Entertainment

‘เสนาหอย’ ย้อนเล่าอดีต ชีวิตพังไม่ถึงปี แบกหนี้ร่วม ‘วิลลี่’ 106 ล้านบาท

เสนาหอย ย้อนเล่าอดีต ชีวิตพังไม่ถึงปี แบกหนี้ร่วม วิลลี่ 106 ล้าน เคยเกือบปล่อยให้ล้มละลาย แต่สุดท้ายตัดสินใจสู้แบ่งกันคนละครึ่ง

เป็นเพื่อนรักสุดซี้อีกคู่หนึ่งในวงการบันเทิงที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ ฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกัน สำหรับ วิลลี่ แมคอินทอช และ เสนาหอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ที่ครั้งหนึ่งในอดีตเคยมีรายการที่โด่งดังไม่ว่าจะเป็น สาระแนโชว์ นั่งยางโชว์ หรือภาพยนตร์ นิตยสารต่าง ๆ แต่สุดท้ายก็ต้องปิดตัวลง พร้อมกับแบกหนี้ร่วมกันอีกกว่า 106 ล้านบาท

ปกเสนาหอย1

‘เสนาหอย’ ย้อนเล่าอดีต ชีวิตพังไม่ถึงปี แบกหนี้ร่วม ‘วิลลี่’ 106 ล้านบาท

ล่าสุด (2 ก.พ.) ช่องยูทูบ TV Thunder Official ได้ปล่อยคลิปช่วงหนึ่งของรายการ โต๊ะแชร์มหาชน ที่มีพิธีกรดำเนินรายการคือ นีโน่ เมทนี และ วิลลี่ แมคอินทอช โดย เสนาหอย ได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในการทำธุรกิจต่าง ๆ ว่าเคยเจ๊งไหม? เจ้าตัวก็ได้ตอบว่า “ผมไม่รู้ว่าเจ๊งคืออะไร ทำมาตั้งนานไม่ได้เงินเลยถือว่าเจ๊งไหม? เมื่อก่อนบอกได้เลยไม่มีใครไม่รู้จักบริษัทลักษ์ 666”

เสนาหอย3

ด้านดีเจนุ้ย ก็แอบแซวเบา ๆ “บริษัทนี้มีเพื่อนรักของพี่อีกคนนะ” ทำเอาเสนาหอยแกล้งหยอกไล่ตีทันที พร้อมบอกว่า “ไม่มีปัญหา พูดถึงได้ เมื่อก่อนนี้เรามีกันอยู่ 3 คน ผมทำมาหมดแล้ว รายการทีวี เปิดมาด้วยรายการสาระแนโชว์ ช่อง 3 เราสัญญากัน 3 คน ว่ารายการนี้ต้องขึ้น TOP5 ภายใน 3 เดือน อาทิตย์แรกติดเลย ทำหนังสือต่อ เป็นแม็กกาซีนเกี่ยวกับดารา ประสบความสำเร็จอีก แล้วก็ทำหนัง เปิดช่องวิทยุอีก ทำทุกอย่างมาหมดแล้ว ไม่น่าเชื่อปีเดียวเท่านั้นเอง ชีวิตของผม พัง! ภายในไม่ถึงปี เมื่อทีวีดิจิตอลมาแป๊บเดียว เมื่อก่อนมีพนักงาน 260 คน เวลาเลี้ยงปีใหม่ปิดแบบทั้งเกาะ ตอนนี้บอกเลยว่าเกาะกลางถนนก็ปิดไม่ได้

เดือนนึงกำไรประมาณล้านแปด ไม่ถึง 3 เดือน เป็นหนี้สิบล้าน มันไปไหนหมด สุดท้ายบอกเลยว่าปิดบริษัท แล้วก็โทรคุณวิลลี่ ส่วนเพื่อนอีกคนไม่โทรหาเพราะเบอร์หาย วิลลี่โอเคนะ ปิดก่อนนะ พอวันที่ปิดปั๊บ เช็กทั้งหมดสินทรัพย์เราเหลือเท่าไหร่ อะไรยังไง วิลลี่ ก็มาบอก หอยมีข่าวดี เราปิดบริษัทได้ ส่วนข่าวร้ายก็มี เยอะด้วย เราสองคนเป็นหนี้อยู่ 106 ล้าน

ก็คิดว่าทำยังไงต่อดี ทำง่าย ๆ ก็เลยบอกปล่อยล้มละลาย แต่อีกแง่ก็คือแล้วคนที่เป็นลูกหนี้ทำยังไงดี สุดท้ายก็ตกลงกันว่าคนละครึ่ง แล้วก็มานั่งคิดว่าทำยังไงต่อ ลงทุนรายการทีวีก็ไม่เอาแล้ว ไม่มีเงินทุน สุดท้ายก็รับจ้าง หาอะไรก็ได้ที่ทำแล้วมีความสุข เริ่มทำยูทูบบ้าง รายการบ้าง นอกนั้นรับจ้าง วิลลี่เขาก็ไปต่อยอด สำหรับเทคนิคการเคลียร์หนี้ เสนาหอย ก็ได้เผยว่า เราไม่หนี”

เสนาหอย1

วิลลี่

เสนาหอย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo