Entertainment

เห็นแล้วสะเทือนใจ ‘โย ยศวดี’ แจงปรี๊ดแตกเจอจะ ๆ คนใจบาปโยนหมาทิ้งข้างทาง

เห็นแล้วสะเทือนใจ โย ยศวดี แจงกลางรายการ แซะ ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี เหตุปรี๊ดแตกเจอคนใจบาปเอาสุนัขทิ้งข้างทาง ลั่น อยากให้กฎหมายคุ้มครองสัตว์มีบทลงโทษหนักกับพวกชอบทิ้ง

โย ยศวดี ชี้แจงเหตุปรี๊ดแตกกลางโซเชียล หลังเจอคนใจบาปเอาสุนัขทิ้งข้างทาง พบเป็นลูกหมา 4 ตัว และแม่สุนัข สะเทือนใจเมื่อ หลานตั้งคำถามใส่ ทำไมเขาใจร้ายแบบนี้ เผยตอนนี้น้อง ๆ อยู่ที่เขาใหญ่ เตรียมไปรับกลับมา เพราะหาบ้านให้น้อง ๆ ได้แล้ว พร้อมประกาศหากล้องวงจรปิดจับคนใจบาป

3 โย ยศวดี2

เห็นแล้วสะเทือนใจ ‘โย ยศวดี’ แจงปรี๊ดแตกเจอจะ ๆ คนใจบาปโยนหมาทิ้งข้างทาง

บุ๋ม ปนัดดา : เกิดอะไรขึ้นทำไมถึงปรี๊ดแตกขนาดนี้ ?

โย ยศวดี : คือ จริง ๆ จะไปเที่ยวพักผ่อนกับ น้องเอวี่ ที่เขาใหญ่กันสองวัน แล้วเวลาที่เราไปก็คือค่ำแล้ว ซึ่งอีกไม่กี่กิโลเมตรก็จะถึงรีสอร์ท มีรถกระบะเปิดท้ายเราก็เห็นว่าเขาจอดเข้าฝั่งซ้าย ปิดไฟด้วยนะ แล้วเราก็เห็นว่ามีคนอยู่ในรถ เราเลยขับแซงเขาไป เราก็เห็นเขาเปิดประตูหลัง เหมือนว่าคนทิ้งอะไรสักอย่าง เราก็ไม่ได้คิดว่าเขาทิ้งอะไรนะคะ แต่เราก็คิดในใจมาทิ้งอะไรหน้าวัดเลยจอดรถ พอเราจอดรถรถกระบะคันนั้น คือ ออกตัวไปเร็วมาก เราก็เลยบอกว่าเขาต้องเอาหมามาทิ้งแน่ ๆ เพื่อนก็บอกว่าเอาหมามาทิ้งได้ยังไงมืดจะตาย คือ ตรงนั้นไม่มีไฟเลย

เราก็บอกให้เพื่อนขับรถถอยหลัง ๆ ก็ได้เห็นเป็นลูกหมา 4 ตัว ซึ่งตัวหนึ่งกลิ้งไปไกลมาก เพราะว่าเขาคงรีบโยน ส่วนตัวแม่คือ วิ่งไปวิ่งมา เราก็เลยจับลูกก่อน เพราะว่ามันมีรถผ่านไปมา แล้วเราค่อยมาจับแม่แต่สรุปว่านางกัด เราก็แบบว่าแม่จับไม่ได้ทำไงดี เอวี่ ก็พูดว่าทำไมเขาทำแบบนี้ สำหรับตัว โย เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้ง แต่สำหรับหลานเขาไม่เคยเห็น หลานเขาก็ถามว่าทำไมเขาใจร้าย ทำไมเขาทำแบบนี้ เราก็แบบอุตส่าห์พาหลานมาเที่ยว ทำไมเขาต้องมาเจอแบบนี้ ตอนนั้นเราก็เลยตัดสินใจว่าเอาลูกหมาไปก่อน ยังไงก็ต้องทิ้งแม่ สรุปว่าแม่วิ่งตามรถมาตลอดทางเลย แต่วันนั้นเพื่อนขับช้า ๆ เลยนะคะ ค่อย ๆ ไปแล้วเกือบสามกิโลเลย ถึงจะเจอบ้านคน พอเราเจอบ้านคนแถวนั้นเราก็ขอร้องเขาว่าคืนนี้ฝากได้ไหม ซึ่งเราก็ไปเจอคนใจดีเขาก็บอกว่าเดี๋ยวคืนนี้เขาดูแลให้ แล้วพรุ่งนี้ก็มารับเอาไปคลินิกให้เรียบร้อย ใจของเราก็รู้สึกว่าโชคดีจังเลย

3 โย ยศวดี3

อั๋น ภูวนาท : แล้วตอนนี้น้องหมาทั้งสามตัวอยู่ที่ไหน ?

โย ยศวดี : ตอนนี้อยู่ที่เขาใหญ่ค่ะ คุณหมอก็ทำหมันคุณแม่แล้ว ส่วนตัวเล็กน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อยู่สองตัว ส่วนอีกตัวโอเค ก็คิดว่าเสาร์-อาทิตย์นี้ จะเดินทางไปที่เขาใหญ่เพื่อไปรับเขากลับ ซึ่งตัวแม่ตอนแรกคิดว่าจะเอาไปปล่อยที่เดิมแต่หมอบอกว่า เขาดูโอเ คจับได้ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวไปรับมาก่อน ยังไงค่อยว่ากัน ส่วนตัวโยจะรับเลี้ยงไว้หนึ่งตัว ส่วนตัวอื่น ๆ ก็มีคนขอไปเลี้ยงแล้วค่ะ แต่คนที่เอามาปล่อย ต้องเป็นเจ้าของจริง ๆ เพราะว่าเขาสามารถอุ้มเขามาได้ เพราะเขาไว้ใจ เจ้าของหมาตั้งใจเอามาปล่อยจริง ๆ

บุ๋ม ปนัดดา : เห็นว่าประกาศหากล้องวงจรปิดเลยใช่ไหม ?

โย ยศวดี : ใช่ค่ะ เพราะว่าวัดที่เขาเอามาปล่อยติดอยู่กับโรงเรียน ซึ่งแต่ละโรงเรียนจะมีกล้องวงจรปิดใช่ไหมคะ เราเลยถามชาวบ้านว่ามันน่าจะมีกล้องไหม เพราะว่าเราสามารถระบุเวลาได้เลยว่าเราเห็นหมาเวลาไหน แล้วรถตอนนั้นมันก็มีน้อยมาก เราก็น่าจะรู้ว่ารถกระบะคันนี้มาจากไหน แต่คิดว่าน่าจะเป็นโซนห้ากิโลบริเวณแถวนั้นค่ะ เพราะว่าแม่หมาเขาวิ่งดมกลิ่นไปมาแล้วบริเวณนั้นเขาก็ใช้รถกระบะกันทั้งนั้นเลยค่ะ

อั๋น ภูวนาท : ถ้าแบบนี้ก็เท่ากับผิด พรบ. ทารุณกรรมสัตว์ ?

โย ยศวดี : จริงค่ะ เพราะตรงที่เขาเอามาทิ้งมันมืดมากแล้วก็มีหมาวัดเยอะมาก พอมันได้ยินตัวแม่ร้อง หมาวัดก็หอนกันลั่นวัดเลย เตรียมจะออกมาเลย เราก็เลยคิดว่าคนที่เขาเอามาทิ้งเขาคิดอะไรอยู่ ฝากถึงไปก็คงเท่านั้นเนอะคะ อยากให้มีกฎหมายที่มันชัดเจนลงโทษปรับคนพวกนี้ไม่ใช่แค่ 500 หรือ 1,000 บาท คนพวกนี้จะไม่สำนึกค่ะ เพราะการที่เอาหมามาปล่อยที่วัดเป็นการกระทำที่ต่อเนื่อง ไปฝากภาระเอาไว้ให้วัด ให้พระ สิ่งที่ดีที่สุดคือ กฎหมายต้องแข็งแรงคือ จับได้ต้องติดคุกไปแล้วมันต้องหนักหนาเขาจะได้ไม่กล้าทำ

3 โย ยศวดี4

3 โย ยศวดี5

3 โย ยศวดี1

ภาพจาก IG : @yoyossavadee

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo