Entertainment

VIP คืออะไร? ‘หนิง ปณิตา’ แชร์ประสบการณ์ขึ้นถ้ำนาคา เคยไปมาแบบเคารพกฎ กติกา และสถานที่

ไม่ขอเป็น VIP ที่มีแต่คนด่า หนิง ปณิตา แชร์ประสบการณ์ขึ้นถ้ำนาคา เคยไปมาแบบเคารพกฎ กติกา และสถานที่

กลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของภาคอีสานไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ ถ้ำนาคา หรือ ถ้ำพญานาค ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เหล่าศิลปิน นักแสดงต่างยกทัพไปขอพรกันอยู่บ่อยครั้ง และที่เห็นจะไปบ่อยมาก ๆ ก็ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ที่ในปีก่อนเธอไปมาถึง 5 ครั้งด้วยกัน ล่าสุด (26 ม.ค.) พี่หนิง เลยขอแชร์ประสบการณ์การขึ้นถ้ำนาคา ที่เคยไปมาแบบเคารพกฎ กติกา และสถานที่ให้ฟัง เนื่องจากช่วงนี้มีดราม่า ดาราหอยทาก และชาวคณะขึ้นถ้ำนาคาแบบวีไอพี ไม่ปฏิบัติตามกฎ

8 หนิง ปณิตา4

หนิง ปณิตา แชร์ประสบการณ์ขึ้นถ้ำนาคา เคยไปมาแบบเคารพกฎ กติกา และสถานที่

โดย หนิง ปณิตา เผยว่า แต่ละครั้งสำหรับตนเองไม่ยากเลย เพราะอยู่ที่ความศรัทธา ส่วนมาตรการที่จะขึ้นไปก็มีกฏระเบียบแจ้งไว้ชัดเจน ก่อนขึ้นถ้ำไกด์ที่ดูแลก็จะแนะนำว่าต้องไหว้ขอขมาเจ้าป่า เจ้าเขา ขออโหสิกรรมก่อนขึ้นถ้ำ โดยแต่ละครั้งที่ไปไกด์จะแนะนำเลยว่า สัมภาระที่นำขึ้นไปต้องจำเป็นจริง ๆ ขวดน้ำที่ทานหมดแล้วต้องนำกลับลงมาด้วย กระดาษห้ามทิ้ง เพราะเป็นอุทยาน

“สิ่งสำคัญตั้งแต่ไปครั้งแรกเมื่อสองปีที่แล้ว เขาจะเน้นมาก ๆ คือ ไม่ให้เราเอาอะไรขึ้นไป สัมภาระที่หอบต้องเป็นสัมภาระที่เรารู้สึกว่าเราเบา ขวดน้ำหรืออะไรที่เราเอาขึ้นไปทานเสร็จต้องเก็บกลับลงมาด้วย กระดาษทิชชู่ห้ามทิ้งข้างทางเพราะเป็นอุทยาน

8 หนิง ปณิตา1

“สมัยก่อนที่เธอไปแรก ๆ ไม่ค่อยมีคน เราสามารถที่ใช้เวลาต่อจุดนึงได้นานมากขึ้น แต่เดี๋ยวนี้ด้วยความที่คนเยอะ เขาจะให้เวลาต่อจุดไม่เกิน 15 นาที ต่อชาวคณะ หนิงไม่เคยเอาอะไรขึ้นไปไหว้เลย สิบนิ้วพนมคือสิ่งที่เลิศที่สุด”

“การต้อนรับแบบวีไอพีหรือแบบพิเศษที่เคยเจอ ในที่นี้ต้องบอกว่าเป็นวีไอพีจากคนขายของ ประชาชนทั่วไปที่อยู่ตรงนั้น ที่เวลาเขาเจอเรา เขาก็จะ กินน้ำไหมคุณหนิง คุณหนิงมาอีกแล้วเหรอ เป็นยังไง ลงมาแล้วเหรอ เหนื่อยไหม ก็คือจะเป็นแม่ค้าที่เขาขายของค่ะ”

8 หนิง ปณิตา2

8 หนิง ปณิตา3

ขอบคุณที่มา รายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo