Entertainment

ส่อง ‘ธุรกิจดารา’ ใครทำอะไรกันบ้าง

ปัจจุบันมีดารานักแสดงหลายคนหลังจากที่ทำงานในวงการบันเทิงมาได้สักระยะนึงแล้ว เก็บเงินทองได้เป็นกอบเป็นกำ มักจะเปิดธุรกิจเพื่อรองรับอนาคตของตัวเอง บางคนทุ่มทุนทำธุรกิจรีสอร์ทที่พัก บางคนก็ธุรกิจด้านอาหารการกิน ธุรกิจความงาม หรือแม้แต่ธุรกิจด้านการออกกำลังกาย สุดแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน เราลองมาดูกันสิว่า ดาราแต่ละคนเขาทำธุรกิจอะไรกันบ้าง

เริ่มด้วยหนุ่มมาดแบดบอย แทค ภรัญยู โรจนวุฒิธรรม ได้เปลี่ยนลุคไปเป็นนักธุรกิจ โดยเขาได้ไปสร้างรีสอร์ทที่จังหวัดเชียงใหม่ลงทุนเป็นร้อยล้านในชื่อ “เวียงงามล้านนา” ซึ่งเป็นที่พักหรูสไตล์ล้านนา ที่มีความสะดวกสบายน่าพักมากๆ ภายในตกแต่งอย่างสวยงามหรูหรา ผสมผสานกับวัฒนธรรมทางภาคเหนือ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ บ้านเกิดของหนุ่มแทคเอง ซึ่งเขาบอกว่า ลงแรงตั้งใจทำร่วมกับคุณพ่อมากว่า 4 ปี และทุ่มเงินสร้างกว่าร้อยล้านบาท อยากบอกเลยว่าหล่อและรวยมาก

riruririr

เวียงงาม ล้านนา วิลล่า ออกแบบให้เป็นวิลล่าสไตล์ล้านนาร่วมสมัย อนุรักษ์ความเป็นล้านนาของเมืองเชียงใหม่ ประยุกต์และผสมผสานวัฒนธรรมล้านนาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และถึงแม้ว่าจะตั้งอยู่ใจกลางตัวเมือง แต่ก็ยังทำให้รู้สึกเหมือนเราอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เห็นทิวทัศน์เขา มองเห็นวิวของดอยสุเทพ และแวดล้อมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของเมืองเชียงใหม่

riweweirir

ส่วนธุรกิจที่พักอีกรายคือ อาร์ อาร์ณัฐพล หรือ อาร์ เดอะสตาร์ นักร้องนักแสดงที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมากว่าสิบปี ที่ยอมทุ่มเงินล้านเพื่อเปิดธุรกิจโฮมสเตย์ ที่สร้างอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยใช้ชื่อว่า เฮือนอาร์โฮมสเตย์ ที่บ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี บ้านเกิด ซึ่ง อาร์บอกว่า ไม่ใหญ่แต่อบอุ่น นะครับ

2 1515472800
4 1515472801

เรามาดูธุรกิจอาหารการกินกันบ้าง เริ่มด้วยคู่รักดารา เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ที่ร่วมหุ้นกับหวานใจ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ร้านกาแฟสุดแก๋ในสไตล์มินิมอล  ชื่อร้านก็เก๋ๆ สั้นๆ แต่ได้ใจความ K+E café ที่ย่อจาก เคน และ เอสเธอร์ นั่นเอง อยู่ที่ โครงการ Market Place รังสิตคลอง 1

dieieie14450

KT5

ส่วน อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ที่พื้นฐานเป็นคนชื่นชอบการทานเนื้อ เลยเปิด ร้าน monster beef ร้านปิ้งย่าง ซึ่งอาเล็กการันตีว่าของที่ร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดี ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ซอย สุคนธสวัสดิ์ 30 ค่ะ ตรงข้าม The walk ถนนเกษตรนวมินทร์ เข้ามาประมาณ 100 m ร้านอยู่ซ้ายมือก็เจอแล้ว ร้านหาไม่ยากเพราะป้ายหน้าร้านใหญ่เห็นชัดเจน มีโลโก้เป็นรูปคุณวัวในร่างอสูรกาย

mosterbeef

ร้านเขาขึ้นชื่อเรื่องเนื้อระดับพรีเมี่ยม  มีบุฟเฟ่ต์ให้เลือกกัน 3 ราคา คือ 444 ++ บาท/ท่าน ,777 ++ บาท/ท่าน เเต่ราคาที่สูงที่สุดจะเป็นราคา 3,999 ++ บาท/ท่าน  และข้อดีอีกอย่างของทางร้านคือใช้เตาอินฟราเรด ทำให้ได้ความร้อนที่สม่ำเสมอ ย่างได้ตลอดเพราะไฟไม่มีมอดเหมือนเตาถ่าน และตะแกรงก็เป็นแบบเทปล่อนขนาดใหญ่วางชิ้นเนื้อได้เยอะ เนื้อไม่มีติดตะแกรง แถมเนื้อก็ยังฉุ่มฉ่ำอีกต่างหาก

mosterbeef2

อีกรายคือ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ กับธุรกิจตัวใหม่ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ “BOJI TEA CARE” ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่ 3 ก่อนหน้านี้มีร้านอาหาร 2 ร้าน คือร้าน Sushi Shin และร้าน Kobe Japanese Steakhouse ซึ่งทั้งสองร้านอยู่ย่านทองหล่อ

1 News boji

BOJI TEA CARE​ หรือชื่อภาษาไทยที่เรียกว่า  ครีมยอดใบชา เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าตัวใหม่ของ GDM ซึ่งมีสารสกัดจากยอดอ่อนใบชา 3 ใบแรก ที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และสารบำรุงผิวหน้าจากธรรมชาติ ทำให้ผู้ใช้มีผิวที่สุขภาพดี กระจ่างใส แก้ปัญหาสิว รวมถึงลดเลือนริ้วรอย และด้วยเนื้อครีมที่ดูดซึมอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่นแบบไม่มัน และไม่เหนียวเหนอะหนะ

w644

เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน ถือเป็นคุณแม่สมัยใหม่ที่นอกจากจะดูแลครอบครัวแล้ว เธอยังทำธุรกิจมากมาย และธุรกิจหนึ่งที่เด่นตอนนี้คือ ร้าน Milch มี ชีสคัพ เป็นพระเอกที่ส่งตรงจากเมืองยูฟูอิน ประเทศญี่ปุ่น

1533814948310

บริษัท มิลช์ (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2559 ด้วยทุนจดทะเบียน 4.5 ล้านบาท โดยมี นิธิ บุญยรัตกลิน, สุฐิตา ปัญญายงค์, ยูจิน คาวาโกเอะ, โกจิ โนมากูชิ, วุฒิพงษ์ วงศ์ภัทรกุล, อรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ และกิตติ รุ่งธนเกียรติ เป็นคณะกรรมการ ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 4.5 ล้านบาทดังเดิม ดำเนินธุรกิจขายส่งผลิตภัณฑ์อาหาร โดยมีผลประกอบการ ดังนี้ ปี 2559 รายได้ 15.8 ล้านบาท กำไร 4.9 ล้านบาท ปี 2560 รายได้ 67 ล้านบาท กำไร 6.3 ล้านบาท

ปัจจุบันธุรกิจร้าน Milch มีสาขาทั้งหมด 4 สาขา ได้แก่ สยามพารากอน, เมกา บางนา, สนามบินดอนเมือง ฝั่งขาออกภายในประเทศ และเดอะมอลล์บางกะปิ

aswerewewt

สำหรับธุรกิจด้านฟิตเนต ก็มี บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ลงทุนไปถึง 60 ล้าน กับธุรกิจฟิตเนส smash gym ย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่มีอุปกรณ์ครบครัน และเทรนเนอร์ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องราวแย่งพื้นที่จอดรถระหว่าง ฟิตเนส 911 by JT ของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และ SMASH GYM ของ บุ๋ม ปนัดดา จนบานปลาย ทำให้บุ๋มตัดสินใจถอนหุ้นและย้ายไปที่ใหม่ ซึ่งขณะนี้เปิดมาได้ปีกว่าแล้ว ขอบอกว่า อุปกรณ์ออกกำลังกายภายในยิมนั้นสั่งตรงมาจากเมืองนอกทั้งหมด

eertty

wwrrrtyyy

 

Avatar photo