Entertainment

เบื้องหลัง ‘ยอร์ช ยงศิลป์’ สู่ Trainee A ที่เกาหลี จากใจ ‘ครูพลอย’ เขียนถึงลูกศิษย์

เบื้องหลัง ยอร์ช ยงศิลป์ สู่ Trainee A ที่เกาหลี จากใจ ครูพลอย ครูสอนภาษาเกาหลี ขอเล่าความประทับใจที่มีต่อลูกศิษย์คนเก่ง ทุกอย่างที่หนูเป็นวันนี้มาจากความพยายามของหนูทั้งสิ้น วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ความฝันของหนูที่เคยมีมาตลอดหลายปีสำเร็จไปอีกขั้นนึงแล้ว

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในชีวิตของ ยอร์ช-ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ หรือที่หลายคนรู้จักกันในบทบาทของ วันเฉลิม ลูกชายแม่ลำยอง จากละครเรื่องดัง ทองเนื้อเก้า ซึ่งตอนนี้ได้เข้าสู่วงการไอดอล KPOP อย่างเต็มตัว ในฐานะหนึ่งในสมาชิกของ Trainee A กลุ่มเด็กฝึกหัดจากค่ายใหญ่แดนกิมจิ Bighit เตรียมเดบิวต์ในปี 2022 สร้างความตื่นเต้นและปลื้มใจให้กับแฟน ๆ รวมทั้งคนไทยที่ติดตามผลงานของ น้องยอร์ช เป็นอย่างมาก ทั้งยังส่งผลให้เทรนด์ทวิตเตอร์ และกูเกิลเทรนด์ เกี่ยวกับแฮชแท็ก #ยอร์ชยงศิลป์ กลายเป็นที่พูดถึงและค้นหามากที่สุดในช่วงเวลานี้ไปเลย

3 ยอร์ช ยงศิลป์5

เบื้องหลัง ยอร์ช ยงศิลป์ สู่ Trainee A ที่เกาหลี จากใจ ครูพลอย เขียนถึงลูกศิษย์

ล่าสุด ครูพลอย ครูสอนภาษาเกาหลี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จของ ยอร์ช ยงศิลป์ ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @ploy_haneul ย้อนเล่าถึงเบื้อหลังการสอนภาษาเกาหลีให้กับลูกศิษย์ของตัวเองที่กำลังโกอินเตอร์แบบเต็มตัว

“ในที่สุดก็เปิดตัวน้องยอร์ช สมาชิกคนสุดท้ายของ Trainee A กลุ่มเด็กฝึกของ Bighit ที่จะมีการเดบิวต์ในปี 2022 นี้ ขออนุญาตมาเขียนเล่าความประทับใจต่อลูกศิษย์คนนี้แบบยาว ๆ หน่อยนะค้า ก่อนจะได้ไปสอนน้องยอร์ชครั้งแรก เรารู้แค่ว่าน้องเป็นดาราเด็ก เราเคยดูวันเฉลิมแต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้มาสอนน้องคนนี้ แอบคิดว่าเป็นดาราจะเรื่องมากมั้ย สอนอะไรไปเค้าจะทำตามที่เราบอกรึป่าว คิดว่าก็ลองสอนก่อน ถ้าไม่เวิคก็ค่อยว่ากัน

3 ยอร์ช ยงศิลป์4

พอได้มาสอนน้องจริง ๆ น้องเป็นเด็กธรรมดามากๆคนนึง (แค่ตัวขาวมากกกก เหมือนกินหลอดไฟ) เริ่มเรียนกันตั้งแต่คัดอักษรเกาหลี น้องเป็นคนหัวไว สอนอะไรก็เข้าใจรวดเร็ว อดทนและพยายามกับสิ่งที่ครูบอกให้ทำ ไม่เคยงอแงอะไร เวลาเรียนด้วยกัน น้องเป็นเด็กช่างเอาใจใส่ ทานขนม ทานผลไม้ ก็ชวนครูทานด้วยตลอด น้องจะดื่มนมเสมอ ทานอะไรง่ายๆ และชอบทานช้อกโกแลต ขนมหวาน ๆ 555 เป็นเด็กธรรมดามาก ๆ และสอนง่าย บอกง่ายที่สุด

เรื่องการเรียนภาษาเกาหลีที่ขึ้นชื่อว่ายากมาก ๆ น้องก็ทำได้ดีเท่าที่ระยะเวลาของเราจะพอมีในการฝึกฝนด้วยกัน ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงตอนนี้ น้องมีพัฒนาการภาษาที่ดีขึ้นมาก แม้อาจจะยังไม่ได้เก่งมากที่สุด แต่สำหรับเราน้องเป็นนักเรียนที่มีคุณสมบัติของคนที่พัฒนาได้อีกไกล เพราะน้องมีแววตาของการอยากเรียนรู้เสมอ เปิดรับสิ่งที่ครูพยายามสอน มีอะไรสงสัยก็เก็บเอามาถาม แม้แต่ตอนว่าง ๆ ยังบอกกับเราว่าทำยังไงผมจะพูดเกาหลีได้เร็ว ๆ บ้าง

3 ยอร์ช ยงศิลป์1

เราเลยใช้วิธีฝึกด้วยการพูดและอัดเสียงไว้ เพื่อให้ได้ฝึกการพูดในช่วงที่น้องว่างจากการเทรนด์อย่างหนักในทักษะอื่น ๆ เวลาว่างน้องก็ฝึกพูดละส่งมาให้ครูฟัง ตอบกลับไปมา ช่วงอยู่เกาหลีน้องพูดได้ดีขึ้นไวมาก คงเพราะได้เรียนและใช้ชีวิตกับเพื่อน ๆ ครูก็หมดห่วง

ยอร์ชครับ… วันนี้มันคงเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ความฝันของหนูที่เคยมีมาตลอดเวลาหลายปีสำเร็จไปอีกขั้นนึงแล้ว ครูเห็นและรับรู้ถึงความพยายามที่ผ่านมาและเชื่อว่าแฟน ๆ ก็จะมองเห็นและรักในสิ่งนี้เช่นกัน แต่หนทางข้างหน้ายังอีกไกล หนูอย่าลืมที่ครูบอกว่าเราต้องดูแลจิตใจตัวเองดี ๆ ด้วยนะครับ (แต่หนูมองโลกในแง่ดีเสมอ ครูไม่ห่วงเท่าไรนัก)

ครูพลอยเป็นแค่ส่วนเล็ก ๆ ในเบื้องหลังของหนู ทุกอย่างที่หนูเป็นวันนี้มาจากความพยายามของหนูทั้งสิ้น ขอให้หนูอดทนและก้าวต่อไปด้วยความสดใสและความมองโลกในแง่ดีของหนูนะคะ หากมีอุปสรรคอะไร ลองมองย้อนกลับไปในช่วงวันเวลาที่หนูต่อสู้มา กว่าจะมาถึงวันนี้มันไม่ง่าย หนูเก่งมากที่สุดเลย ครูจะคอยเป็นกำลังใจให้จากตรงนี้เสมอนะ เจ้ายอร์ชของครูพลอย”

3 ยอร์ช ยงศิลป์6

3 ยอร์ช ยงศิลป์2

3 ยอร์ช ยงศิลป์3

ยอร์ช2

ยอร์ช1 1

ยอร์ช3 1

ยอร์ช6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo