Entertainment

หน้าเราเบี้ยว! ‘นุ๊ก สุทธิดา’ แชร์ประสบการณ์ตรง เตือนอย่าเสิร์ชกูเกิลหายากินเอง

หน้าเราเบี้ยว! นุ๊ก สุทธิดา แชร์ประสบการณ์ตรง เกือบเสิร์ชกูเกิลหายากินเองแล้ว หลังคิดว่าต่อมน้ำเหลืองบวม สุดท้ายเป็นต่อมน้ำลายอักเสบ โชคดีตัดสินใจไปหาหมอ ทำให้ไม่ต้องทานยาแบบผิด ๆ

ออกมาอัดคลิปแชร์ประสบการณ์ตรง สำหรับนักร้องนักแสดงสาว นุ๊ก สุทธิดา ที่ล่าสุด (5 ม.ค.) ขอใช้พื้นที่บนอินสตาแกรมส่วนตัว @nook_suttida เตือนคนที่ชอบเสิร์ชกูเกิลเวลาป่วยแล้วหายามาทานเอง อาจจะต้องคิดใหม่ หลังเธอรู้สึกว่าใบหน้าของตัวเองไม่เท่ากัน และเดาว่าอาจจะต่อมน้ำเหลืองบวม แต่สุดท้ายผลออกมา คือ ต่อมน้ำลายอักเสบ เป็นไวรัสชนิดหนึ่งคล้าย ๆ กับคางทูม ซึ่งเธอบอกว่าโชคดีมากที่ตัดสินใจไปหาหมอ ทำให้ไม่ต้องทานยาแบบผิด ๆ

7 นุ๊ก สุทธิดา1

หน้าเราเบี้ยว! นุ๊ก สุทธิดา แชร์ประสบการณ์ตรง เตือนอย่าเสิร์ชกูเกิลหายากินเอง

โดย นุ๊ก สุทธิดา  ได้โพสต์แคปชั่นประกอบไว้ว่า “หน้าเราเบี้ยว” ซึ่งในคลิปเจ้าตัวเล่าไว้ว่า “ใครเคยเป็นเหมือนนุ๊กบ้างเวลาไม่สบายจะเสิร์ชกูเกิลแล้วก็หายามาทานเอง จะบอกว่านุ๊กชอบเป็นแบบนั้นมาก และคนรอบข้างนุ๊กก็ชอบแบบนั้นเยอะมากพอสมควร ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ง่ายเสิร์ชดูกูเกิลว่าเราเป็นอะไร แล้วไปร้านขายยา ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน ประหยัดทุกอย่าง แต่โชคดีมากที่วันนี้เราไม่ทำอย่างนั้น”

7 นุ๊ก สุทธิดา3

ก่อนเปิดใบหน้าภายใต้หน้ากากอนามัยให้ทุกคนได้ดู พร้อมเผยต่อว่า “เห็นหน้าเราเปล่า หน้าเราไม่เท่ากัน คือ ตอนแรกคิดว่าต่อมน้ำเหลืองบวม เพราะว่าเรากลับไปออกกำลังกาย แบบหนักขึ้นนิดหน่อย เลยคิดว่าต่อมน้ำเหลืองบวมหรือเปล่านะ บวกกับคนที่เป็นมะเร็งจะง่ายกับการเป็นต่อมน้ำเหลืองบวมมาก หรือต่อมน้ำเหลืองอักเสบ”

“ซึ่งเราก็คิดว่า เราจะไปหายามากินเองดีไหม แต่ก็รู้สึกว่าไปหาหมอดีกว่า โชคดีมากเลยที่ตัดสินใจแบบนั้น เพราะว่าจริง ๆ แล้ว ไม่ได้เกิดจากการออกกำลังกาย ไม่ได้เกิดจากที่เราเคยเป็นมะเร็ง ทำให้ต่อมน้ำเหลืองบวม เพราะมันไม่ใช่ต่อมน้ำเหลืองบวม แต่คือต่อมน้ำลายอักเสบ เป็นไวรัสชนิดหนึ่งคล้าย ๆ กับคางทูม”

7 นุ๊ก สุทธิดา4

“เราโชคดีมากที่เราไม่กินยาผิด ก็เลยอยากจะมาเตือนว่า ใครที่คิดอยากจะเสิร์ชกูเกิล แล้วหายากินเอง อาจจะต้องคิดใหม่ ซึ่งหลังจากไปโรงพยาบาล ก็รู้สึกสบายใจ หลังจากที่รู้ว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับมะเร็ง ไม่เกี่ยวกับอะไรเลย เป็นแค่ไวรัสชนิดหนึ่งที่เข้ามา เราก็เลยไปตรวจให้แน่ใจ และทำการตรวจเลือดเรียบร้อย เลยอยากออกมาเตือน และหวังว่าตัวเองจะหายในเร็ว ๆ นี้ ขอให้ทุกคนเริ่มต้นปีใหม่อย่างมีความสุข ไม่เป็นโรคภัยไข้เจ็บดีที่สุด ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง”

7 นุ๊ก สุทธิดา6

7 นุ๊ก สุทธิดา5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo