Entertainment

เผย 10 อันดับข่าวช็อกวงการบันเทิงเกาหลี 2564 แฉยับ-รัก-แต่ง ครบจบในหนึ่งม้วน

รวบรวมมาให้แล้ว! 10 ข่าวช็อกบันเทิงเกาหลี ประจำปี 2564 จะมีข่าวไหนที่ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกฮือฮากันบ้าง? ตามไปดูกันเลย!

10 อันดับข่าวช็อกวงการบันเทิงเกาหลี 2564

1. ข่าวเดทระหว่างคู่รักไอดอลซุปตาร์ “จีดราก้อน BIGBANG” และ “เจนนี่ BLACKPINK”

เริ่มต้นปี 2564 ด้วยข่าวเดทของ 2 ไอดอลซุปตาร์ระดับโลก สำหรับ เจนนี่ BLACKPINK (วัย 24 ปี) และ จีดราก้อน BIGBANG (วัย 32 ปี) หลังจากที่สำนักข่าว Dispatch ได้เผยรายงานว่า ทั้งสองคนกำลังคบหาดูใจกันได้ประมาณ 1 ปี โดยสถานที่เดทของพวกเขาส่วนใหญ่คือเพนต์เฮาส์สุดหรูของ จีดราก้อน แถวย่านฮันนัม รายงานเผยเพิ่มเติมว่า พนักงานบางส่วนของค่าย YG Entertainment รับรู้เรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขา ผู้จัดการของ เจนนี่ มักจะไปรับไปส่งเธอที่บ้านของ จีดราก้อน สลับกับผู้จัดการของฝ่ายชาย

โดยคนใกล้ชิดของทั้งสองคนยืนยันกับทาง Dispatch ว่า “คนใน YG รู้เรื่องของพวกเขา แม้กระทั่งแม่ของ เจนนี่ ก็รับรู้เรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขาเช่นกัน เธอรู้สึกขอบคุณ จีดราก้อน ที่คอยดูแลเอาใจใส่ลูกสาวเป็นอย่างดี” ทางด้าน YG ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวว่า “เราไม่สามารถยืนยันอะไรเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของศิลปินของเราได้ ขอให้ทุกคนได้โปรดเข้าใจ”

batch 13 7batch 12 10

2. ข่าวฉาวของนักแสดงหนุ่ม “คิมจีซู” หลังตกเป็นประเด็นถกเถียง เรื่องการใช้ความรุนแรงที่โรงเรียนในอดีต

จากกรณีที่นักแสดงหนุ่ม คิมจีซู ตกเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมออนไลน์ของเกาหลี หลังถูกเปิดเผยเรื่องการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน ก่อนที่เจ้าตัวจะทำการโพสต์จดหมายขอโทษที่เขียนด้วยลายมือลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว @actor_jisoo ระบุว่า “ผมขอโทษจากใจจริงต่อผู้คนที่ต้องทนทุกข์ทรมานเพราะผม ผมไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับการกระทำผิดในอดีตของผม ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ไม่น่าให้อภัย เมื่อผมเริ่มอาชีพนักแสดง ผมได้รับความสนใจจากสาธารณชนอย่างที่ไม่สมควรได้รับเนื่องจากพฤติกรรมในอดีตของผม ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้เกิดเรื่องราวในวันนี้ อย่างไรก็ตามภายในใจของผมรู้สึกผิดเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตอยู่เสมอ และยิ่งวิตกกังวลมากขึ้นเมื่อรู้ว่ามันสายเกินไปที่จะย้อนกลับไป ผมรู้สึกจมดิ่งอยู่กับอดีตที่มืดมนมาตลอด

ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้คนที่ต้องทนทุกข์ทรมานมาเป็นเวลานาน ในขณะที่เฝ้าดูผมทำงานในฐานะนักแสดง ผมจะขอคิดทบทวนและสำนึกถึงเรื่องราวในอดีตของผม ซึ่งไม่มีวันถูกลบออกไปได้ตลอดระยะเวลาในชีวิตที่เหลือของผม ผมรู้สึกทรมานและรู้สึกผิดกับความจริงที่ว่า ผมได้สร้างความเสียหายอย่างมากให้กับสถานีโทรทัศน์ ทีมงานผู้ผลิต นักแสดง รวมถึงทีมงานทุกคนที่ทำงานอย่างหนักในกองถ่ายซีรีส์ (“River Where the Moon Rises”) ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าซีรีส์เรื่องนี้จะไม่ได้รับความเสียหายเพราะผม ผมอยากจะคุกเข่าขอโทษทุกคนจากใจจริงที่ต้องมาเจ็บปวดเพราะผมครับ”

batch 16

3. ข่าวเดทระหว่างซุปตาร์หนุ่ม “อีซึงกิ” และนักแสดงสาว “อีดาอิน” หลังต้นสังกัดยืนยันทั้งคู่กำลังคบหาดูใจ

หลังจากสำนักข่าว Sports Kyunghyang รายงานข่าวพระเอกหนุ่ม อีซึงกิ และนักแสดงสาว อีดาอิน ออกเดทกันตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ตามรายงานเผยว่า พวกเขาทั้งสองคนมีความหลงใหลในเรื่องของการแสดง และมีงานอดิเรกร่วมกัน คือชื่นชอบการเล่นกีฬากอล์ฟทั้งคู่ จึงกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเขาได้มีโอกาสใกล้ชิดกันมากขึ้น

กระทั่งแหล่งข่าวจาก 9Ato Entertainment ต้นสังกัดของ อีดาอิน ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “หลังจากที่เราได้ตรวจสอบกับทางนักแสดงสาวลีดาอินด้วยตัวเองแล้ว พบว่า พวกเขาทั้งคู่พบกันในฐานะรุ่นพี่และรุ่นน้อง [ในวงการเดียวกัน] และได้ทำความรู้จักด้วยความรู้สึกที่ดีต่อกัน มาได้ประมาณ 5 – 6 เดือน เราขอให้ทุกคนให้ความสนใจ และมอบการสนับสนุนอย่างอบอุ่นเพื่อที่พวกเขาทั้งสองคนจะได้สานต่อความสัมพันธ์ด้วยดี”

batch 648

4. ข่าวช็อกวงการเคป็อปของไอดอลสาว “มินอา” อดีตสมาชิกวง AOA ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน หลังจากพยายามปลิดชีพตัวเองอีกครั้ง

ไอดอลสาวชื่อดัง มินอา อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป AOA ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากพยายามปลิดชีพตัวเอง โดยสื่อระบุว่า มินอา ถูกพบนอนหมดสติภายในบ้านพัก เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยคนรู้จักของเธอได้ตัดสินใจไปหาไอดอลสาวที่บ้าน หลังจากเจ้าตัวไม่รับโทรศัพท์ และไม่สามารถติดต่อเธอได้ ทันทีที่มาถึงบ้านคนรู้จักของเธอได้รีบโทรแจ้งเบอร์ฉุกเฉิน 119 เมื่อพวกเขาพบไอดอลสาวนอหมดสติ มินอา ได้เข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน โชคดีที่เจ้าตัวไม่ได้เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่เนื่องจากเสียเลือดมากเกินไป เลยทำให้ไม่ได้สติ และต้องพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนจะรักษาอาการจนหายดีกลับมาใช้ชีวิตปกติ

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้โพสต์ภาพกรีดข้อมือตัวเองลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวหลายครั้ง ท่ามกลางแฟน ๆ ที่แสดงความกังวล โดยหวังว่าครอบครัวของเธอจะดูแลไอดอลสาวอย่างใกล้ชิด ในขณะที่บางส่วนได้พากันเข้ามาโพสต์ข้อความส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก

batch %E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B21

5. ข่าวของศิลปินหนุ่ม “บ๊อบบี้ iKON” ประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบ พร้อมขึ้นแท่นเป็นคุณพ่อป้ายแดง

เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ตามเวลาเกาหลี ต้นสังกัด YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ประกาศว่า ศิลปินหนุ่ม “คิมจีวอน” หรือที่หลายคนรู้จักในนาม “บ๊อบบี้” แร็ปเปอร์สุดฮอตจากวง iKON และคู่หมั้น ได้ให้กำเนิดทายาทคนแรกสุขภาพแข็งแรง อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัวของศิลปิน

ย้อนกลับไปวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ศิลปินหนุ่ม บ๊อบบี้ iKON ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว @bobbyindaeyo ประกาศเรื่องแต่งงาน และข่าวดีเรื่องทายาท ท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก

batch %E0%B8%9A%E0%B9%8A%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%891

6. ข่าวสิ้นสุดสัญญาของวงบอยกรุ๊ปชื่อดัง GOT7 กับอดีตต้นสังกัด JYP Entertainment

ค่ายเพลง JYP Entertainment ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา ยืนยันอย่างเป็นทางการเรื่องการถอนตัวออกจากค่ายของวง GOT7 โดยสมาชิกทั้ง 7 คน ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางบริษัท ซึ่งแต่ละคนจะแยกย้ายกันสานฝันตามเส้นทางของตัวเอง เริ่มตั้งแต่หัวหน้าวง เจบี – เซ็นสัญญากับค่าย H1GHR MUSIC , มาร์ค – กลับบ้านเกิด เปิดช่องยูทูบ ทำงานเพลงเป็นศิลปินที่อเมริกา , แจ็คสัน – ทำกิจกรรมกับ Team Wang , จินยอง – เซ็นสัญญากับค่าย BH Entertainment ในฐานะนักแสดง , ยองแจ – เซ็นสัญญากับค่าย Sublime Entertainment , ยูคยอม – เซ็นสัญญากับค่าย AOMG และ แบมแบม กันต์พิมุก สมาชิกชาวไทยของก็ได้มีการเซ็นสัญญากับทางค่าย ABYSS COMPANY

แต่ถึงแม้ว่าทั้ง 7 หนุ่มจะแยกย้ายกันไปเติบโตตามเส้นทางของตัวเอง แต่พวกเขาก็ได้มีการเปิดช่อง YouTube อย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อวงของพวกเขาอีกด้วย พร้อมทั้งปล่อยคลิปมิวสิควิดีโอเพลง “Encore” ซึ่งถือเป็นเพลงแรกของวงนับตั้งแต่ออกจากค่าย JYP Entertainment ถือเป็นการคอนเฟิร์มได้เลยว่า แม้หนุ่ม ๆ จะแยกย้ายกันไปมีผลงานเดี่ยว แต่วงก็ยังคงดำเนินต่อไป ไม่มีการยุบวงตามข่าวลือแน่นอน

batch 14 1

7. ข่าวความโด่งดังของวงบอยกรุ๊ประดับโลก BTS ที่ยังแรงดีไม่มีแผ่ว หลังเฉิดฉายอเมริกา คว้ารางวัลใหญ่สุดในงาน American Music Awards 2021

BTS ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัล American Music Awards ในปีนี้ และได้ทำการแสดงเพลง “My Universe” กับ Coldplay ซิงเกิ้ลการทำงานร่วมกันล่าสุดของพวกเขา

โดยหนุ่ม ๆ ยังสามารถคว้า 3 รางวัลใหญ่จากงาน American Music Awards ไปครองได้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น

– รางวัล “Favorite Pop Group” ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 3 ที่พวกเขาได้รับรางวัลในสาขานี้

– รางวัล “Favorite Pop Song” กับผลงานเพลง “Butter” ซิงเกิ้ลที่ 2 ของพวกเขา ที่เป็นผลงานเพลงเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

– และรางวัลใหญ่สุดอย่าง “Artist of the Year” ถือเป็นปีทองของวงที่ยังคงกระแสความฮอตมาอย่างต่อเนื่องไม่มีแผ่วเลยจริง ๆ

batch bts5

8. ข่าวดราม่าร้อนระอุข้ามประเทศ! ปมไอดอลสาวสุดฮอต “ลิซ่า BLACKPINK” ถูกเหยียดเรื่องเชื้อชาติ

อีกหนึ่งประเด็นร้อนแรงบนโลกทวิตเตอร์ในปีนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับกรณีที่ไอดอลสาวชื่อดัง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล สมาชิกชาวไทยของวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก BLACKPINK ถูกกลุ่มแฟนคลับอินเตอร์พูดถึงในลักษณะเหยียดเชื้อชาติด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย จนเหล่าบลิ๊งค์ทั่วโลกต้องออกมาโพสต์ข้อความพร้อมติดแฮชแท็ก #RespectLisa เพื่อส่งกำลังใจให้กับเธอ

batch 75

จุดเริ่มต้นของประเด็นดราม่าเริ่มมาจากกลุ่มแฟนคลับอินเตอร์กลุ่มหนึ่ง ได้มีการพูดถึง ลิซ่า ในกลุ่มแชททนสนา โดยข้อความที่มีลักษณะเหยียดเชื้อชาติ ระบุว่า ลิซ่าไม่บริสุทธิ์ เนื่องจากว่าเธอเป็นผู้หญิงไทย และเพราะประเทศไทยเป็นดินแดนที่มีการค้าประเวณีเป็นอันดับ 1 จนทำให้แฟน ๆ รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการคุกคามและไม่ให้เกียรติศิลปินแล้ว ยังเป็นการเหยียดเชื้อชาติและวัฒนธรรมของประเทศอื่นอีกด้วย งานนี้หลายคนจึงได้ออกมาช่วยกันทวีตข้อความ STOP RACISM เพื่อรณรงค์ให้หยุดการกระทำที่เป็นการเหยียดชาติพันธุ์และลดทอนคุณค่าความเป็นผู้หญิง จนทำให้ข้อความดังกล่าวติดเทรนด์บนทวิตเตอร์อันดับ 1 ตามด้วยแฮชแท็ก #RespectLisa มาเป็นอันดับที่ 2

batch 73

9. ข่าวของนักแสดงหนุ่ม “คิมซอนโฮ” ถูกโยงปมข่าวฉาว สาวแฉพระเอกซีรีส์ชื่อดัง หลอกให้ทำแท้ง สัญญาจะแต่งงาน สุดท้ายขอเลิก

จากกรณีพระเอกหนุ่มชื่อดัง คิมซอนโฮ หรือ หัวหน้าฮง จากซีรีส์สุดฮอต Hometown Cha Cha Cha ถูกโยงปมข่าวฉาวสะเทือนวงการ สาวแฉพระเอกซีรีส์ชื่อดัง หลอกให้ทำแท้ง สัญญาจะแต่งงาน สุดท้ายขอเลิก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ลากยาวหลายวัน กระทั่งเจ้าตัวได้ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อครั้งแรก พร้อมขอโทษอย่างเป็นทางการ

ด้าน นางสาว เอ อดีตแฟนสาว ได้มีการออกมาแถลงการณ์ขอโทษผ่านเว็บไซด์ Nate Pann ที่ข้อความของเธอได้สร้างความเสียหายให้กับใครหลายคนโดยไม่ตั้งใจ ก่อนที่เจ้าตัวจะเผยว่า เธอรู้สึกไม่ดีที่เห็นอีกฝ่ายชีวิตพังลงในชั่วพริบตาจากโพสต์ที่ได้เผยแพร่ออกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนี้เธอได้รับคำขอโทษจากอีกฝ่ายแล้ว และดูเหมือนว่าเรื่องจะเป็นเรื่องเข้าใจกัน เธอหวังว่าจะไม่มีบทความที่ไม่มีมูลความจริงถูกปล่อยออกมาอีก และจะไม่มีเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับอีกฝ่ายถูกเผยแพร่ออกมาเช่นกัน เธอรู้สึกหนักใจที่เรื่องนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับใครหลายคน และได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปในที่สุด

batch %E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%8B%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%AE3

10. ข่าวดราม่าส่งท้ายปีของซีรีส์เรื่อง “Snowdrop” หลังถูกลงชื่อคัดค้านการออกอากาศกว่า 2 แสนราย ด้านสปอนเซอร์แห่ถอนตัว

ซีรีส์เรื่องใหม่ Snowdrop ทางช่อง JTBC ที่ตกเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมออนไลน์ของเกาหลี เนื่องจากมีการเล่าเรื่องอิงประวัติศาสตร์ และถูกวิพากษ์วิจารณ์วิจารณ์อย่างหนักปมบิดเบือนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ ก่อนที่ช่อง JTBC จะออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนว่าจะมีการฉายต่อ พร้อมยืนยันว่า ความเข้าใจผิดแทบทั้งหมด เกี่ยวกับ “การบิดเบือนประวัติศาสตร์” และความกังวลเรื่อง “การดูหมิ่น ขบวนการประชาธิปไตย” ที่หลายคนชี้ให้เห็น จะถูกคลี่คลายในระหว่างพัฒนาการของละครในอนาคต

กระทั่ง ศาลแขวงกรุงโซล ได้มีคำตัดสินเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ซีรีส์เรื่อง Snowdrop สามารถออกอากาศต่อไปได้ โดยศาลกล่าวว่า ถึงแม้ว่า Snowdrop จะอิงจากการบิดเบือนประวัติศาสตร์ แต่โอกาสที่ประชาชนจะยอมรับถึงความไม่ถูกต้องมีน้อยมาก เว้นแต่เนื้อหาของละครจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มพลเมืองโดยตรง เป็นการยากที่จะโต้แย้งว่าเนื้อหานั้นละเมิดสิทธิ์ของกลุ่ม

batch JTBC2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo