Entertainment

‘แอนชิลี’ กลับถึงไทย พร้อมเคลียร์ทุกดราม่า หลังพลาดมง MU2021 ขอโทษที่ทำไม่ดีพอ

เปิดใจครั้งแรก แอนชิลี กลับถึงไทย พร้อมเคลียร์ทุกกระแสดราม่า หลังพลาดมง MU2021 เข้าใจทำให้คนผิดหวัง ขอโทษที่ทำไม่ดีพอ จากนี้ขอลุกขึ้นสู้ต่อ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ให้ดีที่สุด

เดินทางกลับถึงเมืองไทยช่วงเย็นวานนี้ (17 ธ.ค.) สำหรับ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส หลังเสร็จสิ้นภารกิจตัวแทนประเทศไทยบนเวที Miss Universe 2021 ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ธ.ค.) แอนชิลี ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก พร้อมเคลียร์ทุกกระแสดราม่า ยืนยันจะลุกขึ้นสู้ต่อไป ทำหน้าที่ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ให้ดีที่สุด

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

แอนชิลี กลับถึงไทย พร้อมเคลียร์ทุกดราม่า หลังพลาดมง MU2021 ขอโทษที่ทำไม่ดีพอ

“กลับบ้านมาแล้ว รู้สึกดีค่ะ รู้สึกอบอุ่น แฮปปี้ได้เจอคนไทยทุกคน อยากจะขอบคุณทุกคนอย่างแรก ที่มาให้กำลังใจแอนนะคะ ประสบการณ์การไปประกวดสนุกค่ะ แอนดีใจที่ได้พบเจอเพื่อนๆหลาย ๆ คนเลย ตั้ง 79 ประเทศค่ะ กิจกรรมก็สนุก ได้เรียนรู้เยอะ เรื่องวัฒนธรรมต่าง ๆ จากทั่วโลก เป็นประสบการณ์ที่ทำให้แอนเติบโต”

“ส่วนเพื่อนรูมเมทประเทศลาว แอนรักพี่เจนนี่มากค่ะ พี่เขาเหมือนเป็นพี่สาวเลยค่ะ กลายเป็นพี่สาวคนหนึ่ง เราก็คอยดูแลกันอยู่ทุกวัน แล้วก็ช่วยกปลุกกันตอนเช้า ถามว่ากินข้าวยัง เตือนว่าอย่าลืมโน่นอย่าลืมนี่ โชคดีมากที่ได้พี่เจนนี่มาค่ะ”

“กระแสข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แอนอ่านทุกอย่างนะคะ พวกกระแสที่ช่วยให้แอนปรับปรุง ให้แอนพัฒนา แอนก็ฟังหมดนะคะ เปิดใจยอมรับในสิ่งที่แอนทำพลาด แล้วก็จะเอามาใช้ในการเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ให้ดีที่สุดค่ะ จะปฎิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ”

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

“หลังจากลงเวทีมีช็อตที่เราร้องไห้ เวลาอยู่ในสถานการณ์ที่มีความกดดัน แล้วก็อยู่เมืองนอก อยู่กับคนที่เราเพิ่งมารู้จัก แล้วพอเวลาได้เจอคนที่เราอยู่ใกล้ชิดกับเรา เหมือนเราปล่อยวางได้ แล้วทุกคนก็รู้นะคะ ว่าแอนกับแองจี้สนิทกันมาก เวลาได้เจอก็เหมือนน้องสาวคนหนึ่งค่ะ มันก็ได้ปล่อยความรู้สึก”

“ส่วนภาพที่ทุกคนได้เห็น ที่หนูกอด น้องเคน น้องชายหนู คือไม่ได้เจอกัน 1 ปี ก็เป็นครั้งแรกที่ได้กอดกันเกือบปีนึง อีโมชั่นก็เลยออกมาค่ะ คิดถึงค่ะ ตั้งปีนึงเนอะ คนเป็นพี่น้องกัน ก็อย่างนั้นแหละค่ะ”

“แอนรู้สึกว่าทำให้หลายคนผิดหวัง แล้วโดยธรรมชาตินะคะ เวลาเราทำเต็มที่ทุกอย่าง แต่ว่าผลงานออกมาไม่ดีพอ ทำให้หลาย ๆ คนที่เชียร์มาตั้งแต่แรกผิดหวัง โดยเฉพาะแฟนนางงามทุกคน แอนก็รู้สึกแหละค่ะ ก็รู้สึกเสียใจนิดหน่อย แต่ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือต้องกลับมาสู้ต่อ กลับมาปฎิบัติหน้าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ต่อ แล้วก็ทำให้ดีที่สุดค่ะ”

“เราเป็นมนุษย์ เสียดายได้ ร้องไห้ได้ แต่ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือพลาดแล้วทำอะไรต่อ ให้ยืนขึ้นมาใหม่ได้”

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

“ไม่ท้อใจค่ะ เพราะว่ากระแสที่ทำให้แอนมาปรับปรุงได้ แอนจะเชื่อฟังแล้วปรับปรุงตัวเองจริง ๆ คือเป็นคนไม่มีประสบการณ์ แล้วขึ้นมาบนเวทีมิสยูนิเวิร์สอย่างนี้ มันก็มีหลายอย่างที่เราต้องเปลี่ยน ต้องพัฒนา แล้วกระแสหลายอย่าง ก็เป็นสิ่งที่ทำให้แอนไปพัฒนาได้ ก็เปิดอกเปิดใจฟังค่ะ”

“แอนอยากย้ำอีก Real Size Beauty คือสุขภาพเรามากก่อนตลอดนะคะ ไม่ใช่ให้เราอยู่เฉย ๆ ปล่อยวางตัวเอง สิ่งที่สำคัญที่สุดนะคะ คือการดูแลสุขภาพ Real Size Beauty ไม่ใช่ข้ออ้าง ที่จะไม่ดูแลตัวเองนะคะ การที่เราดูแลตัวเอง เราก็สามารถมีหุ่น มีรูปร่าง หลากหลายได้ รวมทั้งสีผิว สีผม ความสูง ความเตี้ย คือมันมีได้หมด หลังจากที่เราดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพ”

“ชุดที่เราเดินรอบพรีลิมฯ หลายคอมเมนต์บอกว่าจริง ๆ เราไม่มั่นใจ ในโมเมนต์ตอนนั้น แอนเต็มที่จริงๆค่ะ แล้วเวลากลับมาย้อนดูเพอร์ฟอร์แมนซ์ ก็เข้าใจนะคะ ว่าทำไมทุกคนคิดอย่างนั้น ก็ต้องขอโทษด้วยค่ะ ถ้าผิดหวังแล้วก็คิดว่าแอนไม่ได้ทำเต็มที่ ในโมเมนต์นั้นแอนมั่นใจค่ะ แต่ก็มีความตื่นเต้นโดยธรรมชาตินะคะ เป็นเวทีที่ได้ขึ้นครั้งแรก แต่ก็เต็มที่แล้วค่ะ”

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

“แอนชอบชุดพรีลิมฯมาก อยากขอบคุณพี่ดีไซน์เนอร์เพราะพี่เขาเต็มที่ ความที่ดูไม่มั่นใจแอนก็อยากจะบอกว่าเป็นความผิดของแอนเอง ไม่เกี่ยวกับชุดเลยค่ะ ย้อนกลับมาเป็นประสบการณ์ที่แอนไม่ได้มี ก็ใหม่ แต่ก็ต้องสู้ค่ะ”

“สถานการณ์ที่อยู่หลังเวที มันรีบ มีความวุ่นวาย การผิดพลาดมันเกิดได้ มันเกิดขึ้นกับแอนเอง แอนชอบชุด ชอบความหมายของชุด แอนคิดว่ามันเหมาะสมมากที่จะโชว์แคมเปญนี้บนเวทีโลก ส่วนชุดประจำชาติ ที่คนบอกว่าต่อยดูเบา ตอนที่เดินออกจากเวที แอนอยากให้ออกมาเท่ ๆ โยนกลับมากับความหวานของแอน แต่มันไม่ได้ออกมาแนวนั้น มันเป็นอย่างอื่น ไม่ได้ยินกองเชียร์บอกให้ทำท่า แอนโฟกัสข้างหน้าอยู่ ก็งง ๆ คือมีคนคุมเวทีชี้มาที่เราด้วย”

9 แอนชิลี3

2 แอนชิลี2

2 แอนชิลี3

1 แอนชิลี1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo