Entertainment

เปิดใจ ‘น้ำ รพีภัทร’ หลังขายควาย 2 ล้าน เพราะสัจจะ – เล่าชีวิตในวงการ 20 ปี

‘น้ำ รพีภัทร’ ได้เปิดใจหลังจากที่ขายควาย 2 ล้าน ให้กับ อี๊ด โปงลาง ฟังว่า ที่ต้องขายไปเพราะสัจจะ ได้พูดออกไปแล้ว ต้องขอบคุณชีวิตในวงการ 20 ปี ที่ทำให้มีทุนทรัพย์ในการมาลงทุนในสิ่งที่ตนเองรัก

เป็นอีกหนึ่งพระเอกระดับต้น ๆ ของวงการบันเทิง ที่ได้ผันตัวมาเป็นเกษตรกรแบบเต็มตัวแล้ว สำหรับ น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล ที่หันมาใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ ทำฟาร์ม ทำไร่นา ที่จังหวัดนครนายก และเมื่อไม่นานมานี้เจ้าตัวก็ต้องเสียน้ำตา เพราะความผูกพัน หลังจากที่ต้องขาย เจ้าเพลิน ควายวัย 7-8 เดือน ราคา 2 ล้านบาท

ปกน้ำ1

เปิดใจ ‘น้ำ รพีภัทร’ หลังขายควาย 2 ล้าน เพราะสัจจะ – เล่าชีวิตในวงการ 20 ปี

ล่าสุด (24 ธ.ค.) น้ำ ได้ออกมาเปิดใจผ่านช่องยูทูบ Eed Ponglang ของ หนุ่มอี๊ด โปงลางสะออน หรือ อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม โดย น้ำ ได้เล่าว่า ตอนนี้ฟาร์มไก่ มีไก่อยู่ประมาณ 40-50 ตัว มีไก่หนุ่มดาวรุ่ง ตัวประมาณละหมื่น และได้เล่าถึงแม่เจ้าเพลิน ว่าซื้อมาเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว เป็นควายเผือก ตัวละล้าน ชื่ออั่งเปา ส่วนตัวที่ขายไปคือลูกของอั่งเปา

สำหรับ เจ้าเพลิน นั้น เลี้ยงตั้งแต่แม่อั่งเปาเลย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการเลี้ยงควาย ก็มีพี่น้องเคยถามว่าเปิดราคาไหม ใจจริงไม่อยากเปิด แต่ก็ได้เปิดราคากันป่วยไว้เป็นแบงค์พัน 2 กิโล ก็คือ 2 ล้าน บางคนก็ถอยไป ก็คิดว่าไม่มีใครสู้แน่ แต่พัฒนาการเขาก็ผ่านมาเรื่อย ๆ ก็เลยมีคนกล้าที่จะสู้ ๆ นะ เพราะพัฒนาการมันมาตามอัตลักษณ์ควายสวยงาม สัจจะมันออกมาแล้ว ถ้าพูดไปแล้วเราไม่รักษามันเป็นแค่น้ำลาย แต่สัจจะคือสัจจะ เราต้องรักษามันก็เลยต้องยกให้ เพราะเราเอ่ยคำนั้นไปแล้ว ก็คิดว่าไม่มีใครกล้าสู้

น้ำ4

น้ำ ได้เล่าต่อว่าอยู่ช่อง 7 มาแล้วประมาณ 20 ปี ในส่วนละครก็เล่นละครประมาณโดยเฉลี่ย ปีละ 3 เรื่อง เมื่อก่อนไม่ได้อยู่บ้าน อยู่แค่อพาร์ตเมนท์ พอเดินปุ๊บขาชนเตียงแล้วนอนเลย ถึงห้องนอนเลย สุดท้ายรถตู้ก็มารับ ใช้ชีวิตแบบนั้นหลายปี ร่างกายเรายังไหวเพราะอายุยังน้อย ชีวิตของตนเองไม่ได้เกิดจากครอบครัวที่มี อยู่ในฐานะกลาง ๆ ที่มีทุกวันนี้ก็สร้างจากความรัก ความชอบ แต่ต้องขอบคุณอาชีพการแสดงที่ทำให้มีทุนทรัพย์ให้เราได้กลับมาอยู่ที่ตรงนี้ ตอนนี้ยังเล่นละครอยู่เหมือนเดิม

น้ำ2

น้ำ3

น้ำ1

น้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo