Entertainment

‘แอนชิลี’ พูดทั้งน้ำตา โดนบูลลี่หนัก พยายามเข้มแข็งแต่รู้สึกเจ็บ สภาพจิตใจย่ำแย่

แอนชิลี พูดทั้งน้ำตา โดนบูลลี่หนัก พยายามเข้มแข็งแต่รู้สึกเจ็บ สภาพจิตใจย่ำแย่ จนเกือบคิดสั้น โชคดีที่ดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะครอบครัวกับคนที่รัก

แม้ว่าตอนนี้แมสเสจ #RealSizeBeauty หรือสิ่งที่ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ผู้สวมสายสะพายไทยแลนด์ บนเวทีการประกวด Miss Universe 2021 พยายามขับเคลื่อนสังคม และเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้หญิงยุคใหม่ ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คน เชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถสวยได้ในรูปร่างของตัวเอง แต่กระนั้น เจ้าตัวกลับถูกวิจารณ์เรื่องรูปร่างไม่เลิกรา แถมดูเหมือนว่านับวันจะยิ่งแรงขึ้นเรื่อย ๆ

14 แอนชิลี6

แอนชิลี พูดทั้งน้ำตา โดนบูลลี่หนัก พยายามเข้มแข็งแต่รู้สึกเจ็บ สภาพจิตใจย่ำแย่

ล่าสุด (2 ก.พ.) แอนชิลี ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ทั้งน้ำตา ผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก UnPuwanart อั๋น ภูวนาท ในเทปที่มีชื่อว่า นั่งคุย LIVE-Special EP. #RealSizeBeauty หรือ Real Size Bullying เมื่อน้ำหนักเราไปหนักที่(หัว)คนอื่น!

โดย แอน เผยว่า ดราม่าสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่เป็นนางงาม แต่แอนเป็นเด็กผู้หญิง อายุ 22 ที่แอนเจอมันเจ็บมาก แอนคนที่เข้มแข็ง แต่ไม่ได้แปลว่าเชิดได้ ไม่สนได้ แค่เป็นคนที่ลุกขึ้นสู้ต่อได้ แต่เพราะมันโดนเยอะจนเก็บกด ซึ่งแอนก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่อยากจะหาประโยชน์เพื่อช่วยเหลือคนอื่น มันก็เลยถึงเวลาที่แอนจะหยุดเงียบ สุขภาพจิตใจมันไม่โอเคแล้ว”

คนที่เข้ามาด่า แอนโดนมา 2 แบบ มีแบบตั้งใจต่อว่า และคนที่เข้ามาคอมเมนต์ อาจคิดว่าแอนไม่เห็น แต่แอนเห็น ถามว่าจากนี้จะตอบโต้อีกไหม ก็ถ้าจำเป็น คือมันเจ็บ ไม่รู้ว่าถ้าโดนบ่อย ๆ ความรู้สึกจะเป็นยังไง เพราะแอนเป็นคนจริงใจทุกอย่างที่ทำ

14 แอนชิลี3

ที่แอนอยากรณรงค์เรื่อง Real Size Beauty เพราะแอนมีความเข้าใจว่ามนุษย์ทุกคน มีทั้งคนที่ดูแลและไม่ดูแลตัวเอง ซึ่ง Real Size Beauty มันตีกรอบใหญ่กว่านั้น มันไม่ได้แปลว่าแอนไม่ดูแลตัวเอง หรือแอนไม่ออกกำลังกาย และไม่ได้แปลว่าแอนกินไม่ดี บางสิ่งบางอย่างแอนคิดว่าเรารู้ และเชื่อว่าทุกคนมีสติและรู้ตัวเองระดับหนึ่ง แต่เข้าใจทุกอย่างมีความแตกต่าง

การที่แอนรณรงค์เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ใหม่มาก โดยเฉพาะเวทีนางงาม แอนอยากไปสุดทางมาก ๆ ถ้าแอนทำสำเร็จ มันจะเปลี่ยน แอนคิดว่าถ้าแอนมง แอนจะเปลี่ยนคำว่า Real Size Beauty ได้ แต่เราไม่เข้ารอบ ทั้งที่เราทำเต็มที่ เราตั้งใจมาก มันทำให้แอนย้อนกลับมาถามตัวเองว่าฉันทำถูกไหม แต่ช่วงประกวด หลังประกวด มันไม่มีเวลามาเศร้า เพราะถ้าคิดมันทำงานต่อ 100% ไม่ได้

แอนเป็นคนที่อ่อนไหวมาก ข่าวมิสยูเอสเอ 2019 ที่กระโดดตึกสูงเสียชีวิต เมื่อไม่กี่วันก่อน มันทำให้แอนสำนึกยิ่งขึ้นว่าเรื่องนี้คือเรื่องใหญ่ เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อชีวิตคน แอนเคยมีความเสี่ยง ที่จะทำแบบมิสยูเอสเอ แอนเข้าใจความรู้สึกตรงนั้น แต่โชคดีที่แอนดึงตัวเองกลับมาได้ เพราะครอบครัวกับคนที่รัก

14 แอนชิลี2

14 แอนชิลี4

14 แอนชิลี1

14 แอนชิลี5

ที่มา UnPuwanart อั๋น ภูวนาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo