Entertainment

หลุดพ้นมลทิน ‘พลอย ภัทรากร’ หมายศาลถึงตัว-โร่ขอโทษ ชี้ควรจบบูลลี่-ล่าแม่มด

หลุดพ้นมลทิน พลอย ภัทรากร ลุยฟ้อง 20 กว่าราย พาดพิงเป็นมือที่สาม ซ้ำโดนบูลลี่ลามครอบครัว เผยหมายศาลถึงตัวปุ๊บ คู่กรณีโร่ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ชี้ควรจบล่าแม่มด!

เริ่มเข้ารูปเข้ารอยแล้ว สำหรับนักแสดงสาว พลอย ภัทรากร ที่ก่อนหน้านี้ เจอมรสุมข่าวฉาวลูกใหญ่ กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นมือที่สาม เวียร์-เบลล่า ทั้งยังถูกบูลลี่รูปร่าง และลามปามไปถึงครอบครัว จนส่งผลกระทบต่อจิตใจเป็นอย่างมาก ทำให้เธอตัดสินใจปกป้องสิทธิของตัวเอง ฟ้องดำเนินคดีไปกว่า 20 ราย

5 พลอย ภัทรากร4

หลุดพ้นมลทิน พลอย ภัทรากร หมายศาลถึงตัว-คู่กรณีโร่ขอโทษ ชี้ควรจบบูลลี่-ล่าแม่มด

ล่าสุด (19 ม.ค.) สาวพลอย ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “จริง ๆ คือหนูไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้วค่ะ เพราะตอนนั้นหนูก็ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว และหนูก็ได้ดำเนินการทุกอย่าง ตามขั้นตอนไปเรียบร้อยแล้ว ทุกคนก็ได้ออกมาพูด ในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว เรื่องมันก็จบแล้ว”

“ตอนนั้นเราก็ปรึกษาเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคน แล้วก็ครอบครัวค่ะ พลอยเชื่อว่าถ้าเกิดเรามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นมา เราก็ต้องเซ็ตว่า เราจะต้องจัดการยังไง แล้วก็ทำไปตามกระบวนการนั้น ๆ ค่ะ ตอนนี้ก็เข้ารูปเข้ารอยแล้ว ไม่มีแฮชแท็กด้านลบ ๆ มาถึงเราแล้วค่ะ พอพลอยทำเรื่องจบปุ๊บ เหมือนทุกคนก็ออกมาพูดเรื่องจริง มันก็จบไป ทุกอย่างมันก็คลี่คลายไปค่ะ”

“ถามว่าฟ้องไปกี่ราย ก็ตามสมควรค่ะ ถึง 20 คนไหม ก็ประมาณนั้น เลือกอันที่เอาเรื่องไม่จริงขึ้นมาพูด เหมือนล่อเป้าขึ้นมา ทำให้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยนั่นนู่นนี่ เราก็เลือกอันไหนที่มันผิดจริง ๆ ค่ะ แล้วก็ทำตามกระบวนการไป ก็มีทีมทนายของเรา”

5 พลอย ภัทรากร2

“เคสที่เจอหมายศาลแล้ว ก็มีติดต่อมาบ้าง เขาขอโทษว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ตามนั้นค่ะ เราก็ทำหน้าที่ของเรา ออกมาปกป้องตัวเอง คนที่เขาทำผิด เขาก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ ก็แค่นี้ค่ะ ถามว่ามีใจอ่อนบ้างไหม หนูก็ให้เป็นหน้าที่ของทนายแล้วกัน บางอย่างเราก็ทำตรงหน้าที่ของเรา อันไหนเป็นหน้าที่ของคนอื่น ก็ให้เขาทำไป ก็มีเรียกค่าเสียหาย ให้เป็นไปตามกระบวนการค่ะ”

“ทีมทนายก็เป็นเพื่อนสนิทหนูหมดเลย เพราะหนูก็เรียนจบนิติศาสตร์มา เพื่อน ๆ ทุกคนที่รู้เรื่องก็แบบ เฮ้ย! เกิดเรื่องแบบนี้ได้ยังไง มันก็ไม่แฟร์สำหรับเรา เพื่อน ๆ ทุกคนก็ออกมาช่วยกันหมด ทั้งเพื่อนในวงการด้วย แล้วก็เพื่อนที่เรียนจบนิติฯ เหมือนกันด้วยค่ะ”

“ทุกคนก็ถามว่าเสียค่าทนายเท่าไหร่ หนูก็บอกว่าไม่เสีย เพราะทุกคนเป็นเพื่อนสนิทเราหมดค่ะ โตมาด้วยกัน ทุกคนก็ช่วยซัพพอร์ตกัน เราก็ผ่านเรื่องนี้ไปได้ เพราะทุกคนที่อยู่รอบตัวเราคอยเป็นกำลังใจให้เรา แล้วก็ช่วยเหลือเรา”

5 พลอย ภัทรากร3

“ยังไม่มีโอกาสเจอคู่กรณี แต่มันไกล่เกลี่ยได้ค่ะ อันนี้พลอยก็ให้ทีมทนายตัดสินใจค่ะ หลายคนออกมาซัพพอร์ตเราเยอะมาก พวกพี่ ๆ ทีมงานทุกคน เพราะเขารู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง แล้วเราก็โดนซะขนาดนี้ ทุกคนก็เข้ามาช่วย อันนี้มันก็ทำให้พลอยผ่านเรื่องนี้ไปได้ค่ะ”

“ถามว่าตอนนั้นนอยด์ไหม หนูว่าถ้าใครโดนแบบหนู ก็คงรู้สึกแบบหนูแหละ ไม่มีใครรู้สึกดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรอกค่ะ แต่อีกมุมหนึ่ง มันไม่ได้แค่เรื่องที่คนเข้าใจเราผิด หรือว่าการที่คนเอารูปเรา เอาวิดีโอเราไปสื่อ หรือว่าจั่วหัวในเรื่องผิด คือฟีดแบ็กกลับมามันก็แย่อยู่แล้ว แต่ว่ามันไปถึงเรื่องการบูลลี่แล้ว ทุกคนออกมารณรงค์กันว่าหยุดบูลลี่กันได้แล้ว ซึ่งหนูเจอหมดเลย เขาไม่ได้มาในประเด็นที่ทุกคนอยากจะให้เป็นเรื่องมือที่สาม เขามาเรื่องรูปร่างหน้าตา ลามมาถึงครอบครัว ถึงการใช้ชีวิตส่วนตัว มันลามไปหมด อันนี้คือสิ่งรู้สึกว่าที่มันไม่แฟร์กับชีวิตเรา”

5 พลอย ภัทรากร1

“บางคนเอาคุณพ่อคุณแม่เรา เอาครอบครัวเรามายุ่งด้วย มันเป็นไซเบอร์บูลลี่ของจริง และกระทบกระเทือนกับจิตใจเราจริง ๆ เพราะมันลามไปไกลมาก ทุกคนก็ออกมาซัพพอร์ตเรา ซึ่งอันนี้มันมีคุณค่า มันรู้สึกดีมาก ๆ เป็นมิตรภาพที่แบบ ถ้าไม่เจอเรื่องแบบนี้ เราก็คงไม่รู้ว่าใครรักเรา หรือใครเขามาซัพพอร์ตเรา ซึ่งหนูว่าอันนี้ มันทำให้หนูเห็น ว่ามีความรักดี ๆ อยู่รอบตัว ทุกคนช่วยเราหมด”

“ตอนนี้คดีความเป็นไปตามกระบวนการ ในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ก็พยายามทำไปให้มันจบ พลอยว่ามันควรจบได้แล้วกับการล่าแม่มด เพราะคนออกมาพูดแล้ว เราควรจะรับฟังกัน จบกับการบูลลี่ต่าง ๆ เรื่องนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นกับพลอยคนเดียวค่ะ มันเกิดกับนักแสดงหลาย ๆ คน คนที่อยู่จุดนี้หลาย ๆ คน ทุกคนโดนบูลลี่กันอยู่แล้ว ซึ่งมันไม่โอเคเลย หนูว่ามันไม่ควรเกิดขึ้นกับใครด้วยซ้ำ”

“เพราะฉะนั้นหนูว่าคนที่เสพสื่อ ถ้าเสพแล้วก็อย่าไปอินมาก เราไม่รู้หรอก ว่าสิ่งที่เราเสพอยู่เป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง แต่ว่าการที่เราเข้าไปคอมเมนต์ หรือว่าเข้าไปพูดอะไรแรง ๆ มันไม่ใช่เรื่องที่ดีค่ะ แล้วหนูคิดว่าเขาก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo