Entertainment

‘แอม เสาวลักษณ์’ หมดแรง เผชิญความเศร้ากะทันหัน เล่าวินาทีสูญเสียแบบไม่ทันตั้งตัว

แอม เสาวลักษณ์ หมดแรง เผชิญความเศร้ากะทันหัน เล่าวินาทีสูญเสีย ‘ดี๊’ สุนัขแสนรักแบบไม่ทันตั้งตัว หลังค่าเลือดวิกฤต จากอาการไตวายเรื้อรังเพียง 2 วัน ครวญหนักแม่เสียใจเหลือเกิน

เชื่อว่าบ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยงจะเข้าใจความรู้สึกที่ยากจะทำใจจริง ๆ กับการต้องสูญเสียสัตว์เลี้ยงแสนรัก ที่เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว เช่นเดียวกับนักร้องรุ่นใหญ่ แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ที่ล่าสุด (1 ก.พ.) ต้องเผชิญกับความเศร้าแบบไม่ทันได้ตั้งตัว เมื่อ ‘ดี๊’ สุนัขแสนรักที่อยู่ด้วยกันมานานจากไปอย่างกะทันหัน

11 แอม เสาวลักษณ์1

แอม เสาวลักษณ์ หมดแรง เผชิญความเศร้ากะทันหัน เล่าวินาทีสูญเสียแบบไม่ทันตั้งตัว

โดย แอม เสาวลักษณ์ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @ampdidi เผยภาพของ ดี๊ พร้อมข้อความอาลัย รวมถึงเผยสาเหตุของการจากไปให้ฟังว่า “ดี๊ของแม่ตายแล้วเมื่อเช้า…….. ที่จริงคือพี่ตลก ที่เป็นมะเร็ง แม่ดูแลมานานเดือน แม่เตรียมใจแต่ว่า คนที่จะจากไป คือพี่ตลก ดี๊เองเพิ่งจะมาไม่ค่อยสบาย แต่ก็ไม่มากกว่าที่เคยเป็นมา อ้วกบ้าง เบื่อข้าวบ้าง”

“พอถึงวันนัดที่ตลกไปหาหมอ แม่ก็พ่วงดี๊ไปด้วย เพื่อที่จะตรวจพบ ว่าค่าเลือดของดี๊นั้น วิกฤตอย่างไม่มีใครคาดคิด จากอาการไตวายเรื้อรัง สองวัน….สองวันเท่านั้น….. จากที่เรากำลังวางแผนการรักษารีบด่วน ดี๊ก็ไม่รอใครเลย…. ดี๊ทรุดลงอย่างรวดเร็วในแค่สองสามวัน เพียงแค่ความต่างของการไปหาหมอเป็นเพื่อนพี่ตลก ยังเดินเล่นได้ ยังดุ ยังขู่หมอได้ เรายังเล่นกัน กอดปล้ำกันเมื่อกลับมาบ้าน พี่ตลกต่างหาก คือคนป่วย…ไม่ใช่ดี๊สักหน่อย ใช่ไหมลูก….”

11 แอม เสาวลักษณ์5

“แล้วเมื่อเช้านี้ ดี๊จากแม่ไปได้อย่างไร?? เป็นไปได้อย่างไร แม่เชื่อไม่ลง แม่ช็อก… แม่กับพ่อต้องอุ้มดี๊ไป รพ. ดี๊เหงือกเป็นสีขาว ลูกหยุดหายใจ ไปสองรอบ คุณหมอต้องปั๊มกลับมา แล้วดี๊ก็ไป…. ดี๊ไปแล้ว เป็นไปได้อย่างไร แม่ไม่เข้าใจ …. แม่ไม่รู้เลย…. ดี๊ต้องป่วยมาก ๆ ใช่ไหม แต่แม่มัวรู้แต่อาการของพี่ตลก แม่ขอโทษ ลูกเอ๋ย…แม่ไม่รู้เลย แม่เสียใจเหลือเกิน”

“คืนนี้แม่ต้องฝากให้ดี๊อยู่ที่ รพ. เพราะแม่หมดแรงแล้ว พรุ่งนี้แม่จะไปรับลูก เราจะไปวัดกัน แล้วแม่จะพาดี๊กลับบ้านเราด้วยกัน คืนนี้…แม่จุดเทียนไว้ที่บนรั้วบ้าน เผื่อดี๊อยากกลับมา แต่อาจหาบ้านไม่เจอ….ดี๊มองแสงเทียนของแม่ดี ๆ ….แล้วลูกจะเห็นทางกลับบ้าน เห็นว่าแม่อยู่ตรงนี้ ไม่ได้ทิ้งหนูไปไหนเลย พรุ่งนี้พบกันนะลูกจ๋า…. แม่รักดี๊เหลือเกิน หนูรู้ใช่ไหมคะ…..”

11 แอม เสาวลักษณ์4

11 แอม เสาวลักษณ์2

11 แอม เสาวลักษณ์3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo