Entertainment

นาทีช็อก! ‘กอล์ฟ’ พ่อถูกยิงดับ ชีวิตแทบพัง จุดธูปถามใครทำ สุดท้ายได้แต่อโหสิกรรม

นาทีช็อก! กอล์ฟ เบญพล พ่อถูกยิงดับ ชีวิตแทบพังสูญเสียเสาหลัก ฮึดสู้ของานไม่มีใครให้ ย้อนเล่าไม่รู้ตัวจุดธูปถามใครทำพ่อซ้ำ ๆ สุดท้ายเลือกปล่อยวาง อโหสิกรรม เชื่อใครทำอะไรไว้ได้อย่างนั้น

เป็นเรื่องเศร้าที่อยู่ในใจหนุ่มอารมณ์ดี กอล์ฟ-เบญพล เชยอรุณ แม้ผ่านมานานกว่า 30 ปี แต่ไม่เคยลืม โดยล่าสุด (21 ก.พ.) เจ้าตัวได้มาย้อนเล่าให้ฟังอีกครั้งในรายการ โต๊ะแชร์มหาชน

เรื่องเศร้าก็เป็นตอนที่คุณพ่อ (เพิ่มพล เชยอรุณ) เสียชีวิต ซึ่งเป็นข่าวดังในอดีต เพราะผู้กำกับดังถูกลอบยิง ตอนนั้นผมอายุ 20 ย่าง 21 คุณพ่อไปอยู่เชียงใหม่ ไปเตรียมทำโปรเจกต์เอนเตอร์เทนให้กับกาดสวนแก้ว มีสวนสนุก มีโรงภาพยนตร์ ถ้าเปิดก็จะใหญ่มาก คุณพ่อไปเป็นมันสมองให้ที่นี่

นาทีช็อก กอล์ฟ เบญพล พ่อถูกยิงดับ

นาทีช็อก! กอล์ฟ เบญพล พ่อถูกยิงดับ ชีวิตแทบพัง จุดธูปถามใครทำ สุดท้ายได้แต่อโหสิกรรม

ผมไม่รู้เรื่องมันเป็นยังไงนะ แต่เขาก็เลือกว่าจะเคลียร์มันสมองออก เขาก็เลยมายิงคุณพ่อเรา เราก็ตกใจเลย เพราะถ้าคนในวงการบันเทิงจะรู้ดีว่าคุณพ่อเฟรนด์ลี่มาก เรียบร้อย พูดน้อย อยู่ ๆ พ่อโดนยิงเราก็ตกใจมาก ตอนนั้นยังวัยรุ่นอยู่ ยังเล่นดนตรีกลางคืนอยู่เลย เล่นตามผับ

อยู่ ๆ เพื่อนวิ่งมาบอกว่าพ่อโดนยิง แต่ตอนนั้นข่าวยังไม่บอกว่าเสีย แค่บอกว่าโดนยิง ผมก็กลับบ้าน พอถึงบ้าน แม่บอกว่าข่าวออกบอกว่าเสียแล้ว เราก็ทำตัวไม่ถูก เพราะช่วงที่พ่อเสียเป็นช่วงรอยต่อชีวิต เป็นช่วงที่ผมอยู่ในวงการเพลงแล้ว ก่อนพ่อจะเสียพ่อทำอัลบั้มเพลงให้ชุดนึงแล้ว

ตอนนั้นกำลังเลือกว่าจะไปทำเพลง หรือช่วยคุณพ่อทำภาพยนตร์ เพราะว่าก่อนคุณพ่อจะเสีย นั่งรถไปด้วยกัน พ่อเอามือมาแตะขาแล้วบอกว่า พ่อขอได้มั้ย เลิกร้องเพลง มากำกับหนังกับพ่อดีกว่า ผมอยู่ในช่วงที่กำลังจะบินไปเชียงใหม่เพื่อไปเป็นผู้ช่วยผู้กำกับให้พ่อ เพราะอีกสักเดือน 2 เดือน หนังจะเปิด

นาทีช็อก กอล์ฟ เบญพล พ่อถูกยิงดับ

แต่พอทุกอย่างพังหมด ทำตัวไม่ถูกเลย คุณพ่อเสียไป เสาหลักก็ไม่มี ทั้งบ้านมีเงินอยู่แค่ 3 หมื่น ตอนนั้นพังถึงขนาดเก็บตัวอยู่ในห้อง ทุกวันนี้ก็จำไม่ได้ว่าตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองบ้าง แต่แม่เล่าให้ฟังว่า พอกลางคืนก็จะลงจากห้องมาจุดธูปหน้าบ้านถามพ่อ ให้พ่อมาบอกว่าใครทำพ่อ เป็นแบบนี้อยู่นานมาก

แล้วมารู้สึกตัววันที่จุดธูปถามพ่อว่าผมต้องทำยังไงต่อ มันงง ไปไม่ถูก พ่อช่วยมาดลบันดาลใจหน่อยว่าจะทำยังไงดี เช้าวันรุ่งขึ้นก็คิดได้ว่า พ่อไม่อยู่ แต่แม่ยังอยู่ ถ้าไม่ออกไปทำมาหากินจะอยู่กันยังไง ผมเลยตั้งสติได้ ก็เลยคุยกับแม่ ผมไม่เรียน ไปทำงานหาเงินดีกว่าเพราะต้องดูแลแม่

นาทีช็อก กอล์ฟ เบญพล พ่อถูกยิงดับ

ก็เริ่มไปสมัครตามกองถ่ายที่เป็นเพื่อนพ่อ มาขอเล่นหนัง เขียนบท ทำเบื้องหลัง แต่ก็ไม่ได้ ไม่มีใครให้ ก็กลับมาจุดธูปบอกพ่ออีกรอบว่าไปยาก ทำตัวไม่ถูก จากนั้นก็สมัครไปที่กันตนา ที่ที่เราไม่ได้สนิท อยู่ ๆ เขาก็เรียกให้ไปเล่น ก็ได้เริ่มจากตรงนั้น ชีวิตตอนนั้นพังไปเลย

ปัจจุบันคดีของพ่อก็ไม่ได้ตามแล้ว หลังจากที่พังอยู่ 2 ปี ผมก็เริ่มปล่อยวาง ก็เป็นอโหสิกรรม ไม่รู้ ไม่รับรู้อะไรแล้ว ใครทำอะไรก็รับไปอย่างนั้น ก็คิดว่าสวรรค์เขามาตามตัวพ่อกลับไป คิดแบบนี้ดีกว่า สบายใจ

นาทีช็อก กอล์ฟ เบญพล พ่อถูกยิงดับ

นาทีช็อก กอล์ฟ เบญพล พ่อถูกยิงดับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo