Entertainment

‘ป๋าเทพ’ ถามหาผู้นำ หวั่นคะแนนรัฐบาลตกลง ปมของขึ้นราคา ลั่นประชาชนไม่มีจะกินแล้ว!

ตอนนี้ของราคาพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง งานนี้ ‘ป๋าเทพ’ เดือดจัด ไลฟ์ถามหาผู้นำ ปมของราคาแพง หวั่นคะแนนรัฐบาลตกลง บอกประชาชนไม่มีจะกินแล้ว!

ช่วงพักหลังมานี้แทบไม่ได้เห็นบนหน้าจอทีวีเท่าไหร่ สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง “ป๋าเทพ” หรือ “เทพ โพธิ์งาม” ที่เจ้าตัวได้หันไปทำอาชีพค้าขายขนมเปี๊ยะ มีเหล่าแฟนคลับให้การสนับสนุน และติดตามไม่น้อย

ปกป๋าเทพ1

‘ป๋าเทพ’ ถามหาผู้นำ หวั่นคะแนนรัฐบาลตกลง ปมของขึ้นราคา ลั่นประชาชนไม่มีจะกินแล้ว!

ล่าสุด (10 ม.ค.) ป๋าเทพ ได้ออกมาไลฟ์สด ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ ซึ่งในช่วงบางตอนขณะที่ไลฟ์ ประมาณนาทีที่ 35 ขึ้นไป ป๋าเทพ ก็ได้บอกว่าวันนี้ก็มาเจอกันอีกเป็นประจำ มาเสนอหน้าให้ได้ด่ากันบ้าง ให้ชมบ้าง พูด ๆ ไปก็อยากให้เขาด่า พอด่าแล้วสินค้าของเราก็กระตุ้นไง ช่วงนี้มันหายไปไหนกันหมดไม่รู้ไอ้พวกนั้น และก็ได้มีคอมเมนต์เข้ามาว่า “ป๋าด่าผมหน่อย จะกระตุ้นยอดขายที่ร้านครับ” ด้านป๋าเทพ ก็ได้ตอบว่า แกก็ต้องด่าป๋าก่อน ก็รอดูไงใครมันด่าเรามามาก เราก็ต้องด่ามากหน่อย ตอนนี้ไม่รู้จะไปไหน พอออกจากวงการแล้วมันไม่ค่อยได้ไปสนใจเรื่องพวกนั้นแล้ว สนใจเรื่องการทำมาหากิน

การทำมาหากินมันก็ต้องมีปัญหา เดี๋ยวนี้เป็นยังไงล่ะ หมูราคาขึ้น ผักขึ้นทุกอย่างเลย มันเป็นยังไงล่ะครับ ไม่รู้จะทำยังไง เพราะอะไรล่ะครับ 1. เราไม่ได้ทำพลิกฟื้นท้องถิ่นของเราไว้ก่อนไง มันไม่มีฐาน พอมันมีเรื่องอะไรขึ้นมา ก็ต้องใช้จ่ายหมด ต้องไปกู้เขามาอะไรแบบนี้ จริงนะ ผมไม่ชอบเลยเรื่องเอาเงินมาแจก ผมว่าตรงนี้ไม่น่าเอามาทำเป็นมาตรฐานนะ เงินเนี่ยเอาไปทำส่วนอื่นซะ เอาลงทุนคนที่จะเลี้ยงหมู ให้ชาวบ้านเลี้ยงหมู-ไก่ อย่างเก่า เราอย่าให้คนต้องไปซื้อกินสิ เพราะคนซื้อกินเนี่ย เหมือนกับเราเลี้ยงลูกด้วยเงิน ไม่ได้เลี้ยงลูกให้ช่วยเหลือตัวเอง มันถึงเป็นแบบนี้ไงยุคนี้ เพราะเราไม่ได้หัดให้ลูกหลานช่วยตัวเองก่อน สมัยก่อนเลี้ยงหมู เลี้ยงวัว ไว้กินกันบ้างไม่เห็นจะเดือดร้อนอะไร

ป๋าเทพ

ของมันขึ้นใครได้รู้ไหม ก็พวกพ่อค้านายทุน ที่มันจะด่า มันคิดอยู่แล้วมีแต่ได้กับได้ พ่อค้าคนกลาง เราจะทำยังไงดีครับ คนไทย เราจะไปอาศัยเขาอย่างเดียวอย่างนั้นเหรอ ผมไม่เข้าใจบรรพบุรุษเราก็ไม่เคยสอนให้กินอาหารจากประเทศอื่น มันไม่ใช่แล้วนะ ประเทศอื่นส่งของมา จะรู้ไหมว่าจะสะอาดแค่ไหน มันปลูกยังไง อะไรยังไง เราก็ไม่รู้ คุณจะรู้ไหม ข้าวสารบางทีก็ดูไม่รู้เลย

เมื่อเราได้เห็นเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ผมว่าทุกคนต้องเตรียมแล้ว บางครั้งผู้ใหญ่ก็ช่วยไม่ทัน บางทีก็ไม่ได้นึกก็มี เราต้องช่วยตัวเองมันก็จะลำบากแล้ว ของขึ้นหมดเลย น้ำมันก็ขึ้นอีก แก๊สก็ขึ้นอีก ตกลงว่าผู้นำเขายังไงกันแน่ ผมก็มั่นใจอยู่นะว่าเขาต้องทำได้ ของอย่างนี้มันก็ไม่ได้ยาก เพียงแต่ว่าผู้นำเราต้องติดตามเท่านั้นเอง อะไรมันแพง ช่วยอีกทางอันไหนก็ว่าไป เราต้องช่วยทันควันไง ถ้าเราปล่อยแช่ ๆ แบบนี้ ก็โดนบางฝ่ายเขาดูจังหวะอยู่แล้ว ก็จะซวยอีก

ป๋าเทพ1

เขาขึ้นไปโดยรัฐบาลไม่รู้เรื่องเลยหรือไง น้ำมันจะขึ้น จะอะไร ตามสบายพวกเขาเลยเหรอ มันหมายความว่ารัฐบาลตั้งเป็นตัวเชิดเฉย ๆ พวกนายทุนคือเจ้าของประเทศใช่ไหม ต้องคิดแบบนั้นใช่ไหม มันยังไงกันแน่ ถ้าคนไทยเราเฉย ๆ อยู่แบบนี้ ทำไมคนไทยไม่ได้สัมผัสอะไรถูก ๆ แต่อันนี้อยู่ในประเทศไทยขุดตรงไหนก็ได้ ผมก็เป็นห่วงรัฐบาลก็ไขว้เขว มันจะไปเข้าร่องอีกกลุ่มนึง ผมกลัวตรงนี้ แต่ถ้ารัฐบาลไม่คิดอะไรก็แล้วแต่ นี่คือความเห็นผมที่ติดตามข่าว รัฐบาลต้องแสดงออกบ้างแล้วนะ ไม่ใช่อยู่อะไรก็เงียบ ๆ แบบนี้ ถ้าเงียบแบบนี้จะเสียคะแนน อันไหนเดือดร้อนต้องสั่งไปจัดการเลย อะไรแพง ทุกอย่างมันก็มาจากนายทุนทั้งนั้นแหละ มันไม่มีอะไรเลย มีตรงนี้ไม่จัดการ ครั้งแรกก็คิดว่าประยุทธ์จะทำอะไรได้ทุกอย่าง แต่ดู ๆ แล้วไม่ใช่ ไม่กระตือรือร้นอะไรเลย

ผมเป็นห่วงนะ เชียร์มาตลอดนายกฯ คนนี้ แต่ดูแล้วนายกคนนี้เขาไปอยู่ในกลุ่มที่มันไม่ได้ แต่ก็แล้วแต่ผู้นำ เราต้องรีบจัดการ เราส่งไปเลยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทางนี้ สืบเลยพ่อค้าคนกลาง ใหญ่ ๆ น่ะ ที่มันทำ น้ำมันก็เหมือนกัน ประชาชนอยู่ยังไง ทุกวันนี้ก็ไม่มีจะแด- อยู่แล้ว แล้วจะมาขึ้นอีก นี่แหละรัฐบาลไม่เห็นประชาชนไง อย่าทำแบบนี้ เดี๋ยวแบบนี้คะแนนจะต่ำลงนะ พอคนเกลียดเขาก็จะเกลียดเลยนะ ดูแล้วเหมือนออกกฏมาเอาอย่างเดียว กินอย่างเดียว ไม่ห่วงประชาชนเลย

ขอบคุณคลิปจากเพจ : ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

ป๋าเทพ2

15 ป๋าเทพ2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo