Entertainment

ญาติจวก ‘หมวย สุภาภรณ์’ ปมเล่าเรื่องตัวเองตกต่ำ – แจงชีวิตพลิกเหตุพ่อโดนโกง 700 ล้าน

หมวย สุภาภรณ์ เปิดใจอีกครั้ง แจงปมชีวิตพลิกเหตุพ่อโดนโกง 700 ล้าน จนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง เผยถูกคนในครอบครัวตำหนิว่าจะออกมาเล่าเรื่องตัวเองตกต่ำทำไม

หลังจากที่ข่าวชีวิตตกยากของ หมวย สุภาภรณ์ นักแสดงตัวท็อปสุดโด่งดังในอดีต ถูกตีแผ่ออกไป จนกลายเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์ ด้วยความคาดไม่ถึง ล่าสุด (23 ม.ค.) เธอได้เปิดใจอีกครั้งผ่านรายการ เคลียร์ให้จบ โดยบอกว่า “หมวยขอเคลียร์ให้จบนะคะ ถ้าใครนิยามว่าตกอับ ในนิยามของหมวย ตกอับต้องไม่มีบ้านอยู่ ต้องกินข้าววัดนะคะ ถ้าใช้คำว่าตกต่ำหมวยโอเคค่ะ”

6 หมวย สุภาภรณ์6

ญาติจวก หมวย สุภาภรณ์ ปมเล่าเรื่องตัวเองตกต่ำ – แจงชีวิตพลิกเหตุพ่อโดนโกง 700 ล้าน

สาเหตุที่ทำให้ชีวิตตกต่ำ เป็นเพราะประเด็นคุณพ่อที่โดนโกง 700 ล้าน จริงไหม ?

หมวย สุภาภรณ์ : มันก็เป็นประเด็นหนึ่ง ประเด็นหนึ่งก็มาจากเราเอง อย่าไปโทษพ่อทั้งหมด เพราะพ่อก็ไม่อยู่แล้ว เราอย่าไปโทษใคร ถ้าชีวิตเราจะเป็นยังไง เราต้องโทษตัวเราเอง ไม่ต้องโทษใครทั้งสิ้น เราโง่เอง เอาทำชีวิตเราเอง วันที่เราจะทำธุรกรรมใด ๆ ก็แล้วแต่ ไม่มีใครบังคับเรา ไม่มีใครเอาปืนมาจ่อหัวเรา เราทำด้วยสติ ด้วยความรัก แต่ความรักที่เราให้เขาไป ผลตอบแทนมันเป็นแบบนี้ คุณจะเรียกร้องอะไร คุณต้องไม่เรียกร้องนะ เรียกร้องเพื่ออะไรสำหรับพี่ พี่ไม่เรียกร้องกับใครเลย ใครจะด่า ด่าพี่เลยค่ะ พี่เป็นหนี้ค่ะ พี่ยอมรับค่ะ แล้วก็ไม่โทษใครด้วย

วันที่คุณพ่อตัดสินใจฆ่าตัวตาย หมวยอยู่ไหน ?

หมวย สุภาภรณ์ : อยู่บ้านใกล้ ๆ กัน เราแยกมาอยู่อีกที่หนึ่ง เราได้ยินเสียงปืน น้องมาเรียก พี่หมวย พ่อ ๆ เราก็วิ่งลงไป เจอคุณแม่ยืนร้องไห้อยู่ ตอนนั้นมันเหมือนปึ้ง แล้วขาดไปเลย มารู้ตอนที่เด็กดูแลเรา ซึ่งตอนนั้นเรายังมีเงิน เขาบอกว่าคุณหมวยรู้ตัวไหมว่าคุณหมวยพูดจาซ้ำ ๆ วนเวียนว่าพ่อไม่อยู่แล้ว เป็นแบบนี้อยู่ 3 วัน พูดจาวนไปซ้ำ ๆ เศร้าซ้ำ ๆ

รู้มไหมใครเป็นคนโกงคุณพ่อ ?

หมวย สุภาภรณ์ : รู้ค่ะ แต่เราไม่รื้อฟื้นอะไรทั้งสิ้น ใครอยากโกง โกงไป ใครอยากทำอะไรเชิญค่ะ กล้าหาญรับมันเข้ามา เราอย่าไปหนี หนีเพื่ออะไร ถูกไหมคะ

6 หมวย สุภาภรณ์5

ชีวิตที่กำลังรุ่งโรจน์ ร่ำรวย เป็นมหาเศรษฐี ขาดแค่เครื่องบินส่วนตัว ในอดีตคุณพ่อให้เงินใช้เป็นแสนต่อวัน เอาไปใช้อะไร ?

หมวย สุภาภรณ์ : เอาไปใช้เรื่องปัญญาอ่อน เอาไปซื้อช็อกโกแลต ซื้ออะไรปัญญาอ่อน

1 แสน สำหรับคนอื่นเยอะมาก ทั้งเดือนยังหาไม่ได้ ?

หมวย สุภาภรณ์ : ถึงได้บอกว่าหมวยปัญญาอ่อนไง (หัวเราะ) ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย ตื่นเช้ามามีหน้าที่ไปขี่ม้าที่ช่อง 5 มีหน้าที่เล่นกับเพื่อน ๆ มีหน้าที่ใช้ชีวิตบ้าบอไปวัน ๆ

ตอนนั้นไม่รู้ค่าของเงิน ?

หมวย สุภาภรณ์ : ดิฉันไม่ใช่คนหา ดิฉันเป็นคนใช้ แล้วจะรู้ได้ไงว่าค่าของเงินคืออะไร ความลำบากคืออะไร ไม่รู้ ก็คือโง่ นี่คือชีวิตของหมวย สุภาภรณ์ แม้แต่ตอนหมวย สุภาภรณ์ ทำงานแล้ว ยังไม่รู้เลยว่าเงินมีเท่าไหร่ ไม่ใช่ไม่อยากตอบ แต่ทุกครั้ง แฟนเก่าเราเอาเช็คทั้งหมดเข้าบัญชีเรา เชื่อไหมว่าหมวยกดเอทีเอ็มไม่เป็น เพราะทุกธุรกรรมใด ๆ เราไว้ใจ เราไม่แตะต้อง เราไม่เคยดูด้วยว่าเงินในบัญชีเรามีเท่าไหร่ แต่ทุกวันนี้เราเริ่มใช้เป็นแล้ว พ่อเรียกมาสอน บอกว่าลูกเอ๊ย หมวย ฟังพ่อดี ๆ นะ พ่อส่งไปเรียนถูกต้องไหม อ่านภาษาไทยออกไหม อ่านภาษาอังกฤษออกไหม ทำไมแค่ ATM พ่อไม่รู้ว่าทำไมหมวยทำไม่ได้ ทุกอย่างพ่อสอน ถูบ้าน ยิงปืน ซ่อมไฟ พ่อสอนทุกอย่าง

พอออกมาก็ทำอะไรไม่เป็นจริง ๆ พอพ่อไม่อยู่บ้านแตก แพแตก ?

หมวย สุภาภรณ์ : แล้วแต่คนจะเรียก แต่สำหรับหมวย หมวยรู้สึกว่ามันเจ็บปวด แพมันแตก แต่ใครจะคิดยังไง เมื่อเช้าคุยกับพี่สาวก็โดนคอมเพลน เราก็ไม่ได้สนใจอะไร คอมเพลนว่าทำไมต้องออกมาให้เป็นข่าว ทำไมต้องออกมาบอกว่าชีวิตดาวน์ พี่น้องไม่ให้การช่วยเหลือ ทำไมต้องพูด

6 หมวย สุภาภรณ์2

เขาไม่ช่วยเหลือจริง ๆ เหรอ ?

หมวย สุภาภรณ์ : ก็มีพี่ที่ทำอู่โอนเงินมาช่วย 300 500 ก็ไม่ถึงพัน เพื่อประทังชีวิตน้องไว้ และได้มาตรา 40 ไม่เห็นต้องอายเลย ทำไมล่ะ

มันพอเหรอ ไหนจะค่าเช่าบ้าน หมาอีก ?

หมวย สุภาภรณ์ : ค่าเช่าบ้านหมวยไปติดเขาไว้ แล้วหมวยไปเอากับคุณแม่ แม่หมวยให้ค่าเช่าบ้านมา 1.5 แสน แต่ต้องบอกว่าหมวยจ่ายเขาล่วงหน้าไปเลย แม่ไม่ได้ทิ้งหนูนะ แม่อยู่พัทยา พี่น้องทั้งหมด 5 คน คนที่พ่อแม่เก็บมาเลี้ยงอีก 3 คน

แต่ช่วยเราคนเดียว ?

หมวย สุภาภรณ์ : ก็อย่างนั้นแหละค่ะ คุณจะไปร้องขอจากใครล่ะคะ โทรไปเขายังไม่รับสายคุณเลย เขาให้เกียรติคุณไหม

มีหนี้ทั้งหมดเท่าไหร่ ?

หมวย สุภาภรณ์ : ในระบบและนอกระบบก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้าน ทั้งหมดนะ ไม่หนี 5 ล้าน ทั้งที่ตั้งใจเป็นหนี้และที่ไปค้ำให้คนอื่น

ได้ยินว่า มีอดีตลูกน้องเก่าของคุณพ่อรับปากว่าจะช่วยเหลือเรื่องหนี้ให้ ?

หมวย สุภาภรณ์ : ใคร คุณพูดชื่อได้ไหม ใคร ณ วันนี้มีแต่พี่น้องประชาชนเข้ามาช่วยหมวย อดีตลูกน้องเก่าพ่อ ใครไม่รู้ ไม่มี ฮัลโหลฉันเป็นใคร หมวยรู้จักทุกคน

6 หมวย สุภาภรณ์1

เคยเจอลูกหนี้ที่โกงมาหาไหม ?

หมวย สุภาภรณ์ : ลูกหนี้ที่โกง เขาจะมาหาคุณทำไม (หัวเราะ) เอาตามหลักความเป็นจริงดีกว่า เขาทำแบบนี้แล้วเขาจะมาหาคุณเพื่อ

แล้วเจ้าหนี้ ?

หมวย สุภาภรณ์ : เจ้าหนี้เขาก็แค่โทรมาหาตั้งแต่ ตี 4 วันที่หมวยจะฆ่าตัวตาย เจ้าหนี้ปลุกหมวยขึ้นมาด่าตอนตี 4 นอกระบบ พอตี 4 ปุ๊บ เพื่อนก็ไม่สบายคุยกับใครไม่ได้ ก็เริ่มคิดวนคิดเวียนหาทางออกไม่ได้ ก็เลยโทรไปบอกเพื่อนสนิทอีกคนหนึ่ง บอกว่า เฮ้ย กูไม่ไหวแล้ว กูจะไปแล้ว มึงรับปากกูแค่อย่างเดียว ช่วยเอาลูกของกูไปให้พี่สาวกูที่ทำอู่หน่อย แค่นั้น แล้วมันก็ตกใจมากมันบอกว่า พี่หยุดหายใจ 2 นาที เดี๋ยวจะมีคนโทรกลับไปหาพี่

คิดว่าจะหาเงินมาใช้หนี้ทันไหม ?

หมวย สุภาภรณ์ : บางทีการที่เรามีครูบาอาจารย์ เราปฏิบัติธรรมมานานเราอยู่กับปัจจุบันแล้วทำให้ดีที่สุด มีงานมาเราทำ วันหนึ่งมันต้องหมด คนจะเป็นหนี้ไปชั่วชีวิตมันเป็นไปไม่ได้

พอออกมาขอโอกาส กลับคืนสู่จอแก้ว ตอนนี้มีงานเข้ามาแล้วยัง ?

หมวย สุภาภรณ์ : ละครยังไม่มีนะ ก็จะมีงานอย่างออกรายการอย่างนี้ค่ะ เล่น ๆ ไม่ได้มีอะไร

มีข่าวพี่ ๆ เพื่อน ๆ ดาราก็เข้ามาหยิบยื่นช่วยเหลือ มีใครบ้าง อยากพูดถึงไหม ?

หมวย สุภาภรณ์ : มันเยอะมากนะ 3 คน คนแรกวันแรกเลยนะคะ หมวยขอกราบพี่ปราบ ยุทธพิชัย คนที่ 2 ไม่คิดว่ามันจะมานึกว่ามันลืมไปแล้วขอกราบ เจค ศตวรรษ คนที่ 3 ไม่เคยรู้จักกันเลยอันนี้เรื่องจริง คุณศิริพร อำไพพงษ์ ทั้งวงการมี 3 คนค่ะ

6 หมวย สุภาภรณ์4

พี่หมวยอยู่ในวงการละครมา 30-40 ปีนะ ที่สร้างความสุขให้พี่น้องประชาชน แล้วเพื่อนดาราช่วย 3 คน ?

หมวย สุภาภรณ์ : แล้วไง คุณจะเอาอะไรกับมัน คุณไม่ต้องไปหาไปรื้อฟื้น ไม่ต้อง พอ

เป็นเพราะเราเป็นแบบนี้ไหม ที่เขาว่าคุณไม่สนใจใครโนสนโนแคร์ ?

หมวย สุภาภรณ์ : มันไม่ใช่โนสนโนแคร์นะคะ คุณต้องเข้าใจก่อนว่า เหตุและปัจจัยมันอยู่ตรงไหน ถูกไหมคะ หมวยถึงบอกว่าหมวยไม่รับบริจาค หมวยคิดว่าหมวยพอจะมีศักยภาพในตัว ทำงานแลกเงินแล้วเอาไปใช้หนี้ ก็มีแฟน ๆ หลายคน ก็ขอกราบขอบพระคุณแฟน ๆ หลายคนนะคะที่โอนเงินเข้ามาช่วยลูกหมวย หมวยก็เอาเงินนั้นไปทำตามเจตนารมณ์ของเขา

ทั้งที่ไม่ได้เปิดรับบริจาค ?

หมวย สุภาภรณ์ : ใช่ค่ะ บางทีเขาก็ เอาเถอะ ๆ

ทำไมไม่เปิดบัญชีเลย จากแฟน ๆ ข่าว ?

หมวย สุภาภรณ์ : คุณคะ แขนมีไหม ขามีไหม ถูกไหมคะ แล้วทำไมทำงานไม่ได้ เปิดรับบริจาค for what ฉันไม่ใช่คนไข้ติดเตียง

6 หมวย สุภาภรณ์3

แต่มันก็มีหลายเคสกำลังจวนเข้ามานะ ?

หมวย สุภาภรณ์ : แล้วยังไง มันต้องสู้ไหมชีวิตเกิดมา ทุกคนต้องสู้นะคะเกิดมาแล้วก็ต้องเผชิญทุกปัญหา

คิดว่าที่มันเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตเราดาวน์ลง เป็นเพราะความลืมตัวไหม ?

หมวย สุภาภรณ์ : ไม่ได้ลืมตัวค่ะ เพราะว่ารวยมาก่อน ไม่จำเป็นต้องว่าหมวยลืมตัว เพราะฉะนั้นหมวยมีที่มาที่ไป นามสกุลก็พระราชทาน หมวยถึงบอกว่าใครจะบอกว่าหมวยลืมตัว ขอโทษนะคะหมวยมีเงินมาก่อน แล้วมีเงินถึงขั้นที่ดาราหลาย ๆ คน ไม่มีเงินเท่าหมวย ที่หมวยทำหมวยทำตัวเอง หมวยรับเองแล้วไม่ต้องมีใครมารับแทนด้วย โง่ก็โง่ด้วยตัวเอง รักก็รักด้วยตัวเอง ให้ก็ให้ด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นความรักที่ฉันมีให้ วันนี้มันเคยอยู่เท่าเดิม แต่วันนี้ความรักที่เขาให้เรามามันไม่เท่าเดิมใช่ไหม อย่างที่หมวยเคยพูดกับทุก ๆ คนเสมอเลย แล้วเราจะไปเอาอะไร ความรักมันอยู่กับเราเท่าเดิม เรารักใครเรารักเท่าเดิม

อะไรคือกำลังใจสำคัญที่สุดตอนนี้ ?

หมวย สุภาภรณ์ : หมาพี่หมวยไงคะ ทีมงานพี่หมวยไงคะ ทีมงานที่เขาไม่เคยคิดเงินพี่หมวยเลยสักบาท คุณบอย สามช่า คุณปีใหม่ คุณแชมป์ น้องหญิง น้องแวว พี่แอ้ คนพวกนี้แหละเป็นคนที่ทำให้เรามีกำลังใจ พี่กราฟ พี่บอย วันบันเทิง แล้วตอนนี้ก็มีพี่ปุ๊กเข้ามาช่วยอีก เพราะฉะนั้นเนี่ยท้อเพื่อ

ที่มา รายการ เคลียร์ให้จบ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo