Entertainment

ย้อนรอย ‘แต้ว ณฐพร’ เจ้าแม่นาคีสำแดงฤทธิ์ สู้ภัยโควิด-19 กักตัวแต่ไม่กักใจ

ย้อนรอย ‘แต้ว ณฐพร’ เจ้าแม่นาคีสำแดงฤทธิ์ สู้ภัยโควิด-19 กักตัวแต่ไม่กักใจ

ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา หลายคนคงทราบกันดีว่า เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก หากใครมีความเสี่ยงสูงใกล้ชิดคนใกล้ตัว จะต้องกักตัว แต่นางเอกสาว แต้ว ณฐพร ที่มีชื่อตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหลายต่อหลายครั้ง จนถูกยกให้เป็น เจ้าแม่แห่งการกักตัว ก็ยังรอดมาได้ทุกครั้ง ถึงขั้นมีการทำเหรียญเจ้าแม่นาคี รุ่นวีรสตรีต้านโควิด-19 เพื่อนำรายได้ทั้งหมดช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 กันเลยทีเดียว

ย้อนรอย ‘แต้ว ณฐพร’ เจ้าแม่นาคีสำแดงฤทธิ์ สู้ภัยโควิด-19 กักตัวแต่ไม่กักใจ

ย้อนรอย ‘แต้ว ณฐพร’ เจ้าแม่นาคีสำแดงฤทธิ์ สู้ภัยโควิด-19 กักตัวแต่ไม่กักใจ

วันนี้ทางทีมข่าวบันเทิง The Bangkok Insight จึงขอพาทุกคนไปย้อนไทม์ไลน์สาวแกร่ง แต้ว ณฐพร เจ้าแม่นาคีสำแดงฤทธิ์ สู้ภัยโควิด-19

-ครั้งแรก ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2563 นักร้องและพิธีกรหนุ่ม แมทธิว ดีน ได้ประกาศติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทำให้คนที่พบเจอในช่วงเวลาไทม์ไลน์รุดตรวจหาเชื้อและกักตัว โดย แต้ว ณฐพร นั้นได้เจอกับ แมทธิว ในงานอีเวนต์หนึ่ง ซึ่งผลตรวจออกมา “เป็นลบ”

-ครั้งที่ 2 ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2563 แต้ว ณฐพร รู้สึกตัวว่ามีไข้ จึงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกรอบ ผลปรากฏไม่พบเชื้อ แต่เป็นต่อมทอนซิลอักเสบ หมอแนะนำให้พัก 1 สัปดาห์

4 เฟรม ผจก.แต้ว โพสต์ IG 6

-จากนั้นช่วงต้นปี 2564 เป็นข่าวสะเทือนวงการบันเทิง หลังผู้จัดการส่วนตัวของนางเอกสาว แต้ว ณฐพร ติดเชื้อโควิด-19 จากการไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีการชี้แจงไทม์ไลน์ทั้งหมด ทราบว่าตนเองติดเชื้อวันที่ 6 มกราคม 2564 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที พร้อมกับระบุชัดเจนว่า ช่วงที่ติดเชื้อ ไม่ได้เจอกับนางเอกสาวคนดังเลย แต่กระนั้น แต้ว ก็ขอกักตัวเอง เพื่อลดความเสี่ยงต่อคนรอบข้าง

-แต่หลังจากที่พ้นการกักตัวได้เพียงไม่กี่วัน แต้ว ณฐพร ก็ตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยงอีกครั้ง เนื่องจากร่วมงานใกล้ชิดกับ ดีเจมะตูม เตชินท์ ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้แต้วรีบออกมาแจงไทม์ไลน์ พร้อมประกาศกักตัวเป็นเวลา 14 วัน แยกกันอยู่กับทุกคนในบ้าน แยกห้องน้ำ และอยู่ในพื้นที่ของตัวเองเท่านั้น ซึ่งในระหว่างกักตัวครั้งนี้ แต้วได้รับกำลังใจดี ๆ จากคนสำคัญอย่างหวานใจหนุ่ม ไฮโซณัย ที่วิดีโอคอลมาพูดคุยคลายเหงา ทั้งยังเดินทางมาเยี่ยมแฟนสาวถึงรั้วบ้านกันเลยทีเดียว

4 ไฮโซณัย แต้ว 8

4 ไฮโซณัย แต้ว 3

-ในช่วงต้นเดือนเมษายน 2564 เป็นช่วงที่เหล่าคนดังในวงการบันเทิงไทย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ทางด้าน แต้ว ณฐพร ก็ไม่รอดตกเป็นหนึ่งในคนที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทำให้เธอต้องรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อเริ่มกักตัวตามคำแนะนำของแพทย์ทันที ซึ่งในครั้งนี้ แต้ว เปิดพรีออเดอร์เหรียญเจ้าแม่นาคี รุ่นวีรสตรีต้านโควิด และนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ไปมอบให้สถาบันบำราศนราดูร และมูลนิธิรามาธิบดีในโครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

-หลังจากกลับมาทำงานได้เพียงเดือนกว่า ๆ ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2564 แต้ว ณฐพร ก็ต้องเข้าสู่การกักตัวอีกครั้ง เนื่องจากร่วมเวิร์กช็อปกับนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งแต้วก็แชร์โพสต์ที่ชาวเน็ตเข้ามาแซวเธอด้วยว่า “อยากส่งถ้วยรางวัล swab test award ทองคำฝังเพชรยอดมงกุฎ จัดทำโดยองค์การอนามัยโลกให้ที่สุดเลยค่ะ นี่คิดว่าตอนนี้สมาคมเชื้อโควิดต้องเริ่มประชุมกันเองทุกสายพันธุ์แล้วว่า เจ้าแม่นาคี ต้านพวกมันได้อย่างไร”

8 แต้ว2

8 แต้ว1

-แต่แล้วในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2564 ก็ทำเอาหลายคนตกใจหนักมาก เมื่อ แต้ว ณฐพร ออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งแต้วไม่มีอาการใด ๆ รวมถึงไม่สามารถแจ้งรายละเอียดของความเสี่ยงที่ชัดเจน จนเป็นสาเหตุของการรับเชื้อมาได้ และเมื่อตรวจซ้ำอีกครั้งด้วยวิธี RT PCR (swab test) ปรากฏว่า ไม่พบเชื้อ แพทย์ลงความเห็นว่า “แต้วไม่นับเป็นผู้ติดเชื้อ” และไม่ต้องเข้ารับการรักษา

และจากการตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยงตลอด แต่เจ้าแม่นาคีอย่าง แต้ว ณฐพร กลับรอดตัวทุก ๆ ครั้ง พร้อมทั้งเผยรักครั้งใหม่ ไฮโซณัย-ประณัย พรประภา ในช่วงโควิด-19 ทำให้แต้วได้ฉายาจาก สมาคมนักข่าวบันเทิง ว่า “เจ้าแม่กักตัว แต่ไม่กักหัวใจ”

1 แต้ว ฉลองวันเกิดน้องชายกับบ้าน ไฮโซณัย 4

ทั้งนี้ แต้ว ณฐพร เผย 5 ข้อสำคัญในการดูแลตัวเองให้รอดพ้นจากโรคระบาด หลังมีหลายคนถามว่าเธอดูแลตัวเองอย่างไรให้ปลอดภัย เสี่ยงทุกรอบ รอดทุกรอบ แต้วเลยขออนุญาตแชร์ ประสบการณ์การดูแลตัวเองของแต้วเผื่อจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย

1. พยายามไม่เอามือมาสัมผัสหน้าตัวเองค่ะ เพราะเราคงเลี่ยงที่จะใช้มือหยิบจับสิ่งต่างๆ รอบตัวไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งเชื้อ COVID-19 เป็นเชื้อโรคที่สะสมและติดได้ง่ายบนผิวสัมผัส มากกว่าการไอจามกันตรง ๆ ในอากาศ (แต่ก็ไม่ใช่จะติดจากการฟุ้งในอากาศไม่ได้เลย) และพยายามล้างมือให้เป็นนิสัยทุกครั้งที่นึกได้เลยค่ะ

2. อีกหนึ่งสิ่งสำคัญมาก ๆ คือ ไม่ใช่แค่ใส่มาส์กนะคะ แต่เราต้องรักษาสุขอนามัยให้มาสก์สะอาด อยู่ตลอดด้วย เพราะมาสก์ควรเป็นสิ่งที่ป้องกันเราจากเชื้อโรคภายนอก แต่ถ้าเราไม่รักษาความสะอาดให้ดี มาสก์จะกลายเป็นตัวพาเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายเราได้ง่ายที่สุดเลยค่ะ

  • เลือกใช้มาส์กแบบมีสายคล้องเพื่อความสะดวก หมดกังวลที่จะต้องถอดเข้าออกและหาที่เก็บ
  • ถ้าเป็นมาส์กปกติ อย่าวางมาส์กไว้บน โต๊ะ หาที่เก็บเป็นถุงหรือกระดาษทิชชู่ที่สามารถป้องกันมาส์กสัมผัสกับพื้นผิวภายนอก
  • ถ้าต้องไปในที่ชุมชน ที่ทำงาน โดยเฉพาะโรงพยาบาล ให้เลือกใช้มาส์กแบบใช้แล้วทิ้ง อย่าใช้มือสัมผัสแมสทั้งด้านนอก-ใน เวลาถอดเข้าออกให้จับที่สายรัดเกี่ยวหูทุกครั้ง ถ้าต้องขยับมาสก์ก็ขยับจากด้านข้าง

8 แต้ว ณฐพร2

3. การพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ ก็ควรใช้ในปริมาณที่จะทำความสะอาดมือได้ทั่วไม่ต่างจากตอนล้างมือ อย่าแค่พ่น 1-2 ครั้ง แต่ต้องถูให้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อให้ทั่วด้วยนะคะ

4. พยายามรักษาระยะห่างของตัวเองกับผู้อื่น โดยไม่ต้องให้ใครมาบอก แต้วหมายถึงกับทุกคนจริง ๆ โดยเฉพาะกับครอบครัว คนสนิทที่เรามักจะประมาทได้ง่าย ให้จินตนาการเสมอว่า ทุกคนอาจเป็นพาหะของเชื้อโรค ไม่ใช่ให้วิตกนะคะ แต่เพื่อเป็นการเตือนให้ตัวเองมีสติมากยิ่งขึ้นเท่านั้นเองค่ะ

5. รักษาภูมิคุ้มกันของตัวเอง จากภายใน ให้ดีอยู่เสมอจากการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่จะส่งเสริมให้เรามีภูมิคุ้มกันที่ดี และการพักผ่อนให้เพียงพอ ข้อนี้สำคัญมาก ๆ เพราะถือเป็นด่านสุดท้ายที่เราจะป้องกันตัวจากเชื้อโรคได้ ข้อนี้ต้องอาศัยวินัยและความสม่ำเสมอ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าในเวลานี้มันคุ้มค่าจริง ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo