Entertainment

‘เจค ศตวรรษ’ ยื่นมือช่วยเหลือ ‘หมวย สุภาภรณ์’ บอกมีถึงร้อยล้านเมื่อไหร่ค่อยคืนเงิน

นักแสดงหนุ่ม “เจค ศตวรรษ” ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ “หมวย สุภาภรณ์” บอกมีถึงร้อยล้านเมื่อไหร่ ค่อยเอาเงินมาคืน หลังอีกฝ่ายเผยเรื่องราวชีวิตที่ตกต่ำ

ยังคงส่งกำลังใจให้ล้นหลาม สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ “หมวย-สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์” ที่ปัจจุบันอยู่ในวัย 50 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เธอออกมาเผยเรื่องราวชีวิตที่ตกต่ำแต่ไม่ถึงขั้นอดมื้อกินมื้อ โดยมีเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงยื่นมือช่วยเหลือพี่หมวย หนึ่งในนั้นคือนักแสดงมากความสามารถ “เจค ศตวรรษ ดุลยวิจิตร” ที่ได้เปิดใจในรายการ Z Story Z Holiday ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 พูดถึงเรื่องการยื่นมือช่วยเพื่อนพี่หมวย พร้อมเล่าเรื่องราวความรักและผลกระทบจากการกินยาลดน้ำหนัก จนโรคภัยถามหา

เจค ศตวรรษ

“เจค ศตวรรษ” ช่วยเหลือ “หมวย สุภาภรณ์” บอกมีร้อยล้านค่อยคืนเงิน

“เรื่องหมวย ภรรยาเป็นคนเห็นข่าวแล้วมาบอกผม ว่าผมรู้จักไหม ผมก็บอกเขาว่าเป็นเพื่อนสนิทกันตอนนั้น ผมก็พยายามหาเบอร์ ขอจากน้อง ๆ ที่บริษัทดารา วีดีโอ พอได้พูดคุย เราจะให้เงินเขา เขาก็ไม่เอา เขาขอเป็นยืมแทน ผมก็บอกว่า เอางี้ ถ้าจะคืน มีถึงร้อยล้านเมื่อไหร่ ค่อยเอาเงินมาคืน เขาก็บอกแล้วเมื่อไหร่จะมีถึงร้อยล้าน ผมก็บอกว่า สักวันหนึ่งมันต้องมี ก็ช่วยเหลือกันไปครับ”

“ถามว่าผมเข้าวงการมาได้อย่างไร ไปยืนดูเขาประกวดนายแบบ ที่เชียงใหม่ ผมก็ไปยืนดู แล้วพวกสตาฟ หรือเจ้าของบริษัท เจ้าของงาน เขาเห็นเรา ก็เลยเรียกคุย ว่าเราสนใจจะประกวดไหม อยากให้เราขึ้นเวที ทีแรกเราก็ไม่เอา เพราะตอนนั้นใส่รองเท้าฟองน้ำมา แต่งตัวก็ธรรมดา”

 batch เจค ศตวรรษ 2

“แต่เราก็แพ้ลูกเชียร์ คนแถวนั้นก็เชียร์ เราก็เลยยอมขึ้นไป พอขึ้นไปประกวด ก็ได้ที่ 1 ของที่นั่น ตอนนั้นก็แปลกใจครับ เพราะเราเป็นคนต่างจังหวัด ได้ก็แค่ดีใจ แต่พอเซ็นสัญญาเขาก็ชวนเราเป็นนักแสดง แล้วก็เล่นมาเรื่อยๆ ทั้งพระเอก ตัวร้าย”

“เรื่องลดน้ำหนัก จนเป็นโรค เพราะกินยาลดความอ้วนครับ ซึ่งมันต้องกินต่อเนื่อง จนกระทั่งมันดื้อยา แล้วทำให้ผมเป็นไทรอยด์ ทำให้เราขาดสารโพแทสเซียม แล้วทำให้เราไม่มีแรง ไทรอยด์ที่ผมเป็น คือไทรอยด์แบบผอม ก็คือการที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ทำให้เราเหนื่อยง่าย เวลาที่กินหรือนอนไม่ตรงเวลา จะทำให้ล้า ไม่มีแรง”‘

batch เจค ศตวรรษ 1

“ผมเป็นมา 3 ปีแล้ว แต่ผมไม่ค่อยอยากไปหาหมอ เพราะกลัวอ้วน คุณหมอบอกว่า ถ้าเราหาย เราจะกลับมาอ้วนเหมือนเดิม เราก็เลยไม่ค่อยไปหาหมอ ผลพลอยได้ของโรคนี้คือผอมดี ผมชอบ เรารักษา แต่ไม่กินยา ก็คือไปหาหมอแหละ แต่ไม่กินยา คุณหมอก็จะถามตลอดว่าทำไมไม่หายสักที ปกติถ้าคนที่กินยา ปีสองปีก็หายแล้ว”

“พอเราผอมเยอะ เรารู้สึกดี เพราะใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูดี แต่คนรอบข้างมองเขาบอกว่าเราผอมไป แล้วจุดเปลื่ยนที่ทำให้เราคิดได้ว่าควรจะรักษาจริงจังคือ เพราะเราเหนื่อย ถูกแอดมิทนอนโรงพยาบาล ทำให้ต้องกลับมาทานยา แล้วพอได้รับยา อาการก็ดีขึ้น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo