Entertainment

สุดอาลัย คืนดาวสู่ท้องฟ้า รวมคนบันเทิงเสียชีวิต ในปี 2564

สุดอาลัย คืนดาวสู่ท้องฟ้า รวมคนบันเทิงเสียชีวิต ในปี 2564 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและเหล่าแฟนคลับ และทุกท่านยังคงทิ้งความทรงจำต่าง ๆ มากมายให้เราได้นึกถึงอยู่เสมอ

เป็นอีกหนึ่งปีที่ต้องสูญเสียคนในวงการบันเทิงไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ดาวทุกดวงล้วนยังอยู่ในใจ และยังคงทิ้งความทรงจำต่าง ๆ ไว้มากมาย การเกิด แก่ เจ็บตาย แม้เป็นสิ่งที่วันหนึ่งต้องมาถึง แต่ก็เป็นสิ่งที่ยากที่สุดในการที่ต้องบอกลากัน หรือแม้บางครั้งก็ไม่มีโอกาสได้ร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย

LINE ALBUM 211229 0 e1640917614242

สุดอาลัย คืนดาวสู่ท้องฟ้า รวมคนบันเทิงเสียชีวิต ในปี 2564

วันนี้เราขอรวบรวมเหล่าคนบันเทิงที่ต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ในปี 2564 ด้วยสาเหตุการเสียชีวิตจากล้มป่วย เพราะโรคประจำตัว หรืออุบัติเหตุ เพื่อขอร่วมไว้อาลัยแด่ดาวทุกดวงที่จากไปเป็นครั้งสุดท้ายหนึ่ง ทุกท่านได้สร้างความทรงอันมีค่าไว้กับทุก ๆ คน และความทรงจำเหล่านั้นจะไม่มีวันจางหายไป

หม่อมปริม บุนนาค
เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ หอภาพยนตร์ Thai Film Archive โพสต์ข้อความแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ หม่อมปริม บุนนาค อดีตนางเอกระดับตำนานจากภาพยนตร์เรื่อง “วันเพ็ญ” ผลงานกำกับของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล หรือ เสด็จพระองค์ชายใหญ่ สิริอายุ 97 ปี

ปื๊ด กิตติ
นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ ได้ออกมาแจ้งข่าวการเสียชีวิตของ ปื๊ด-กิตติ ดัสกร ดาวร้ายชื่อดังในตำนานวัย 70 ปี หลังป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง เมื่อปลายเดือน กันยายนปี 2560 และแพทย์ตรวจพบโรคแทรกซ้อน ทั้งความดัน เบาหวาน เสียชีวิตลงอย่างสงบที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

ไพโรจน์ ใจสิงห์
อีกหนึ่งการจากลาที่ไม่ได้ทันเอ่ยคำร่ำลากัน เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง สำหรับดาราอาวุโส “ไพโรจน์ ใจสิงห์” ได้หลังเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก ในวัย 78 ปี หลังล้มป่วยมานานร่วม 8 ปี เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

ดาราเสียชีวิต1

อาแดง อิทธิพัทธ์
เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงที่สูญเสียนักแสดงอาวุโส อาแดง-อิทธิพัทธ์ อักษรนันทน์ หลังล้มป่วยด้วยอาการหัวใจวาย และน้ำท่วมปอดเฉียบพลัน และได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา สำหรับ แดง อิทธิพัทธ์ ได้มีผลงานต่าง ๆ ในวงการบันเทิงมากมาย คุ้นหน้าคุ้นตาก็เป็นอย่างดี และเป็นเจ้าของวลีเด็ดจากโฆษณายาริดสีดวงทวารหนักตราปลามังกรว่า “ก็ลมมันเย็น”

ณรงค์ พุทธโกษา
สร้างผลงานไว้อย่างมากมาย สำหรับ อดีตนักแสดงอาวุโส ณรงค์ พุทธโกษา ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ในวัย 73 ปี โดยเพจดัง ดาราภาพยนตร์ แจ้งข่าวการเสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564

อ.หนุ่ม ภูไท
เป็นข่าวเศร้าของวงการลูกทุ่งอีสาน สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ อ.หนุ่ม ภูไท หรือ นายเรวัฒน์ สายันเกณะ ศิลปินมรดกอีสาน ปรมาจารย์แห่งเสียงพิณ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 ด้วยโรคมะเร็ง ที่บ้านเกิด จังหวัดกาฬสินธุ์

ดาราเสียชีวิต2

ครูชาลี อินทรวิจิตร
ถือเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อกลางดึกที่ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 สำหรับ ครูชาลี อินทรวิจิตร ครูเพลงคนดังได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช มาระยะหนึ่ง

ต้อ กุลวัฒน์
ต้อ-กุลวัฒน์ พรหมสถิต นักร้องดังเจ้าของเพลง ไม่บังเอิญ โดยมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ว่าพบ ต้อ ได้เสียชีวิตในบ้านพักเพียงลำพัง ย่านบึงกุ่ม ในวัย 55 ปี โดยตำรวจส่งศพชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายเนื่องจาก ต้อ มีโรคประจำตัวและดื่มสุรา

มาลาริน บุนนาค
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แฟนเพจ ดาราภาพยนตร์ โพสต์แจ้งข่าวเศร้า ปิดตำนานดาวยั่วคนดัง มาลาริน บุนนาค เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคหัวใจ สิริอายุ 71 ปี

ดาราเสียชีวิต3

ตี๋ วัฒนา
เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อเพจบันเทิงดัง ดาราภาพยนตร์ ได้โพสต์แจ้งข่าวร้ายเกี่ยวกับ ตี๋-วัฒนา กีชานนท์ ดาวร้ายชื่อดังในอดีต เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 สิริอายุ 89 ปี

ตุ้ย วง Playground
เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีแฟนคลับติดตามอย่างล้มหลาม สำหรับ ตุ้ย-วัชระ ชัยพันธุ์ หรือ ตุ้ย วง Playground (มือกีตาร์) ที่ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ซูซูกิ 125 พุ่งมาชนท้ายรถกะป๊อ 4 ล้อ จนพลิกคว่ำ บริเวณถนนกาญจนาภิเษก หน้าศูนย์รถยนต์ซูซูกิ ทำให้ ตุ้ย คอหักเสียชีวิตในทันที ขณะที่ศีรษะยังสวมหมวกนิรภัยสีดำ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564

เจ ไพลิน
เป็นการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “เจ-ไพลิน พิจิตอำพล” อดีตนางแบบ-นักแสดงชื่อดังที่แฟน ๆ ยุค 90 หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี หลังจากที่รักษาอาการป่วยเกี่ยวกับตับ จนกระทั่งนางเอกสาว แตงโม นิดา ได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัยบนอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2564

ดาราเสียชีวิต4

ราม ราชพงษ์
เป็นอีกหนึ่งดาราที่สร้างความทรงจำให้กับแฟน ๆ อย่างมากมาย โดยเพจดาราภาพยนตร์ได้เผยว่า “จุ๋ม” หรือ “ราม ราชพงษ์” เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอาการติดเชื้อในกระเพาะอาหาร สิริอายุ 75 ปี เมื่อคืนวันที่ 11 กรกฏาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสิรินธร เขตประเวศ กรุงเทพฯ ด้วยโรคกระเพาะ และปอดติดเชื้อ หลังจากไม่สบายและเข้ารับการรักษาประมาณ 5 วัน

มืด ณรงค์ pink panther
เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าวงการเพลงและวงการบันเทิง เมื่อ “มืด – ณรงค์ อับดุล” มือกีต้าร์วง pink panther เสียชีวิตในวัย 68 ปี โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ ดาราภาพยนตร์ ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวร้ายนี้ว่า “#เรื่องเศร้าคนบันเทิง ปิดตำนาน มืด ณรงค์ อับดุลราฮิม มือกีต้าร์วงพิงค์แพนเตอร์ pinkpanther เสียชีวิตอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

อ๊อด-กิ่งดาว ดารณี
ปิดตำนานดาวค้างฟ้า เมื่อนักแสดงอาวุโสชื่อดัง “อ๊อด กิ่งดาว ดารณี” ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงสายของวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ รายงานว่า ก่อนหน้านั้น พี่อ๊อด กิ่งดาว ล้มไหล่หัก เข้าเฝือก เคลื่อนไหวช้า พูดเบาลง ทานได้น้อย อ่อนเพลีย แต่ไม่หลงลืม โดยมีพี่เลี้ยงของลูกสาวเป็นคนคอยดูแล

ดาราเสียชีวิต5

นุ้ย โฟร์แองเจิ้ล
อีกหนึ่งดาวที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ สำหรับ นุ้ย-จุฑามาศ อรุณทัต อดีตดารานางแบบ-นักร้องวงโฟร์เอนเจิ้ล ที่เสียชีวิตลงเมื่อช่วงสายของวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ด้วยโรคมะเร็ง ในวัย อายุ 62 ปี

แบงค์ กัลยรัตน์
นับว่าเป็นการสูญเสียที่น่าเศร้าขึ้นกับแวดวงธุรกิจความงามบ้านเรา สำหรับการจากไปของไฮโซสาว “คุณแบงค์-กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย” เจ้าของธุรกิจเสริมความงามชื่อดัง อิมเมจินี่ และเดซี่ ดีว่าคลินิก ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ด้วยวัย 51 ปี หลังต่อสู้กับโรคร้ายนี้มานาน ก่อนที่จะมีข่าวเสียชีวิตของคุณแบงค์ ในวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

ตึ๋ง อัศวิน
เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นกับวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของ ตึ๋ง-อัศวิน รัตนประชา วัย 75 ปี อดีตพระเอกหน้าคมชื่อดัง หลังวูบหมดสติ แพทย์สุดยื้อ ปั๊มหัวใจไม่ขึ้น เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ปิดตำนานเจ้าของฉายา “พระเอกฉีกฎของวงการ”

ดาราเสียชีวิต6

เสนาโค้ก
ต่อสู้มาอย่างยาวนาน หลังป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย สำหรับ นักแสดงและพิธีกรรุ่นใหญ่ เสนาโค้ก หรือ สมชาย เปรมประภาพงษ์ ที่หลายคนคุ้นหน้าและรู้จักจากรายการ “ยุทธการขยับเหงือก” ที่ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564

พรศักดิ์ ส่องแสง
นับเป็นข่าวร้ายที่น่าเศร้าของวงการลูกทุ่งหมอลำ สำหรับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ พรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องชื่อดังระดับตำนานวัย 60 ปี เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ปิดตำนานเจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร ท่ามกลางความอาลัยของคนในครอบครัว เหล่าคนสนิท คนในวงการลูกทุ่งหมอลำ รวมไปถึงแฟนเพลง

ชาลี เชิญยิ้ม
เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับแฟน ๆ มากมาย สำหรับ ดาวตลกชื่อดัง ชาลี-เชิญยิ้ม ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลา เนื่องจากมีอาการถ่ายเป็นเลือด ความดันต่ำ ขาอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ กระทั่งมีข่าวร้ายรายงานว่า เจ้าตัวได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ในวัย 59 ปี

ดาราเสียชีวิต7

อ๊อด คีรีบูน
ถือเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของศิลปินชื่อดัง รณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือ อ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดังยุค 80 ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมอง ในวัย 57 ปี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 หลังที่เจ้าตัวต่อสู้ รักษามานานหลายปี

อัมพร ปานกระโทก
อีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของนักแสดงดาวร้ายที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง อัมพร ปานกระโทก ที่ได้เสียชีวิตในวัย 67 ปี โดยทางลูกชายได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายผ่านทางเฟซบุ๊ก อัมพร ปานกระโทก ว่าคุณพ่อได้จากไปอย่างสงบแล้ว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564

จิ๋ว ประจักษ์ศิลป์
แฟนเพลงสุดเศร้า สำหรับการจากไปของ จิ๋ว-ประจักษ์ศิลป์ กีรติบุตร มือเบสวง อิสซึ่น ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง โดยเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 สร้างความเศร้าโศกให้กับคนในครอบครัว รวมไปถึงเพื่อน ๆ และแฟน ๆ ที่ทราบข่าวร้าย

ดาราเสียชีวิต8

อาร์ต KPN
นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง และแฟน ๆ ของ KPN สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ นักร้องเสียงดี อาร์ต KPN หรือ อาร์ต-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย ซึ่งบนอินสตาแกรมของ อาร์ต ได้มีการโพสต์ภาพขาวดำเป็นโพสต์สุดท้าย พร้อมระบุข้อความไว้ว่า “Goodbye” โดย นักร้องหนุ่ม บอม KPN หรือ บอม-อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูล ได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564

อาร์ต1

ชาตรี พิณโณ
เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของ ชาตรี พิณโณ อดีตพระเอกละครแนวจักร ๆ วงศ์ ๆ ชื่อดัง อาทิ แก้วหน้าม้า อุทัยเทวี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี ที่ได้มีข่าวออกมาว่าเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ว่าเสียชีวิตลงด้วยโรคประจำตัวหลายโรคในวัย 58 ปี

1 ชาตรี พิณโณ1

แดง คาราวาน
วงการดนตรีสูญเสีย วีระศักดิ์ สุนทรศรี หรือ แดง คาราวาน เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต หนึ่งในสี่สมาชิกหลักของ คาราวาน เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 71 ปี โดยเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการดนตรี ต่างพร้อมใจกันโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป โดยเพจ Nga Caravan Official ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวเศร้าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ธันวาคม 2564

12 น้าแดง คาราวาน2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo