Entertainment

‘พระมะตูม’ ลงพื้นที่นำของใช้จำเป็น ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

ผ่านพ้นช่วงมรสุมครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ สำหรับดีเจชื่อดัง มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงปีที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีจัดปาร์ตี้วันเกิดในช่วงโควิดระบาด จนทำให้มีคนติดเชื้อหลายราย รวมถึงมะตูมเองด้วย ก่อนจะถูกดำเนินคดีในฐานความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อและ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

15 ดีเจมะตูม3

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานเจ้าตัวก็ได้ตัดสินใจเข้าพิธีอุปสมบทในวันคล้ายวันเกิดที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา โดยก่อนหน้านี้ พระมะตูม ได้ธุดงค์ออกจากกรุงเทพมาที่ อ.เชียงของ ด้วยความตั้งใจที่จะมาปฏิบัติและภาวนาจิต กับพระอาจารย์เอกชัย สิริญาโน ก่อนจะออกมาแจ้งข่าวเลื่อนวันลาสิกขา ขอศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม เพื่อฝึกภาวนาจิตให้เกิดสมาธิ จดจ่ออยู่กับปัจจุบันขณะ และทำความรู้จักตนเองให้มากที่สุด

batch %E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%A11 1

“พระมะตูม” ลงพื้นที่นำของใช้จำเป็น ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

ล่าสุด พระมะตูม ได้ลงพื้นที่นำของใช้ที่จำเป็น มอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนจะโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว @dj_matoom พร้อมแคปชั่นระบุว่า

อาตมาได้มีโอกาสได้ลงพื้นที่ นำของ อาทิเช่น แพมเพิสผู้ใหญ่ พร้อมข้าวสารอาหารแห้ง และเงินปัจจัยที่ญาติโยมเพื่อนพ้อง ร่วมทำบุญใส่ย่ามกันมาให้ในงานบวชของอาตมา ไปมอบให้กับ โยมผู้ป่วยพิการติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พร้อมยังเทศน์ให้กำลังใจกับญาติโยมผู้ป่วย

batch พระมะตูม1

เพราะการให้กำลังใจที่ดี
คือการให้กำลังไปยังที่ “หัวใจ”
ต่อให้กำลังที่ ‘ร่างกาย’ ไม่ค่อยสู้ดี
แต่ถ้า ‘กำลังใจ’ดี ‘กำลังกาย’ ก็จะสงบและ’ปล่อยวาง’

batch พระมะตูม2

และนี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมเราทุกคนควรทำทุกวินาทีให้มีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดในขณะที่เรา ยังคงมี ‘กำลังกาย’ ที่ดีนั้นเอง

ขออนุโมทนากุศลผลบุญที่ทุกคนร่วมสร้างกับอาตมาในครั้งนี้ ให้กำลังกายและใจของทุกคนพบ’สุข’ ที่แท้จริงด้วยเทอญ สาธุ

(กราบขอบพระคุณภาพจากโยมอุปัฏฐาก)
ปล.รูปทุกรูปได้รับการอนุญาติจากบุคคลในภาพเพื่อแชร์ต่อเพื่อเป็นกุศลทานแล้ว

batch พระมะตูม3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo