Entertainment

เคาะแล้ว! ก้าวไกลส่ง ‘เพชร กรุณพล’ ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. หลักสี่ แทน ‘สิระ เจนจาคะ’

เคาะแล้ว! ก้าวไกลเตรียมส่ง‘เพชร กรุณพล ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.เขต 9 เขตหลักสี่และเขตจตุจักร แทน สิระ เจนจาคะ เดือนมกราคมนี้

ภายหลัง ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา98(10) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลง จากกรณีเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดของศาลแขวงปทุมวัน ในคดีความผิดฐานฉ้อโกง โดยให้มีผลตั้งแต่ วันเลือกตั้ง หรือวันที่ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งถือเป็นว้นที่สมาชิกภาพเกิดขึ้นนั้น

เพชร กรุณพล

เคาะแล้ว! ก้าวไกลส่ง ‘เพชร กรุณพล’ ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. หลักสี่ แทน ‘สิระ เจนจาคะ’

ล่าสุดวันนี้ (24 ธ.ค.) ทางเพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล – Move Forward Party ได้โพสต์ภาพของนักแสดงหนุ่ม เพชร กรุณพล โดยมีข้อความประกอบว่า “มติเอกฉันท์ พรรคก้าวไกล ส่ง เพชร กรุณพล ลงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่” พร้อมแจ้งถึงรายละเอียด ซึ่งระบุว่า “ที่ประชุม กก.บห. ก้าวไกล มีมติเอกฉันท์ ส่งเพชร กรุณพล ลงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

เพชร กรุณพล

สืบเนื่องจากตำแหน่ง ส.ส. กทม.เขต 9 เขตหลักสี่และเขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) ว่างลง เนื่องจาก นายสิระ เจนจาคะ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส. และ จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมในเดือนมกราคมนี้ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคก้าวไกล

พรรคก้าวไกลขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เราถือว่าทุกการเลือกตั้งคือโอกาสสร้างความเปลี่ยนแปลง เราจะทำเต็มที่เพื่อสร้างการเมืองที่ผู้แทนราษฎรรับใช้ประชาชน ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน มิใช่ผลประโยชน์ของกลุ่มอำนาจที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

เพื่ออนาคตใหม่ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน #ก้าวไกล #เลือกตั้งซ่อม”

เพชร กรุณพล
เพชร กรุณพล

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo