Entertainment

โดนอีก! คนแห่เตือน ‘เจนนี่’ ท้องอยู่อย่าหาทำ หลังมีภาพไปร่วมงานศพปู่สามี

ชาวเน็ตแห่เตือน “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ท้องอยู่อย่าหาทำ หลังมีภาพไปร่วมงานศพปู่สามี แนะเป็นความเชื่อโบราณ อาจจะเกิดสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้ายขึ้นกับทารกในครรภ์ได้

ขยับตัวทำอะไรก็โดนจับตามองอยู่ตลอดจริง ๆ สำหรับลูกทุ่งสาวคนดัง เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น อย่างล่าสุด ก็เรียกได้ว่าเป็นประเด็นขึ้นมาอีกจนได้ เมื่อ เจนนี่ พร้อมด้วย ยิว ฉัตรมงคล สามี เดินทางไปร่วมงานศพคุณปู่ของยิว

10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น10

โดนอีก! คนแห่เตือน “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ท้องอยู่อย่าหาทำ หลังมีภาพไปร่วมงานศพปู่สามี

โดย หนุ่มยิว ได้โพสต์ภาพบรรยากาศลงในเฟซบุ๊ก ฉัตรมงคล สมแก้ว พร้อมข้อความว่า “อาลัยยิ่ง ปู่จ้วน สมแก้ว ขอบคุณพวงหรีดจากค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่นและรายการคุยแซ่บโชว์ด้วยครับ” ด้าน เจนนี่ ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า “เสียใจด้วยนะคะ คุณปู่ยังไม่ทันได้เห็นหน้าหลานเยย”

10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น4

10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น5

ปรากฏว่าหลังจากนั้น ก็มีชาวเน็ตบางส่วนคอมเมนต์เตือนยกใหญ่ บอกว่าคนท้องไม่ควรไปร่วมงานศพ เพราะคนโบราณเชื่อว่า จะเกิดสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้ายขึ้นกับทารกในครรภ์ได้ อาจมีวิญญาณมาอาศัยเกิด หรือวิญญาณเร่ร่อนที่อยู่ในวัดตามกลับบ้านมา หากแม่ท้องมีความจำเป็นต้องไปงานศพ ตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่คือ ให้คนท้องติดเข็มกลัด โดยนำเข็มกลัดซ่อนปลายมากลัดไว้ที่เสื้อบริเวณท้องเวลาที่ต้องไปงานศพ

อย่างไรก็ตาม อีกมุมหนึ่งชาวเน็ตบางส่วนก็มองว่าเป็นกุศโลบาย คนสมัยก่อนมองงานศพเป็นงานที่มีแต่ความโศกเศร้า ซึ่งจะทำให้คนท้องที่ไปงานเกิดความหดหู่ และกลัวว่าคนท้องจะแพ้กลิ่นธูปเทียน อาจเป็นอันตรายกับเด็กในท้อง ไปนั่งนาน ๆ เลือดลมอาจไหลเวียนไม่ดี

10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น8 10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น6 10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น7 10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น9

10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น3

10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น1

10 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo