Entertainment

อดีตถูกเรียกคาสโนวา ที่แท้นางเอกคนนี้ ตามจีบ ‘มิค บรมวุฒิ’ เผยช่วงโสดคุยที 10 กว่าคน

คู่พี่น้องต่างขั้วอย่าง ชาย ชาติโยดม และ มิก บรมวุฒิ ควงคู่เมาท์วีรกรรมสุดแสบสมัยเด็ก พร้อมความแสบซนที่แม้แต่พ่อแม่เองก็ยังไม่รู้ และความลับของมิกที่เก็บมา 20 ปี ไม่เคยบอกพี่ชายมากก่อน แถมปิดท้ายด้วยการเมาท์ถึงภรรยาที่บ้านในรายการ คุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ อาจารย์เป็นหนึ่ง และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

14 ชายมิกเบนซ์วิกกี้5

มิกคือคนที่เรียบร้อยที่สุดในบ้าน ?

ชาย : ใครบอกมันคนละขั้วกันเลย มันคือคนที่ซ่าที่สุด แสบที่สุดในบ้านแล้ว แสบตั้งแต่เด็กแล้ว การเรียนโอเค แต่เค้าเป็นคนที่ทำให้ทุกคนแฮปปี้มีความสุข เฮฮา

มิก : มีครั้งนึงอยู่เมกาโดดอยู่บนเตียง 3-4 ขวบ พ่อก็ห้ามอย่าโดด ๆ ไม่ฟัง แป๊บเดียวร่วงไปข้างเตียง มีเครื่องบิน 1 ลำ ปักอยู่ที่หัว ก็เย็บ

มีเรื่องอะไรที่พ่อแม่ไม่เคยรู้ ?

มิก : มีครั้งหนึ่งพ่อแม่ไปงานเลี้ยง พี่เอก (พี่ชาย) ขับรถไปรับที่โรงเรียน รับพี่ชายด้วย ก่อนเข้าหมู่บ้าน พี่ ๆ เค้าท้ามา กล้าจะไปเกาะกระโปรงหน้ารถมั้ย ตอนนั้น 6-7 ขวบ เราก็ทำไปเกาะหน้ากระโปรงรถ กำลังจะเข้าบ้านกลัวพ่อแม่ว่า ซึ่งเราลืมคิดว่าเค้าต้องว่าพี่เราสิ เราก็กระโดดลงเลยให้ห่างจากล้อรถ แผลเต็มเลย

ชาย : เราไม่รู้จะทำยังไง ไม่ได้คิดว่าผลจะออกมาเป็นยังงั้นด้วยความเด็ก แบบสนุกกันก็คิดว่าไปจอดหน้าบ้านถึงบ้านแล้วก็ลง เดินเข้าบ้านแฮปปี้ พอเห็นกระโดดเราก็แหกปากไม่เข้าใจว่าโดดทำไม เห็นเลือดก็ตกใจ ก็ไปถามมันว่าโดดทำไม

พ่อแม่ว่ายังไงเห็นเลือด ?

มิก : บอกว่าหกล้ม แต่เชื่อว่าเค้าไม่เชื่อ เค้าต้องคิดว่าเล่นอะไรแผลง ๆ กันมา แต่คงไม่คิดว่ากระโดดลงจากรถ

ชาย : เห็นความเป็นพี่ ๆ คือให้น้องรับไป มานึกถึงตอนนี้รู้สึกว่าไม่ควร บอกว่ามิกล้มเอง แต่จริง ๆ คือความผิดของพี่ 2 คนมาลุ้นให้น้องทำอย่างนั้น

มิก 3 ขวบประกาศเลยจะมีแฟน 20 คน ?

ชาย : อันนั้นคือวีรกรรมที่ครอบครัวรู้กันหมด ด้วยความที่เค้าเป็นเด็กทะเล้น บอกว่าตอนนั้น 3 ขวบ โตขึ้นไปมิกจะมีเมีย 20 คน ที่บ้านก็ขำ

มิก : แม่ก็ถามเอาไปทำไม 20 คน คนนึงนวดขา คนนึงทำอาหาร คนนึงซักผ้า แต่ตอนกลางคืนก็สลับกันมานะอย่ามาพร้อมกัน นี่ 3 ขวบ

14 ชายมิกเบนซ์วิกกี้2

ถ้าสมมติว่าโสดยังมีความคิดแบบนี้มั้ย ?

มิก : ไม่เลย อันนั้นเป็นวัยเด็กที่เราสนุก ที่เล่นอะไรคนก็สนุก ครอบครัวเรารู้สึกว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ทุกวันนี้คุณพ่อคุณแม่ 70 กว่า ยังเดินจูงมือนอนกอดกันอยู่เลย พอโตขึ้นหน่อย เรารู้สึกว่าครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุด

ตอนวัยรุ่นใครคาสโนว่ามากกว่ากัน ?

ชาย : ไม่ใช่ชายอยู่แล้ว ชายเป็นคนขี้อายมาตั้งแต่เด็ก จีบผู้หญิงไม่เป็น ไม่รู้จะคุยยังไง ถึงมีผู้หญิงเข้ามาคุยชายก็ไม่รู้จะคุยอะไรกับเค้า

มิก : ผมเคยมีช่วงโสด มีแฟนไม่เป็น ถ้าโสดคุยหลายคนถึงขั้น 10 กว่าคนพร้อมกัน แต่เป็นคนโกหกไม่เป็นอีก เลยพูดความจริง

โดนนางเอกเข้ามาจีบ ?

มิก : เบนซ์ (พรชิตา) ไง เค้าเดินมาขอเบอร์ผม

ชาย : มันคือเวอร์ชั่นที่มิกเล่า ถ้ามิกเล่าคือเบนซ์เป็นคนมาจีบ แต่เบนซ์เล่าคืออีกเรื่องหนึ่ง เบนซ์เค้ามาปรึกษาเรื่องมีคนมาจีบ

มิก : มีคนมาพูดไม่ดีเกี่ยวกับเบนซ์ แล้วผมรู้จักคน ๆ นั้น วันนั้นผมนั่งแต่งหน้า เค้ามานั่งแต่งอยู่ข้าง ๆ เราดูแล้วเค้าจะเป็นคนดี เลยเตือนเค้าว่ารู้จักคนนี้มั้ย พี่ว่าเค้าพูดไม่ดีลับหลังนะ ระวังตัวไว้ เค้าบอกไม่มีไรเลยพี่ ไม่ต้องห่วง ผ่านไปงานนั้นเบนซ์ยืนคุยกับผู้ชายคนนี้ เราก็กรึ่มแล้วไงมีความกล้า เดินไปยืนหลังผู้ชายคนนั้น ไหนบอกไม่คุย แล้วเดินไป อยู่ดี ๆ มีคนนึงกระชากเสื้อผม ล้วงโทรศัพท์กดเบอร์เค้า แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวหนูจะโทรหาพี่ วันรุ่งขึ้นเค้าโทรมาอธิบาย มันไม่ใช่อย่างนั้น เราก็แบบโทรทำไมวะ

ชาย : เค้าแค่อยากอธิบาย แต่นี่เป็นตุเป็นตะว่าเค้ามาขอเบอร์มาจีบ

จากวันนั้นสานต่อยังไง ?

มิก : เค้าก็แมสเซจมาเรื่อย ๆ กินข้าวหรือยัง ส่งทุกวัน มีวันหนึ่งเค้าไปถ่ายละครต่างจังหวัดไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จากที่เราเฉย ๆ กลายเป็นว่าหายไปไหน นั่นแหละถึงเริ่มมาปรึกษาพี่ชาย เค้าก็ให้ลองคุยดูก่อน ศึกษาไปดูสิ

14 ชายมิกเบนซ์วิกกี้3

บ้านนี้ใครขี้งอนสุด ?

ชาย : มันพูดยากมาก เพราะอยู่ในสายเลือดบ้านชายทุกคนเลย มันใส่ใจกับทุกสิ่งกับคำพูด กับการกระทำ ตอนงานแต่งมิกผมเป็นพิธีกร ผมพูดอะไรไม่ได้เลย ร้องไห้อย่างเดียว

ไปส่งลูกโรงเรียนร้องไห้มั้ย ?

ชาย : ชายกลัวมากถ้าร้องไห้ต่อหน้าลูก ไม่รู้ลูกเค้ารู้สึกยังไง ต้องแยกจากกันจริง ๆ ชายพยายามเข้มแข็งที่สุด ตอนครูจูงเข้าไปหันไปเจอกี้พรั่งพรู ชายก็แบบรีบไป พยายามกลั้นที่สุด แต่เราใจสลาย เราจะร้องไม่ได้ มันจะไปทั้งคู่เลย

มิก : ผมเกิดขึ้นก่อน ปริมไปโรงเรียนก่อน ผมยืนกลั้น เค้าร้องไห้หันมากอดเรา แต่จูงมือครูเข้าไป ผมเลยรีบหลบมาร้องไห้ ภรรยาหยิบโทรศัพท์มาถ่าย ทุกวันนี้มิกเลยไม่ได้ไปส่งลูกแต่ไปรับลูก

ความลับ 20 ปี ไม่เคยบอกพี่ ?

มิก : แยกกันเรียนคนละประเทศ มิกสนิทกับพี่ชายมาก ที่อังกฤษมันจะมีร้านคาราโอเกะไทย ผมก็ไปลอนดอนทุกอาทิตย์ พอกลับบ้านมากลางคืน เวลามีโมเมนต์สนุก ๆ ผู้ชายคนนี้อยู่ข้าง ๆ ตลอด แต่ตอนนั้นเค้าไม่อยู่ เราขาดคนนี้ไม่ได้ ตอนนั้นพี่ชายเริ่มเล่นมิวสิควีดีโอ ก็ไปขอดีเจเปิดเพลงนี้ให้ผม ผมร้องไห้คนเดียวอยู่ในมุมคิดถึงพี่ชาย เป็นอย่างนี้ทุกวันเสาร์ โมเมนต์ใกล้ปิดร้าน

ชาย : สนิทกันมาก รู้ว่าผูกพันและคิดถึง ตั้งแต่เด็กไม่ชอบการลาจาก ชายจะเกลียดสนามบิน ไม่ชอบการเดินทาง รู้สึกเราจะพลัดพรากจากครอบครัวเหมือนจะต้องแยกกัน เวลาที่อยู่ด้วยกันคือมีค่ามาก จะอยู่ด้วยกันทำอะไรกันตลอดแทบจะกินนอนด้วยกัน

เคยงอนกันบ้างมั้ย ?

มิก : มี แต่เราไม่เคยต่อยกันเลยนะเป็นผู้ชายก็ตาม งอนคือเงียบ เดินออก สักแปปจะมีคนเดินมาขอโทษ
ชาย : ไม่ค่อยมีเรื่องที่จะทะเลาะกัน จะช่วยกันมากกว่า

14 ชายมิกเบนซ์วิกกี้1

บอกรักกัน กอดกันได้ทุกที่ ?

มิก : ได้ทุกที่ได้ทุกเวลา จะอายทำไมนี่พี่เรา

ชาย : ทุกครั้งที่เจอกันก็ต้องกอด ก็มันคิดถึง

ถ้าวันหนึ่งต้องแยกคนละประเทศ ?

มิก : มิกจะเลือกอย่างแรกไม่ไป ลูกก็ไม่อยากให้ไป ถ้าจำเป็นจะต้องไปจะชวนพี่ชายไป ไม่อยากจากใครอีกแล้ว 20 ปีแรกของชีวิตไม่ได้อยู่ด้วยกันเลย อยู่คนละประเทศมันเหงา

ชาย : ถ้าเลือกได้ไม่ส่งลูกไปอยู่แล้ว เมืองไทยก็มีทุกอย่างอยู่แล้ว อยู่ด้วยกันดีกว่า มันเหมือนเป็นปมเราตอนเด็ก ๆ นิดนึง เข้าใจว่าคุณพ่อคุณแม่อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกนะ แต่ทำไมเราต้องแยกกัน เท่านั้นเอง ชายรู้สึกว่ามีความสุขเวลาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่พี่น้องทุกคน แต่ทำไมมันต้องไม่อยู่ด้วยกันเท่านั้นเอง

ถ้าไม่มีมิก มิกไม่ได้เกิดมา ชีวิตจะเป็นยังไง ?

ชาย : ไม่ใช่อย่างนี้แน่นอน สนิทมากที่สุด เป็นเพื่อนสนิท สุขทุกข์จะเล่าสู่กันฟังตลอดเวลา ไม่รู้จะแชร์กับใคร

มิก : ไม่ใช่มิกคนนี้ทุกวันนี้แน่นอน มิกอาจจะเป็นเด็กที่ไหน ไม่น่าประสบความสำเร็จมาได้ถึงทุกวันนี้ เค้าเป็นไอดอลในทุก ๆ เรื่องของชีวิตเรา

14 ชายมิกเบนซ์วิกกี้4

ใครเป็นลูกแหง่ แต่งงานแล้วยังไม่ยอมย้ายบ้านไปไกลจากบ้านพ่อบ้านแม่ ?

ชาย : ไม่ใช่ชายอ่ะ ชายออกคนแรกเลย อย่าเรียกว่าลูกแหง่ เค้าเสียสละนะ เพราะว่าอย่างพี่ชายอยู่ต่างประเทศ ชายแต่งงานซื้อบ้านไปอยู่เอง มิกแต่งงานแล้วเค้าก็ยังอยากจะอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ ดูแลทุกอย่าง เบนซ์น่ารักมาก ดูแลพ่อแม่เหมือนพ่อแม่เค้า

มีปรึกษาเรื่องเมียมั้ย ?

มิก : ทุกเรื่อง ซื้อของอะไรนักหนาก็ไม่รู้ ล่าสุดเป็นแพลตินั่มทุกแอพพลิเคชั่นซื้อของออนไลน์ มาทุกวัน

ชาย : อารมณ์เดียวกันเลยกับบ้านชาย ของมาตลอด

ใครกลัวเมีย ?

ชาย : มันไม่ใช่การกลัว ชายอยากให้เค้ามีความสุข ทำทุกอย่างเพื่อให้เค้ารู้สึกเลือกไม่ผิดที่มาอยู่กับเรา ถ้าเค้าแฮปปี้ทั้งบ้านจะแฮปปี้

มิก : เรียกว่าเราเกรงใจมาก ๆ ดีกว่า

ติดตามรับชมรายการ คุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo