Entertainment

แจงดราม่า ภาพปาร์ตี้ปีใหม่ ‘ลูกชายอนุทิน’ ยันมาตรการในงานเข้ม จัดเฉพาะครอบครัว

แจงดราม่าภาพปาร์ตี้ปีใหม่ “เศรณี ชาญวีรกูล” ลูกชายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยันมาตรการในงานเข้ม จัดเฉพาะครอบครัว

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพงานปีใหม่ ซึ่งผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ไม่มีใครใส่แมสก์ โดยหนึ่งในนั้นมี นายเศรณี ชาญวีรกูล ลูกชายของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรมว.สาธารณสุข ได้ออกมาชี้แจงว่า ที่ผ่านมามีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น 2-3 เรื่อง ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดต่อนายอนุทิน ขอชี้แจงดังนี้

batch เพลง2

แจงดราม่าภาพปาร์ตี้ปีใหม่ ลูกชายอนุทิน ยันมาตรการในงานเข้ม

ประเด็นแรก รมว.สาธารณสุข โทษประชาชนจากการให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม แท้จริงแล้ว จุดประสงค์ของท่านต้องการตำหนิผู้ที่ละเลยมาตรการด้านสาธารณสุข จนนำมาซึ่งการระบาดของโควิด-19 และที่ผ่านมา มีปัญหาชัดเจนว่าร้านอาหารกึ่งผับละเลยมาตรการ กลายเป็นจุดระบาดที่สำคัญ เป็นเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขกังวลมาก

นี่คือเรื่องที่ท่านสื่อสาร แต่กลับนำเสนอ เพื่อชี้ให้เห็นว่านายอนุทิน กำลังกล่าวโทษประชาชนทุกคนที่ติดเชื้อ ซึ่งไม่เป็นความจริง ที่ท่านตำหนิคือ พวกที่ไม่มีจิตสำนึกต่อส่วนรวมเท่านั้น

batch เพลง3

ส่วนเรื่องบุตรชายของนายอนุทิน เป็นการจัดงานในสถานที่เปิดโล่ง ที่สำคัญในงานมีผู้สูงวัยจำนวนมาก กว่าจะผ่านการคัดกรองเข้ามาร่วมงานได้ ต้องมีการตรวจอย่างรัดกุมที่สุด ตรวจหาเชื้อและต้องยื่นเอกสารยืนยันการรับวัคซีนให้ครบถ้วน เพราะผู้สูงวัยคือกลุ่มเสี่ยงป่วยหนัก แม้จะได้รับวัคซีนก็ต้องระวัง ดังนั้น ผู้จัดงานไม่ประมาทแน่นอน

กรุณาอย่าเปรียบเทียบกิจกรรมนี้กับการแพร่ระบาดในสถานบันเทิง เพราะมาตรการต่าง ๆ ในกิจกรรมนี้ มีความเข้มงวดอยู่แล้ว เนื่องจากมีกลุ่มเปราะบาง หรือกลุ่ม 608 ร่วมกิจกรรมอยู่ด้วย เป็นงานแบบปิด ไม่ได้เปิดให้สาธารณะเข้าร่วม จัดกันในที่โล่ง รับประทานอาหารกันเฉพาะครอบครัว มีมาตรการคัดกรองก่อนเข้างาน แต่กลับโดนวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งต้องขอความเป็นธรรมด้วย

batch เพลง1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo