Entertainment

‘กุ้งพลอย’ เคลียร์ข้อสงสัย เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนจาก ‘ติ๊ก’ เป็นชื่อนี้ ความหมายลึกซึ้ง

กุ้งพลอย เคลียร์ข้อสงสัย เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนจาก ติ๊ก เป็นชื่อนี้  ความหมายคือลูก พระพ่อบุญธรรมเป็นคนตั้งให้ เพื่อเป็นการเตือนสติตัวเองให้ใจเย็น เป็นคนใหม่ และไม่ใจร้อนเหมือนที่ผ่านมาอีก

อย่างที่แฟน ๆ ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ ติ๊ก กนิษฐรินทร์ หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ อดีตภรรยาของพระเอกหนุ่มชื่อดัง หนุ่ม ศรราม ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น กุ้งพลอย-กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยให้กับการเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในชีวิต แต่ก็ไม่เคยเปิดเผยถึงที่มาของชื่อ เป็นเหตุให้หลายคนต่างสงสัยและคาใจกันมานาน

7 กุ้งพลอย1

‘กุ้งพลอย’ เคลียร์ข้อสงสัย เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนจาก ‘ติ๊ก’ เป็นชื่อนี้ ความหมายลึกซึ้ง

ล่าสุด กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ ได้ออกมาไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับผ่าน @MAMA.VEEJI ทางแอพฯ TikTok และในครั้งนี้เธอได้ถือโอกาสนี้ตอบข้อสงสัยดังกล่าวไว้ด้วยว่า “ชื่อกุ้งพลอยนะคะ เมื่อก่อนก็มีคนถามเยอะค่ะว่าทำไมต้องชื่อ กุ้งพลอย ทำไมไม่ชื่อ กุ้ง และทำไมไม่ชื่อ พลอย ก็…กุ้งพลอย แปลว่า วีจิ ชีวิตใหม่นี้ ความหมายคือลูกค่ะ”

“กุ้งพลอยใช้มานานแล้ว ชื่อกุ้งพลอยนะคะ เป็นพระค่ะ เป็นพระพ่อบุญธรรมนะคะ เขารับกุ้งพลอยไว้เป็นลูกบุญธรรม กุ้งพลอยรู้จักท่านตั้งแต่อายุ 25 ค่ะ และก็ไปหาท่านตลอดเวลามีปัญหาทุกข์ใจอะไรก็ไปหาท่าน ท่านก็เลยเตือนมาว่า ให้กลับไปใช้ชื่อเล่นชื่อเก่าที่ท่านตั้งให้ ที่พ่อตั้งให้ ถ้าไม่ใช้ไม่ต้องกลับมานะ ไม่ต้องเรียกท่านว่าพ่อ”

7 กุ้งพลอย2

“เราก็เลยต้องทำ เพราะว่าทุก ๆ ครั้งที่มีปัญหากับชีวิตกุ้งพลอยจะมีทางออก มีพ่อบุญธรรมที่เป็นพระนี่แหละค่ะคอยบอกทางสว่างให้ คอยเตือน คอยเตือนสติ คอยบอกให้กุ้งพลอยใส่บาตรทุกเช้าและทุกอย่างจะดีขึ้น”

“กุ้งพลอยใส่บาตรทุกเช้ามานานแล้วนะคะ ไม่ใช่เพิ่งจะมาทำช่วงนี้ แต่ช่วงนี้กุ้งพลอยถ่ายลงไอจีสตอรี่ทุกวัน เพื่อกุ้งพลอยคิดว่า อย่างน้อยการทำดีในทุก ๆ เช้าของกุ้งพลอย จะเป็นตัวอย่างให้กับทุกคนได้ว่าแบบ…ใส่บาตรแล้วเราจะสบายใจ อย่างแรกเลยก็คือการสบายใจ อะไรที่กุ้งพลอยสามารถทำได้กุ้งพลอยก็ทำ และมันก็ตอบโจทย์ให้ตัวเราเองดีขึ้นด้วย ทั้งเรื่องสติ เรื่องความคิด”

“กุ้งพลอย เอาง่าย ๆ ก็กลับมาใช้ชื่อที่ท่านตั้งให้ เพื่อเตือนสติทุกครั้งว่าเราเป็นคนใหม่แล้วนะ เราจะไม่กลับไปเป็นคนใจร้อนอีก และกุ้งพลอยก็คือ วีจิ ทุกอย่างที่เดินทางธรรม การกระทำทุกอย่าง กุ้งพลอยจะทำเพื่อลูกนะคะ เวลาที่แทนตัวเองว่ากุ้งพลอยก็คือคนใหม่แล้ว จะเป็นคนที่ใจเย็นขึ้น ไม่ใจร้อน”

กุ้งพลอย1

7 กุ้งพลอย3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo