Entertainment

เปิดใจ ‘ป๋าเทพ’ แจงไลฟ์เรื่องของแพง ชี้ส่วนตัวก็ได้รับผลกระทบ วอนนายกฯ ช่วยดูแลหน่อย

เปิดใจ ป๋าเทพ โพธิ์งาม แจงไลฟ์กลางรายการ แซะ ปมของแพง ส่วนตัวก็ได้รับผลกระทบจากของที่แพงขึ้น วอนนายกฯ ช่วยดูแลหน่อย

ทำเอารายการ แซะ ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี ถึงขั้นร้อนระอุทีเดียว ในช่วงที่พิธีกร บุ๋ม ปนัดดา , อั๋น ภูวนาท และ ลุงรงค์ จาตุรงค์ พิธีกรรายการ ได้โฟนอินต่อสายตรงพูดคุยกับ ป๋าเทพ โพธิ์งาม ศิลปินตลกชื่อดัง ซึ่งได้ชี้แจงกรณีอออกมาไลฟ์เรื่องของแพง อะไรก็ราคาสูง เผยเรื่องนี้มันก็เป็นมานานแล้ว ส่วนตัวก็ได้รับผลกระทบจากของที่แพงขึ้น ก่อนทิ้งท้ายหยอกบุ๋มชอบสมปองหรือเปล่า

1 ป๋าเทพ โพธิ์งาม1

ป๋าเทพ โพธิ์งาม แจงไลฟ์เรื่องของแพง ชี้ส่วนตัวก็ได้รับผลกระทบ วอนนายกฯ ช่วยดูแลหน่อย

เห็นล่าสุดป๋าออกมาโพสต์ออกมาพูดว่าเรื่องของมันแพงมากเลย จริงหรือเปล่า ?

ป๋าเทพ : ก็บ่นในเรื่องสินค้าไม่ได้บ่นเรื่องอะไร ก็อะไร ๆ มันสูงขึ้นมาหน่อยเราก็พูดไปอย่างนั้นแหละ แต่เราก็เห็นใจเขานะ ของแบบนี้มันไม่ใช่เพิ่งมาเป็นนะ แต่มันเป็นมาตั้งนานแล้วเรื่องสินค้าเรื่องอะไรเนี่ย มันมาจากไหน มันมาจากนายทุนทั้งนั้นเลย เรื่องการขึ้นอะไรเนี่ย มันเป็นสิทธิ์พ่อค้า แต่เราก็อยากให้นายกฯ ช่วยดูแลหน่อย มันไม่ใช่นายกฯ หรอกเหมือนกระทรวงพาณิชย์ใช่ไหม ต้องมาช่วยดูแลกันหน่อย คือ ออกมาแสดงหน่อย ถ้ายังนิ่งเฉยเดี๋ยวคะแนนจะตกไง ก็พูดตรง ๆ นะ เขาก็ทำมาหลายอย่างดีนะ แต่ก็เห็นมีบางคนแก่แล้วกลับพูดอะไรออกมาเอาง่าย ๆ พูดอะไรง่าย ๆ ไม่ได้ เพราะว่าคนทำงานกับคนไม่ทำงานคนพูดละคนเรื่องกัน คนทำงานก็ทำแทบตาย คนไม่ทำงานก็นั่งคุยนั่งพูดกันอยู่นั่นแหละ เราอยากให้นายกฯ สั่งการหน่อย ให้มันเร็วนิดนึงเพราะว่าถ้าเกิดมันช้า มันจะลำบาก

1 ป๋าเทพ โพธิ์งาม2

แล้วของป๋าตอนนี้เดือดร้อนไหม ?

ป๋าเทพ : ก็แน่นอนอยู่แล้วของมันแพงขึ้น แต่เราก็ต้องไปจะให้ทำยังไง นอกจากเราจะย้ำไปให้ท่านนายกฯ เขาจัดการบอกให้กระทรวงพาณิชย์อะไรเตรียมไว้หน่อย ก็บอกแล้วไงของแบบนี้ ทำไมเราไม่ปลูกเองทำกินเองก็เพราะเราขี้เกียจเอง บ้านเราปลูกอะไรก็ขึ้น ปลูกเองได้ทุกอย่าง ทำไมไม่ปลูกจะคอยอิงจากทางของเขาอย่างเดียวก็ต้องเจอแบบนี้ คนเราตอนนี้มันหัดให้เรามือขาทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะมันหวังว่าอะไร ให้เจ้าสัวมันยิ่งใหญ่ ดีไม่ดีจะยิ่งใหญ่กว่านายกฯ อีก เราก็บอกแค่ว่าไปดูกันหน่อยเถอะ เพราะว่าเราไม่อยากเห็นบ้านเมืองมีปัญหา

ป๋าเทพ : บุ๋ม เห็นข่าวว่าไปชอบอะไร สมปอง อีกแล้วเหรอ

บุ๋ม ปนัดดา : ไม่ได้ชอบ หนูไม่ได้ชอบ

ที่มา รายการ แซะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo