Entertainment

เปิดลิสต์ 7 นักแสดงรุ่นใหญ่ รับบท ‘คุณแม่’ ฝีมือการแสดงคือตำนาน!

เปิดลิสต์ 7 นักแสดงรุ่นใหญ่ รับบท ‘คุณแม่’ ฝีมือการแสดงคือตำนาน จะมีใครกันบ้าง คุ้นหน้า คุ้นตากันแค่ไหน ไปดูกันเลย

แฟนละครต้องมาดูแล้ว ทุก ๆ บทบาทในละครล้วนมีความสำคัญ และทุกตัวละครก็ต่างมีเรื่องราวในแต่ละคน ซึ่งหนึ่งในตัวละครที่สำคัญ และเป็นอีกบทบาทที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ บทบาทของคุณพ่อ คุณแม่ ของพระเอก-นางเอก ก็เป็นตัวละครหลักเช่นเดียวกัน บอกเลยว่าทุก ๆ บทมีความยากและต้องใช้ฝีมือในการแสดงสุด ๆ

ปกแม่1

เปิดลิสต์ 7 นักแสดงรุ่นใหญ่ รับบท ‘คุณแม่’ ฝีมือการแสดงคือตำนาน!

วันนี้เราเลยจะพามาดูเหล่านักแสดงรุ่นใหญ่ที่หลายคนคงคุ้นเคย และเห็นอยู่บนหน้าจอทีวีแทบตลอดเวลา เพราะแต่ละคนนั้น สั่งสมประสบการณ์และโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงกันมาอย่างยาวนาน บทบาทที่เราได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ก็คือ บทของคุณแม่ นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่ของพระเอก หรือนางเอก หรือตัวร้ายก็ฟาดฟันมาหมดแล้ว และมัดใจคนดูอยู่หมัดตลอด จะมีใครกันบ้าง คุ้นหน้าเหมือนกันหรือไม่ เอาเป็นว่าไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. เหมียว ชไมพร
โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานมากจริง ๆ สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง เหมียว ชไมพร ที่ เริ่มเข้าวงการจากการประกวดนางสาวไทยเมื่อปี พ.ศ. 2527

เหมียว ชไมพร

2. หมู พิมพ์ผกา
คุณแม่สายสตรองอีกหนึ่งคนของวงการ สำหรับ หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ริ่มเข้าสู่วงการจากการประกวดนางสาวไทย ปี 2529 และปี 2530 และประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ จนได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 ปี 2531 ต่อมาเธอเข้าสู่วงการละคร มีชื่อเสียงจากการรับบท บัวแปง ในเรื่อง บ่วง และบท “นิชา” จากละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ ปัจจุบันยังคงรับงานละครอย่างต่อเนื่อง หรือที่รู้จักกันดีว่าเธอมีลูกชายสุดหล่อระดับพระเอก นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ

หมู พิมผกา

3. ฮันนี่ ภัสสร
ได้รับบาทคุณแม่เยอะมากจริง ๆ สำหรับ ฮันนี่-ภัสสร บุณยเกียรติ เธอเคยประกวดนางสาวไทย และได้รับรางวัลขวัญใจช่างภาพนางสาวไทยปี 2531 ซึ่งต่อมาได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามนานาชาติ ปี 1988 ที่ญี่ปุ่นได้รางวัลขวัญใจช่างภาพ และเธอเคยฝากผลงานเพลงอันโด่งดังไว้ในมาดนางเสือสาว ที่ตั้งชื่ออัลบั้มว่า “ดวงตาข้างขวาของฉันคล้ายเป็นเนื้อเยื่อพิเศษ” ภายใต้สังกัด “คีตาเรคคอร์ด”

ฮันนี่ ภัสสร

4. ตุ๊ก ดวงตา
ยืนหนึ่งเรื่องบทของคุณแม่จริง ๆ สำหรับ ตุ๊ก-ดวงตา ตุงคะมณี มีผลงานสร้างชื่อเสียงคือเป็นพิธีกรรายการ สี่ทุ่มสแควร์ ทางช่อง 7 ร่วมกับวิทวัส สุนทรวิเนตร์ และเด๋อ ดอกสะเดา เคยได้รับรางวัลเทพทอง สาขานักวิทยุและโทรทัศน์ดีเด่น และยังเป็นพิธีกรรายการ “สีสันวันสบาย” และ “ดวงตาพาชิม”

ตุ๊ก ดวงตา

5. ดวงดาว จารุจินดา
ด้วยน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ทำให้เราคุ้นหู และได้เห็นอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่เด็กเลย ดวงดาว จารุจินดา เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 5 ขวบจากการเป็นนักแสดง พากย์ภาพยนตร์ครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง “เข็ดจริง ๆ ให้ดิ้นตาย” และได้ฝากผลงานการพากย์เสียงไว้อย่างมากมาย รวมถึงผลงานการแสดงในบทบาทของคุณแม่ คุณย่า คุณยาย จนแฟน ๆ ยกให้เป็นดาราคนโปรดในใจ

ดวงดาว จารุจินดา

6. แหม่ม จินตหรา
เป็นอีกหนึ่งดาราที่แฟน ๆ ยกให้เป็นไอดอลในดวงใจก็ว่าได้ สำหรับ แหม่ม-จินตหรา สุขพัฒน์ ที่ถูกชักชวนให้มาแสดงภาพยนตร์ของ สักกะ จารุจินดา เรื่อง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา คู่กับ ไพโรจน์ สังวริบุตร ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่แจ้งเกิดเธอ จนทำให้เธอมีชื่อเสียงและโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

แหม่ม จินตหรา

7. เปิ้ล จารุณี
เล่นมาแล้วทุกบทบาท มัดใจคนดูได้อยู่ทุกเรื่องเลนจริง ๆ เปิ้ล-จารุณี สุขสวัสดิ์ เจ้าของฉายา “ดาราทอง” “ราชินีจอเงิน” “ราชินีนักบู๊” หนึ่งในตำนานนางเอกหนังไทยขวัญใจมหาชน

จารุณี สุขสวัสดิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo