินค่าผ่านทาง เนื่องจากทางโครงการ ระบุไว้ว่า วิ่งก่อน จ่ายทีหลัง แต่ก็พบปัญหาตามมามากมาย บางคนเข้าระบบเพื่อจ่ายเงิน แต่กลับหาทะเบียนรถ และข้อมูลของตนเองไม่เจอ จึงไม่ได้จ่ายตามกำหนด ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจจะไม่จ่าย

ปกดารา1 1

M-Flow พ่นพิษหนัก ดาราตบเท้าออกมาโพสต์ ถูกปล้นเงินค่าปรับ

จากกรณีดังกล่าว เรียกว่าประสบปัญหากันไปหมด รวมถึงเหล่าดารา คนบันเทิง ก็เช่นเดียวกัน เรียงแถวออกมาโพสต์ระบาย เมื่อต้องเจอพิษค่าปรับของ M-Flow กันแบบจุก ๆ

หลุยส์ สก๊อต เจอไป 780+ค่าน้ำมัน #จะเป็นลม

เริ่มจากพระเอกหนุ่ม “หลุยส์ สก๊อต” ที่ออกมาเล่าผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว @louisscott โดยระบุว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ M-flow ครับ ผมไม่ได้เป็นสมาชิกผมก็เลยตัดสินใจเลือกวิธีวิ่งก่อนแล้วค่อยจ่ายครับ, สรุปไม่คุ้มครับ เพราะผมต้องจ่ายค่าผ่านทางและค่าปรับสองครั้งเพราะระบบ AI ไม่เคลียร์ยอดให้ครับ และกลัวโดน (คดีอาญา) #ก็ต้องจ่ายครับ ผมใช้บริการไปหกครั้ง = 780 + ค่าน้ำมัน #เป็นลมครับ ถ้าใครมีข้อมูลตรงนี้ฝากเขียนมาได้เลยครับ #เยี่ยม”

ค่าปรับ3

ก๊อต จิรายุ ก็เจอเข้าเต็ม ๆ จาก 60 ต้องจ่าย 600 บาท

เจอกับเขาด้วยเหมือนกัน พระเอกหนุ่มหน้าเข้ม “ก๊อต จิรายุ” ได้แชร์ประสบการณ์ผ่านอินสตาแกรม เช่นกัน โดยระบุว่า จาก 60 บาท กลายเป็น 600 บาท M-Flow ที่ไม่ Flow ข้าพเจ้าต้องจ่าย เพิ่มเป็น 10 เท่า จากความไม่รู้ไม่เข้าใจ ยอมรับว่าไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนจนกระทั่งวันหนึ่งขับรถไปทำงานเอง และเห็นช่องทาง m flow เราก็ขับผ่านไปอย่าง งง ๆ มันคืออะไรวะ… มารู้อีกที 2 วันหลังจากนั้น

ยอมรัมว่าตกใจกับการปรับ 10  เท่า และมีความเชื่อว่าเขาออกแบบมาแล้วให้เป็นแบบนี้ จาก 60 เป็น 600…ลองคิดเล่น ๆ ว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคน 5,000  เป็นนะยะเวลา 7 วัน เขาได้ส่วนต่างไป 10 เท่า จากค่าปรับที่เขาตั้งกฎไว้ เม็ดเงินจากค่าปรับตรงนี้มหาศาล เจตนารมณ์ของพวกเขาชัดเจน ชัดเจนอย่างเห็นได้ชัด ข้าพเจ้าคงไม่ร้องเรียนขอเงินคืนเพราะมันเป็นเงินเพียงเล็กน้อยและคนอีกนับหมื่นก็คงเป็นเหมือนข้าพเจ้าเราปล่อยผ่านแม้จะไม่พอใจ แต่พวกเขาจะสนอะไร…ในเมื่อผลกำไรเข้ากระเป๋าเขา

พร้อมกับทิ้งท้ายแคปชั่นต่อว่า “มันถูกออกแบบมาแล้วอย่างชาญฉลาด แม้จะพยายามแสร้งทำให้เหมือนเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค และสิ่งที่เขาจะทำต่อไปคือการโยนความผิดให้กับคนที่ไม่รับสาร..”ว่าเหตุใดไม่ศึกษาให้ดี”

ค่าปรับ2

อ๋อม สกาวใจ เจอไปปล้นไป 1,050 บาท ตั้งคำถาม รัฐบาลร้อนเงิน?

“อ๋อม สกาวใจ” ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @oomsakaojai พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า “ขูดรีดจัง..ถังแตก?” โดยบอกเล่าข้อความว่า ค่าปรับโหดมาก โดนกับตัวเอง (1,050 บาท) รู้สึกเหมือนโดนปล้น ตั้งคำถามว่า รัฐบาลร้อนเงินหรือเปล่า บางคนใช้ Easy Pass แต่เข้าผิดช่องนี่ซวยเลย พร้อมกับต่อว่า เป็นยุคความผิดพลาดด้านการสื่อสาร

ค่าปรับ1 1

หลุยส์2

ก็อต4

batch อ๋อม3

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @louisscott

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo