Entertainment

‘อั้ม อธิชาติ’ คว้าปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากจุดเล็ก ๆ ที่ทำเพื่อตอบแทนแผ่นดิน

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจในชีวิตของพระเอกหนุ่มกล้ามโต อั้ม อธิชาติ หลังจากที่ได้รับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ในสาขา สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย สร้างความปลาบปลื้มให้กับเจ้าตัวและครอบครัวเป็นอย่างมาก

โดยล่าสุด หนุ่มอั้ม ได้ออกมาโพสต์ภาพขณะรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ในอินสตาแกรมส่วนตัว @atichart9 พร้อมกับเผยความรู้สึกเอาไว้ว่า

อั้ม8 1

ปริญญาชีวิต! “อั้ม อธิชาติ” คว้าปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

ปริญญาชีวิต กราบขอบพระคุณคณะสงฆ์ และพระเถระ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ทุกรูปที่พิจารณามอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ให้กับผมและครอบครัวได้ภาคภูมิใจในการได้ใช้หน้าที่การงาน ร่างกายที่แข็งแรง ได้ทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา และตอบแทนสังคม ในสาขา สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ทุกอย่างที่ได้ทำลงไป ไม่ได้หวังสิ่งใด เริ่มจากจุดเล็ก ๆ ที่มองว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อตอบแทนการเป็นคนของประชาชน เพื่อประชาชน เพื่อแผ่นดิน และพระพุทธศาสนา เมื่อรับปากแล้วก็จะทำให้เต็มที่ สะสมไป ทีละเล็กทีละน้อย

%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%A115 1

กราบขอบพระคุณ ครูบาอาจารย์ทุกรูป ที่ให้ธรรมะ นำการปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ ขอบคุณครอบครัว พี่น้อง และ คุณ นัท มีเรีย ที่สละเวลาส่วนตัวที่ผมต้องดูแลครอบครัว ให้ผมได้ใช้เวลาเดินทางไปตามที่ต่าง ๆ ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ ขอบคุณอาจารย์ฤกษ์ พี่เพชร และ กัลยาณมิตรผู้อยู่เบื้องหลังทุก ๆ ท่าน ที่แนะนำ ร่วมบุญ ร่วมเดินทางสนับสนุนให้ทุกอย่างได้สำเร็จแก่ผู้คน ขอบคุณแฟนคลับ แฟนละครทุกๆท่านที่สนับสนุน ทุกการบอกบุญ และอนุโมทนาร่วมกัน ขอมอบปริญญานี้เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ทำประโยชน์แก่สังคม ผู้ที่ปิดทองหลังพระอีกมากมายที่ได้พบเจอกัน

อั้ม7 2

ปริญญาชีวิตนี้ มีบารมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ ในหลวง ร.9 ทรงเป็นแบบอย่างในความอดทน เสียสละความสุขสบายส่วนตัว เพื่อประโยชน์ส่วนรวมและแผ่นดิน มีปัญหา และ อุปสรรค ต่าง ๆ เป็นครูบาอาจารย์เป็นผู้สอน มีกัลยาณมิตรทุกท่านเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน มีพระธรรมนำทางในความคิดและสติปัญญา ให้ได้มีโอกาสทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาอย่างที่ตั้งใจ

batch อั้ม1 4 batch อั้ม2 4 batch อั้ม3 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo