Entertainment

‘น้ำฝน กุลณัฐ’ แชร์ประสบการณ์ ลูกสาวติดโควิด-19 ที่อเมริกา มีไข้สูง 39.8

น้ำฝน กุลณัฐ แชร์ประสบการณ์ น้องทาเรีย ลูกสาวติดโควิด-19 ที่อเมริกา มีไข้สูง 39.8 ปวดหัว อาเจียน 2 ครั้ง แต่กว่าจะรู้ผลก็ครบ 10 วันนับจากวันแรกที่เป็น ส่วนพ่อแม่ไม่ติด เพราะเพิ่งหายจากโควิดภูมิน่าจะยังดีอยู่

หลังจากเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา น้ำฝน กุลณัฐ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับสามี ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งตอนนั้นเธอมีอาการแพ้ยาฟาวิพิราเวียร์อย่างหนัก อีกทั้งยังไม่ทราบถึงที่มา ว่าไปรับเชื้อมาจากที่ใด เพราะอยู่แต่ชายหาด เดินเล่น ไม่ได้พบปะใคร เพื่อน ๆ ทุกคนก็ไม่มีใครเป็น รวมถึง น้องทาเรีย ลูกสาววัย 4 ขวบกว่า (อ่านเพิ่มเติม : ‘น้ำฝน กุลณัฐ’ เป็นงง! อยู่แต่ชายหาด แทบไม่เจอใคร แต่ดันติดโควิด แถมแพ้ยาจนอ้วก)

12 น้ำฝน กุลณัฐ5

น้ำฝน กุลณัฐ แชร์ประสบการณ์ ลูกสาวติดโควิด-19 ที่อเมริกา มีไข้สูง 39.8

ล่าสุด น้ำฝน กุลณัฐ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @namfonkullanut หลังจากที่ได้พาพร้อมครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนและเยี่ยมญาติพี่น้อง ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และก่อนที่จะเดินทางกลับเมืองไทย น้ำฝน ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ น้องทาเรีย ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา

“Last day in LA at the park..Hope we can go back Soon! เมื่อสายพันธุ์ใหม่มาเราจะกลับมา (ล้อเล่นน้า) เรื่องมีอยู่ว่าทาเรียเป็นโควิดไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม แต่ตอนนี้หายแล้วนะคะ อาการคือมีไข้สูงสุดที่ 39.8 ปวดหัว อ้วก 2 ครั้ง ยาที่ให้แค่ยาลดไข้เด็ก ป่วยอยู่วันนึงประมาณ 24-28 ชม แล้วก็หายเป็นปกติ วิ่งได้กินได้ ไม่มีน้ำมูกแต่มีไอบ้างเล็กน้อย แล้วก็จามบ้าง..

12 น้ำฝน กุลณัฐ1

ส่วนอีแม่อีพ่อเพิ่งหายจากโควิดภูมิน่าจะยังดีอยู่มั้ง ก็เลยไม่ได้ติดทาเรีย ทั้งที่ไม่ได้ใส่แมสด้วย แถมนอนติดลูกทุกวัน เพราะนึกว่าลูกแค่อาหารเป็นพิษ จนผ่านมา 3 วัน ญาติที่เราเพิ่งไปเจอโทรมาบอกว่าบวก ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าทาเรียจะติด เพราะตอนเราเป็นลูกก็ไม่ติด เพราะอาการน้อยมาก จะพาไปเช็ค pcr ช่วงปีใหม่ก็คิวเต็มมาก คือ ต้องจองในเว็บ ผ่านไปสองวันถึงหาที่ตรวจได้ต้องพาไปตรวจคลีนิคเด็ก

แล้วกว่าจะได้ผลก็รอสามวันครบ 10 วันนับจากวันที่เป็น ทาเรียก็เลยเป็นโควิดแบบงง ๆ ที่อเมริกาให้กักตัว 7-10 วัน แต่เห็นสามีว่าที่อเมริกาเปลี่ยนกฎแล้ว ถ้าใครเป็นโควิด พอไม่มีอาการก็ให้อยู่บ้านต่ออีก 5 วัน ก็ออกจากบ้านได้แต่ต้องใส่แมส เค้าให้รับผิดชอบตัวเองและต่อสังคมกันเอง ตามดวงเบา ๆ เพราะคนป่วยก็คงต้องออกไปซื้อยาเองซินะ วิธีรักษาคือกินยาตามอาการแค่นั้น แต่!! ถ้ามีอาการหนักจริง ๆ ถึงไปหาหมอ..เอาจริง ๆ ประเทศไทยคือดีมากกก หาหมอง่ายยย ก็ดีที่ทาเรียไม่ป่วยมาก แค่วันเดียวแล้วกว่าจะได้ผลก็หลายวันและอื่น ๆ อีก ไม่งั้นอีแม่นอยตอนลูกป่วยแน่ #talyawinter” 

12 น้ำฝน กุลณัฐ2
12 น้ำฝน กุลณัฐ3
12 น้ำฝน กุลณัฐ4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo