Entertainment

ลูกสาว ‘ไวพจน์’ เผยอาการป่วยพ่อก่อนสิ้นใจ-คำพูดสุดท้าย ลูก 9 คนยังไม่มีใครฝันถึง

ลูกสาว ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เผยอาการป่วยพ่อก่อนสิ้นใจ-คำพูดสุดท้ายอยากกลับบ้าน ลูกทั้งหมด 9 คนยังไม่มีใครฝันถึง เพราะแต่ละคนยังไม่มีโอกาสได้นอน วุ่นกับการเตรียมงาน

นับเป็นข่าวเศร้าวงการลูกทุ่ง สำหรับการเสียชีวิตของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ราชาเพลงแหล่เมืองไทย ที่ได้จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับด้วยวัย 79 ปี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (12 ม.ค.) ท่ามกลางความเสียใจของแฟน ๆ และลูกหลานในวงการลูกทุ่ง

13 ไวพจน์ เพชรสุพรรณ1

ลูกสาว ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เผยอาการป่วยพ่อก่อนสิ้นใจ-คำพูดสุดท้าย ลูก 9 คนยังไม่มีใครฝันถึง

ล่าสุด (13 ม.ค.) รายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ คุณรมิตา สกุลณี ลูกสาว พ่อไวพจน์ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิต คุณพ่อได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยสาเหตุหลักคือติดเชื้อในกระแสเลือด และอาการติดเชื้อในปอดร่วมด้วย ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564

ต่อมาได้มีการย้ายคุณพ่อกลับมาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ อยู่บ้านได้เพียง 1 วัน คุณพ่อก็มีอาการป่วยขึ้นอีกครั้ง จึงให้คุณพ่อเข้ารับการรักษา ในโรงพยาบาลธนบุรี ซึ่งทางทีมแพทย์ได้มีการวินิจฉัยว่า คุณพ่ออาจจะมีภาวะของโรคหัวใจร่วมด้วย จึงได้ย้ายคุณพ่อมาที่โรงพยาบาลตากสิน ในวันที่ 30 ธันวาคม 2564 เพื่อฉีดสีตรวจอวัยวะหัวใจของคุณพ่อ ซึ่งผลตรวจหัวใจของคุณพ่อปกติดี ฉะนั้นปัญหาหลักคือการติดเชื้อในปอด

13 ไวพจน์ เพชรสุพรรณ4

“เริ่มแรกเลยเป็นการติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนลามไปที่ปอด บวกกับมีอาการปวดหลังร่วมด้วย จริง ๆ คุณพ่อเป็นหลายโรค คุณหมอให้สาเหตุว่าหลัก ๆ เลยคุณพ่อทานยาที่มีสารสเตียรอยด์ค่อนข้างเยอะ ทำให้ไปรบกวนการทำงานของยาที่คุณหมอให้ ไม่ว่าจะเป็นยาฆ่าเชื้อต่าง ๆ และเนื่องจากคุณพ่อติดเชื้อสะสมเป็นเวลานาน เคยติดเชื้อในกระแสเลือดมาแล้ว 2-3 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ลามเข้าปอด ทำให้คุณหมอหาสาเหตุไม่ได้ว่าเชื้ออยู่ส่วนไหนของปอด เพราะเมื่อหมดฤทธิ์ยาแต่ละครั้ง คุณพ่อก็จะกลับมามีไข้ จนต้องเข้าห้องไอซียู วนอยู่แบบนี้ประมาณ 3 รอบ เหมือนเชื้อดื้อยา”

13 ไวพจน์ เพชรสุพรรณ3

หลังจากที่คุณพ่อจากไป ทั้งตนเอง พี่น้อง และคนในครอบครัวยังไม่มีใครฝันถึงพ่อเลย เพราะแต่ละคนยังไม่มีโอกาสได้นอน และทุกคนก็ยังคิดถึงพ่ออยู่ อีกทั้งทุกคนก็ยุ่งกับการเตรียมงานกัน ลูกทั้งหมด 9 คนก็แยกย้ายไปทำหน้าที่ของตัวเอง

ทั้งนี้ คำพูดเดียวก่อนที่ท่านจะเสีย คือ อยากกลับบ้าน เพราะปกติพ่อเป็นคนที่ทำงานตลอด เขาคงรู้สึกว่าการที่ออกมานอนที่โรงพยาบาล มันก็คงเหมือนตอนที่เขาไปทำงาน ความรู้สึกเขาจึงมีแต่ความอยากกลับบ้าน ซึ่งคุณพ่อก็พูดประโยคนี้วันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ตอนนั้นคุณพ่อก็ยังพูดคุยได้ แต่อาจจะมีอาการเหนื่อย

13 ไวพจน์ เพชรสุพรรณ5

ที่มา รายการ Apop Today , ทุบโต๊ะข่าว

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo