Entertainment

ซุป’ตาร์ตกอับ ‘หมวย สุภาภรณ์’ จากไม่เคยรู้จักคำว่าลำบาก ใช้ชีวิตประมาทดิ่งถึงจุดต่ำสุด

ซุป’ตาร์ตกอับ หมวย สุภาภรณ์ จากไม่เคยรู้จักคำว่าลำบาก ใช้ชีวิตประมาทดิ่งถึงจุดต่ำสุด หนี้สินพันตัว  ไม่มีทั้งเงินและงาน ซ้ำยังป่วยไบโพล่าร์ซึมเศร้า วอนขอโอกาสทำงานอีกครั้ง

เป็นเพราะใช้ชีวิตประมาท หมวย-สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์ นักแสดงตัวท็อปสุดโด่งดังในอดีต ชีวิตดิ่งถึงจุดต่ำสุด โดยล่าสุด (20 ม.ค.) one Exclusive ทางช่องยูทูบ วันบันเทิง oneบันเทิง ได้เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์ พี่หมวย เปิดใจใช้ชีวิตประมาทนำพาสู่จุดตกต่ำ หนี้สินพันตัว ไม่มีทั้งเงินและงาน  ซ้ำยังป่วยไบโพล่าร์ซึมเศร้า วอนขอโอกาสทำงานอีกครั้ง

10 หมวย สุภาภรณ์7

ซุป’ตาร์ตกอับ หมวย สุภาภรณ์ จากไม่เคยรู้จักคำว่าลำบาก ใช้ชีวิตประมาทดิ่งถึงจุดต่ำสุด

“ถ้าทุกคนนิยามว่าแบบนี้คือตกอับก็คือตกอับ แต่ถ้าพี่หมวยมองนะ คือต้องไม่มีบ้านอยู่แล้ว ต้องเร่ร่อน ข้าวต้องไม่มีกิน ต้องไปอยู่วัด แต่ถ้าเราคิดบวกว่ามีขึ้นแล้วก็มีลง เป็นวัฏจักร ถามว่าเงินไปไหนหมด เป็นหนี้นอกระบบ สว่นหนี้จากคนสนิทที่พี่ไว้ใจและพี่ไปช่วยอีกร่วมล้าน และยังมีหนี้ที่พี่ตั้งใจอีกประมาณ 3 ล้าน เราใช้ชีวิตด้วยความประมาทเลย เราต้องโทษตัวเอง เราใส่รองเท้าคู่ละ 2 แสน มีเงินก็หลักหลายล้าน แต่อย่าไปพูดถึงเลยมันเป็นอดีตไปแล้ว มันเจ็บปวดนะ ใช้เงินแบบไม่มีสติเลย เข้าไปในช็อปไหนก็คือต้องซื้อ ชาแนล พราด้า”

“พี่เกิดมาในครอบครัวที่เอาง่าย ๆ เลยว่า รวย ถามว่ารวยเบอร์ไหน ก็คือมีทุกอย่างยกเว้นเครื่องบินส่วนตัวแค่นั้น แล้วทุกอย่างก็เป็นกงสี ลูก 7 คนก็มีคนใช้ 7 คนคอยประกบ เป็นลูกคุณหนู ไม่รู้จักคำว่าลำบากคืออะไร ลำบากคืออะไร มาเล่นละคร ก็ไม่ได้มาเล่น เพราะความยากลำบากเลยต้องมาเล่น”

10 หมวย สุภาภรณ์1

“แต่พ่อเคยเตือนพี่เสมอว่าคนเราไม่มีอะไรยั่งยืนนะลูก พี่ไปเมืองนอกสามเดือนกว่า อยู่กับครอบครัว พ่อก็จะแจกเงินลูกทุกคนทุกวันวันละ 3,000 เหรียญสหรัฐ พี่ก็ใช้หมดทุกวัน หมดไปกับของไร้สาระ เพราะชีวิตไม่มีสาระ แต่พอโตขึ้นมาเริ่มเรียนรู้ แต่พี่อาจจะเรียนรู้น้อยกว่าคนอื่น พี่อาจจะไว้ใจทุกคนเหมือนเขาจริงใจหมด แต่วันนี้ไม่ใช่แล้ว พี่จะตีว่ามึงอยากได้อะไรจากกู”

“พ่อพี่โดนโกงไป 700 ล้าน แล้วแพก็แตก พี่น้อง 7 คนแตกกันไปหมดเลย พี่ได้เรียนรู้ว่าทุกคนมีครอบครัว เราไม่ได้รักกันเหมือนตอนเด็ก ๆ พี่เคยคิดว่าพี่ต้องรักน้องสิ แต่คำตอบที่พี่ได้มาทำให้พี่นั่งร้องไห้อยู่ 3วัน (เสียงสั่น) ความรักของเขามันยังอยู่นะ แต่มันไม่เท่าเดิม แต่สำหรับพี่มันเท่าเดิม แล้วจะไปเรียกร้องอะไร เขาให้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น

“สาเหตุที่ชีวิตต้องมาลำบาก คือ 1.ความประมาทในการใช้เงิน 2.โชคไม่ดีในการลงทุนอะไรก็โดนโกง 3.พี่รักใครแล้วรักจริง ใครบอกลำบากพี่ให้หมด พี่จะโอบอุ้มทุกคนไว้โดยไม่มองตัวเองว่ากูจะมาถึงวันนี้ พี่มีหมายนะหมาย ที่พี่ไปยอมรับสภาพหนี้ ทั้ง ๆ ที่พี่ไม่ได้ใช้เงิน พี่ไปตีเช็คค้ำเขา แล้วในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ ถ้าพี่ไม่มีเงิน 5,000 บาท ผ่อนจ่ายเขาพี่เข้าไปอยู่ในคุกแน่นอน”

10 หมวย สุภาภรณ์8

“วันนี้หมวยมองไม่เห็นอะไรเลย อะไรจะเข้า เข้ามาให้หมด สู้ไม่ไหวจริง ๆ ถ้าจะไปห่วงแค่อย่างเดียว เอาหมาไปให้พี่สาวนะ ตัวพี่ พี่ทำชีวิตตัวเอง พี่ไม่โทษใคร คุณบอยโทรหาพี่ บอกว่าพี่หมวยใจเย็น ๆ พี่หมวยหายใจรอบอยก่อนถึงวันจันทร์ เดี๋ยวบอยจะไปหาพี่ พี่คิดว่าในเมื่อชีวิตมันไม่มีอะไรจะเสียแล้ว รออีกแค่ 3-4 วัน มันคงไม่ตายหรอก”

“พี่คิดว่าพี่เป็นตำนานนะ ไม่รู้พี่คิดไปเองหรือเปล่า แต่พี่เล่นละครให้ความสุขกับผู้ชมมา 30-40 ปี วันนี้พี่อายุ 50 แล้ว พี่บอกตัวเองว่าถ้าพี่จะต้องจบขอจบด้วยตัวเอง ไม่ต้องให้ใครมาเขี่ยให้พี่จบ ไม่ต้อง”

“พี่เป็นไบโพล่าร์และตอนนี้พี่เป็น Dysthymia Disorder ซึ่งพี่จะขาดยาไม่ได้ พี่ติดเงินหมออยู่ 3,000 บาท วันที่ 14 นี้ ถ้าพี่ไม่ใช้เงินหมอ พี่ไม่มียาพวกนี้แล้ว พี่กังวลกับตัวเองนะ กับโรคซึมเศร้าที่เป็น กับไบโพล่าร์ที่เป็นอารมณ์สองขั้ว พี่ถึงอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ไง ต้องกินยา 2 เม็ดตอนเช้า เพื่อกำกับอารมณ์เอาไว้ และมียากลางคืนที่จะต้องกิน ถ้าไม่กินพี่ไม่นอน 10 วัน”

“พี่แค่ต้องการโอกาส สำหรับคนที่คุณค่าของหมวยนะคะ ขอแค่งานที่หมวยจะกลับไปทำ แล้วก็ขายผลิตภัณฑ์ที่หมวยรังสรรค์ขึ้นมาให้ออกตลาด ให้คนได้ใช้และรู้ว่าของไทยก็ไม่แพ้ของนอก หมวยอยากได้แค่โอกาสกลับไปเล่นละคร กลับไปสร้างความสุข”

10 หมวย สุภาภรณ์3

10 หมวย สุภาภรณ์4

10 หมวย สุภาภรณ์5

ที่มา one Exclusive

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo