Entertainment

หมอแจ้ง ‘ตู่ ปิยวดี’ จะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต เร่งทำกายภาพ สร้างกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรง

ฟาดเคราะห์ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วยันต้นปีนี้กันเลยทีเดียว สำหรับผู้จัดคนสวย ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ หลังจากเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เจ้าตัวเพิ่งจะแพ้ยาหนัก ทำให้ความดันตกวูบ หมดสติหัวฟาดพื้น จนหินปูนในหูหลุด จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่หลายวัน

batch %E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B9%881

แถมก่อนหน้านี้ไม่นาน ผู้จัดตู่ เพิ่งจะเข้ารับการผ่าตัดเข่า อันเนื่องมาจากกระดูกเข่าร้าว ด้วยขนาดกระดูกที่ใหญ่เกินไปตั้งแต่เกิด ส่งผลให้น้ำในเข่าหายไปหมด ท่ามกลางความเป็นห่วงของทุก ๆ คน โดยเจ้าตัวได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @tu_piyawadee หลังการผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดีว่า การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี รอคุณหมอดูอาการอีกที บ่ายนี้ก็กลับบ้านได้แล้วค่า 😊✌🏼 #ฟาดเคราะห์ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว #ยันต้นปีนี้ #ต่อไปจะแข็งแรงละนะ 😁💪🏼 ท่ามกลางคนบันเทิงที่แห่เข้ามาคอมเมนท์ส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก

batch %E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B9%881

ซึ่งหลังจากนั้น ผู้จัดตู่ กลับต้องเข้ารับการรักษาตัวอีกครั้ง แม้จะออกจากโรงพยาบาลมาได้ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง เนื่องจากแบคทีเรียลงกระเพาะ ทำให้มีอาการปวดท้องจนเป็นลมหมดสติไป โดยเจ้าตัวชี้แจงว่า กลับมานอนที่เดิม ออกจาก รพ. ไปได้ไม่เกินชั่วโมง ก็กลับมาแอดมิดอีกรอบจ้า คนเข็นรถยังสงสัย “ผมว่าผมเพิ่งเข็นมาส่งกลับบ้าน” การผ่าตัดเข่า อันเนื่องมาจากกระดูกเข่าร้าว

จากขนาดกระดูกที่ใหญ่เกินไปตั้งแต่เกิด ส่งผลให้น้ำในเข่าหายไปหมด ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี รอบนี้แอดมิดเพราะแบคทีเรียลงกระเพาะ ปวดท้องจนเป็นลมหมดสติไป เส้นเลือดวดีก็เล็กเหลือเกิน หาเส้นยากมาก สงสารพยาบาลจับใจ เจาะยันแขนยังหาเส้นเพื่อให้น้ำเกลือไม่ได้ พรุนขนาดไหน สไลด์ดูรูปเลยค่า

batch %E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B9%881 1

หมอแจ้ง “ตู่ ปิยวดี” จะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต เร่งทำกายภาพบำบัด

โดยล่าสุด ผู้จัดตู่ ได้ออกมาอัพเดทอาการให้ฟังว่า กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญมากจริง ๆ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้กันนะคะ #ทุกไลค์ #ทุกคอมเม้นท์ #สร้างพลังได้ วดีกลับบ้านแล้วค่า

สิ่งที่ต้องระวังต่อไป คือ ลิ่มเลือด ซึ่งสามารถเกิดได้หลังผ่าตัด ต้องกินยาสลายลิ่มเลือด จึงยังไม่สามารถส่องกล้องกระเพาะได้ ต้องนัดมาส่องกล้องกระเพาะภายหลัง เพื่อรักษาโรคแบคทีเรียลงกระเพาะ

คุณหมอแจ้งว่า วดีจะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพ เพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง กล้ามเนื้อจะช่วยพยุงกระดูกได้ ตอนนี้ก็กายภาพวนไป เพื่อให้กลับมาเดินได้ปกติก่อน เรื่องวิ่งค่อยว่ากันอีกทีโน้ะ

ต่อไปต้องคอยระวังเรื่องน้ำในเข่า *สำคัญมาก* เพราะเป็นตัวกันไม่ให้กระดูกเข่า 2 ชิ้น กระแทกกัน ใครเข่ากร๊อบแกร๊บ ๆ ต้องลองเช็คเรื่องน้ำในเข่านะคะ สุดท้ายระวังไม่ให้อ้วน เพราะยิ่งน้ำหนักเยอะ แรงกดที่เข่าก็จะมากตามไปด้วยค่า

batch %E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B9%882 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo