Entertainment

สรุปยอด! ‘ป๊อก ภัสสรกรณ์’ รู้เองยังตกใจ ค่าผ่าตัดเนื้องอกในสมอง นอนอยู่รพ. 8 วัน

สรุปยอด! ป๊อก ภัสสรกรณ์ รู้เองยังตกใจ ค่าผ่าตัดเนื้องอกในสมอง หลังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 8 วัน เบ็ดเสร็จอยู่ที่ 1,160,000 บาท

จากที่แร็ปเปอร์หนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ สามีของนางเอกสาว มาร์กี้ ราศรี เคยโพสต์รูปนอนโรงพยาบาลจนทำให้แฟน ๆ เป็นห่วง ก่อนที่จะมาเล่าประสบการณ์ที่ต้องเข้าไปรักษาตัวครั้งนี้ ใน รายการ ป๊อกกี้ on the run Season 4 EP50 โดยเริ่มต้นจากอาการปวดหัว หูอื้อ จากนั้นเริ่มมีอาการปวดท้ายทอย ปวดขมับ ปวดจนรู้สึกจะล้ม เซจนต้องหาอะไรมาประคอง จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจแบบ MRI พบสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง นั่นคือ เนื้องอกในสมอง หลังจากรู้ผลคุณหมอแนะนำว่าให้ทำการรักษาให้เร็วที่สุด ด้วยการผ่าตัดเปิดกะโหลกเอาก้อนเนื้อออกมา

ป๊อก

เบื้องต้นคาดว่าขนาดประมาณลูกปิงปอง 3.5 เซนติเมตร แต่ ป๊อก รู้สึกกังวลมาก น้ำตาคลอขึ้นมาเอง เพราะเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับการผ่าตัด มีญาติที่ผ่าตัดสมองแล้วไม่ฟื้นกลับมา ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากและไม่ทันได้ตั้งตัว มีแต่ภาพลูกและครอบครัวลอยขึ้นมาเต็มไปหมดแล้ว

หลังจากผ่าตัดเรียบร้อย ระหว่างรอผลตรวจเนื้องอก ซึ่งขนาดจริงเกือบเท่าลูกเทนนิส และคุณหมอขอนัดประชุมครอบครัวด่วน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างซีเรียส ทำให้รู้สึกกังวลอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ยกเลิก โดยคุณหมอบอกว่า ตอนแรกที่เห็นผลตรวจ ประกอบกับการที่สมองมีเลือดออกด้วย เป็นอาการของคนที่เป็นมะเร็งสมองระยะสุดท้าย ซึ่งจะมีอายุอยู่ต่อได้ไม่เกิน 2 ปี แต่เมื่อผลไม่ใช่ก้อนเนื้อร้าย ถือว่าป๊อก โชคดีมาก เป็นเนื้องอกที่อันตรายน้อยที่สุด คือเมื่อนำเนื้องอกออกไปแล้วก็ไม่ต้องทำอะไรต่อ สามารถรักษาตัวเองต่อไปได้

8 ป๊อก ภัสสรกรณ์4

สรุปยอด! ป๊อก ภัสสรกรณ์ รู้เองยังตกใจ ค่าผ่าตัดเนื้องอกในสมอง นอนรักษาตัวอยู่รพ. 8 วัน

ล่าสุด (18 ธ.ค.) ป๊อก ภัสสรกรณ์ และ มาร์กี้ ราศรี ได้ทำคลิป ป๊อกกี้ on the run SS4 EP51 สรุปยอดค่าผ่าตัดและรายชื่อคุณหมอที่รักษา โดย ป๊อก อัปเดตอาการหลังออกจากโรงพยาบาลประมาณ 10 วัน ก็โอเค มีขึ้นมีลง มาร์กี้ เสริมว่า หลังออกจากห้องผ่าตัดวันแรกดี เริ่มทานข้าวได้ แต่พอวันที่ 2 3 4 อาการไม่ค่อยดี กินไม่ได้ นอนไม่ได้ อาเจียน 2 วันติด พอวันที่ 5 ค่อย ๆ เริ่มดีขึ้น พอวันที่ออกจากโรงพยาบาลรู้สึกดีแบบไม่น่าเชื่อ

ป๊อก เล่าต่อว่า เริ่มรู้สึกโอเค เราอยากทำอะไรมากขึ้น การที่เราขยับช้า นั่งรถเข็นตลอดเวลา มันเป็นอะไรที่อึดอัดมาก พอทำอะไรได้ก็อยากจะทำ แต่อาจจะทำมากเกินไป เดินมากเกินไป ขยับตัวเร็วไป จนสุดท้ายกลับมามีอาการอาเจียนอีก 2 วันติด ต้องกลับเข้าโรงพยาบาลอีกรอบ คุณหมอบอกว่าต้องดูตัวเองนิดนึงว่าไหวที่เลเวลไหน ก็พยายามสังเกตตัวเอง ค่อย ๆ เดินน้อย ถ้าไม่จำเป็นต้องเดินก็ไม่เดิน หลังจากนั้นก็ไม่มีอาการแบบนั้นอีกเลย ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี

8 ป๊อก ภัสสรกรณ์2

ส่วนค่าใช้จ่ายการรักษา ป๊อก บอกว่าตัวเองยังตกใจเลย มาร์กี้ บอกว่ามีส่วนที่เป็นค่าห้อง ค่าผ่าตัด ทางโรงพยาบาลจะบอกก่อนว่าค่าผ่าตัดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ตอนแรกเขาบอกว่าอยู่ที่ 7-8 แสนบาท สรุปก็อยู่ที่ 8 แสนกว่าบาทตามที่เขาบอก แล้วจะมีค่าพยาบาล ค่ายา ค่า MRI ค่าเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ ป๊อก สรุปยอดค่าใช้จ่ายอยู่ที่โรงพยาบาล 8 วัน ราคารวม 1,160,000 บาท เป็นราคาที่ผมเองก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าค่าใช้จ่ายจะสูงขนาดนี้

มาร์กี้ บอกว่า มีคนถามเยอะมากว่าเนื้องอกในสมองมาได้ยังไง ลองไปเสิร์ชกูเกิลดูจะรู้ว่ามันไม่มีสาเหตุที่แน่ชัด ไม่สามารถบอกได้ว่าเกิดจากอะไร ด้าน ป๊อก คิดว่ามันมีหลาย Factor หลายอย่างที่เป็นตัวกระตุ้นหรือเร่งให้เกิดขึ้นเร็ว หลายอย่างที่คิดว่าต้องเปลี่ยนแน่ ๆ คือวิถีการใช้ชีวิต นอนน้อย ทำงานค่อนข้างเยอะ หรือแม้กระทั่งอาหารการกิน ทุกอย่างสอดคล้องคล้องกันหมด ที่ดีที่สุดคือพยายามดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีที่สุด

8 ป๊อก ภัสสรกรณ์1

8 ป๊อก ภัสสรกรณ์3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo