Entertainment

‘ปุ้มปุ้ย’ อัดคลิประบายชีวิต ทำอะไรก็ดราม่า เจอแต่คนบูลลี่ ตอนท้องยังไม่เว้น!

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา อัดคลิปแชร์ประสบการณ์ตรง ทำอะไรก็กลายเป็นดราม่า ตอนท้องยังไม่เว้น โดนแซะยันสะดือ แนะวิธีรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ขยับตัวทำอะไรก็มักเจอดราม่าอยู่บ่อยครั้ง สำหรับว่าที่คุณแม่คนสวย ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ภรรยาของนักร้องหนุ่ม กวินท์ ดูวาล ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาอัดคลิปเปิดใจผ่านช่องยูทูบของตัวเอง PANTIPA .A แชร์ประสบการณ์ตรงที่เคยเจอคอมเมนต์แย่ ๆ เจอการตัดสินจากคนอื่น ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รู้จักกัน หรือเห็นชีวิตของเธอเพียงแค่ด้านเดียว พร้อมเผยวิธีรับมือกับเรื่องพวกนี้ เผื่อจะเป็นประโยชน์และกำลังใจให้กับใครหลาย ๆ คนที่กำลังเจอปัญหาเดียวกัน

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา อัดคลิประบายชีวิต ทำอะไรก็ดราม่า เจอแต่คนบูลลี่ ตอนท้องยังไม่เว้น!

เรื่องของเรื่องคือหลัง ๆ มานี้ปุ้ยรู้สึกว่าโซเชียลมีเดียค่อนข้างที่จะมีดราม่าแรงมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ และค่อนข้างไปในทางลบ และ TOXIC มาก ๆ วันนี้ก็เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ว่าตัวปุ้ยเองเคยเจอปัญหาแบบนี้อะไรมาบ้าง และมีวิธีจัดการกับความรู้สึกของตัวเองยังไง เวลาที่เราเจอดราม่า ตรงนี้อาจจะเป็นทริคให้สำหรับใครที่โดนบูลลี่แล้วโดนคนอื่นตัดสิน คนอื่นด่า จะได้เอาตัวเองออกมาจากตรงนั้นได้

ซึ่งนับตั้งแต่ที่เปิดเพจเฟซบบบุ๊ก ทำยูทูบ สิ่งแรกที่โดนแล้วไม่รู้จะแก้ไขมันยังไง คือ โดนว่าเรื่องเสียง ส่วนมากก็จะโดนว่า ทำไมต้องแอ๊บเสียงให้มันแหลม เสียงเป็นอะไร และนี่ก็ไม่ใช่แค่ในโซเชียลนะที่ว่า แต่ในชีวิตจริงเราโดนเพื่อนล้อมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าเสียงเป็นอะไร นี่ก็ไม่รู้จะตอบคนอื่นว่ายังไง เพราะไม่รู้ว่าเสียงเราเป็นอะไร เสียงเรามันทำไม แต่ถ้าจะให้เสียงปุ้ยเป็นเหมือนมาตรฐานของคนอื่นแล้วให้คนอื่นพอใจ ปุ้ยต้องดัด แต่อันนี้คือเสียงจริง ๆ ที่เราใช้พูดปกติโดยที่เราไม่ได้ดัดไง

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

ส่วนเรื่องการแต่งกายมีเรื่อย ๆ อยู่แล้ว แต่คือปุ้ยเป็นคนที่หุ่นดี อันนี้เราก็มั่นใจว่าเรามีหุ่นที่โอเค เราพอใจกับรูปร่างของเรา เราก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่ทุกคนนะที่จะสามารถใส่บิกินี่ในแบบที่ตัวเองอยากใส่ แล้วสามารถถ่ายรูปแล้วรู้สึกพอใจในเรือนร่างของตัวเอง เราก็เลยคิดว่าอันนี้มันเป็นข้อได้เปรียบของเรา เราก็เลยชอบแต่งตัวแบบนี้ แล้วด้วยความที่เราเป็นคนที่มีผิวขาว คือการที่เราเป็นคนแต่งตัวเซ็กซี่มันไม่ได้หมายความว่าเราเป็นผู้หญิงไม่ดี คนอื่นอาจจะมองว่าแต่งตัวโป๊ แรด ผัวเยอะ ชอบโชว์ ซึ่งไม่เกี่ยว

แล้วก็มีเรื่องการโพสท่าถ่ายภาพ เรามีอาชีพเป็นนางแบบเสื้อผ้า เวลาที่เราถ่ายเล่นเราก็จะติดภาพติดอินเนอร์ของการเป็นนางแบบมาอยู่แล้ว เวลาที่ปุ้ยไปทะเลใส่บิกินี่เราก็จะมีท่าโพสอะไรที่มันเฟียร์ส ๆ ที่เราสรรหามาโพสท่านั้นท่านี้ ก็เคยโดนด่าว่าต้องโพสขนาดนี้เลยเหรอ คือเราเป็นนางแบบก็ต้องมีความสเปเชียลกว่าคนที่ทำสายงานอื่นหรือเปล่า

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

พอเราโพสต์ลงโซเชียลก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างถูกวิจารณ์ อันนี้ไม่เข้าใจเลยว่าในสิ่งที่เราโพสต์ลงไปในโซเชียลมันไม่ได้แปลว่าต้องการให้คุณมาด่าเรานะ เพราะว่าการแสดงความคิดเห็นแบบดี ๆ มันก็เป็นพลังบวก มันไม่จำเป็นจะต้องคิดว่า ก็มึงโพสต์มาเอง กูมีสิทธิ์ด่า มันไม่ใช่นะคะ เพราะว่าหลัง ๆ ก็มีการฟ้องร้องนะคะ

หลังตั้งครรภ์ ถามว่ายังโดนอีกไหม ปุ้ยรู้สึกว่าปุ้ยเป็นคนที่คนกล้าที่จะพูดหรือกล้าที่จะตั้งคำถามหรือกล้าที่จะส่งข้อความแย่ ๆ มาให้ปุ้ยค่อนข้างเยอะ เพราะเราดูเป็นคนที่เข้าถึงได้ เราดูเป็นคนที่คุยได้หรือเปล่า บางวันก็จะมีข้อความส่งมา โทษนะคะคุณปุ้ย คือสะดือคุณปุ้ยทำไมมันเป็นรูอะ หรือโทษนะคะ คุณปุ้ย นมคุณปุ้ยทำมาหรือเปล่า

ซึ่งเราก็ได้มีการตอบคำถามอะไรพวกนี้ไปเยอะแล้ว ว่าเราไม่ได้ทำหน้าอกนะ แต่พอปุ้ยตอบไปแบบนั้น สิ่งที่ได้รับกลับมาก็คือ ฉีดใช่ไหม เติมไขมันใช่ไหมล่ะ ก็คือจะให้ปุ้ยทำให้ได้ ต่อให้ปุ้ยบอกว่าปุ้ยไม่ได้ทำ เขาก็จะยัดเยียดว่าไม่จริง คนตัวเล็กแบบเธอไม่มีทางที่จะมีหน้าอกได้ เธอทำ ยังไงเธอก็ฉีด เราก็เลยคิดว่างั้นมันไม่ใช่แค่วิจารณ์เรา แต่คุณมีภาพในหัวแล้ว เชื่อกับสิ่งที่คุณคิด แล้วคุณก็ยัดเยียดสิ่งที่ทุกคนคิดมาในตัวเราซึ่งมันไม่จริง

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

และอีกอันหนึ่งคือสะดือ เราไม่รู้หรอกว่าคนท้องคนอื่นเวลาท้องสะดือเขาเป็นยัง แต่เราโดนตั้งคำถามว่าสะดือดูน่ากลัวมาก สะดือโบ๋ เป็นรู ท้องแล้วทำไมสะดือเป็นรูแบบนั้น มันเป็นคำถามที่ปุ้ยไม่มีคำตอบให้ เพราะปุ้ยก็ไม่รู้ก็ไม่เข้าใจว่าจะติเราทำไม จะว่าเราทำไม

ส่วนวิธีการรับมือกับเรื่องพวกนี้ ปุ้ยย่อมาสั้น ๆ เลยว่าถ้าใครกำลังโดนแบบนี้อยู่ สิ่งเดียวที่เราทำได้เลยคือ ช่างมัน คนพี่พิมพ์แค่ปลายปากกา หรือพิมพ์โดยที่เขาไม่ได้คิด แต่ตัวปุ้ยเองรับสารมา เชื่อไหมว่าปุ้ยนั่งจ้องคอมเมนต์ที่ด่าเราอยู่ทั้งวัน แล้วก็นั่งทบทวนตัวเองว่าแล้วเราต้องแก้ยังไง แล้วเราต้องทำยังไง อยู่กับคำถามนี้หนึ่งวันเต็ม ๆ อ่ะ แล้วคือวันนั้นหายไปเลยเราไม่ได้ทำประโยชน์อะไรเลย จนหลัง ๆ เราเริ่มมีความรู้สึกว่ายิ่งเราปล่อยวางคอมเมนต์แย่ ๆ พวกนี้ได้เร็วเท่าไหร่ เรายิ่งได้เดินไปข้างหน้าเร็วขึ้นเท่านั้น

และอีกวิธีหนึ่งก็คือโซเชียลดีท็อกซ์ ก็คือปุ้ยไม่อ่านเพจข่าว หรือถ้าเป็นหน้าข่าวตัวเองปุ้ยเลื่อนทิ้งเลย เพราะปุ้ยรู้สึกว่ามันจะต้องมีทั้งดีและไม่ดี เพราะฉะนั้นเราไม่รับสาร เราก็แค่เล่นโซเชียลของเราดู แล้วก็เปิดรับแต่คอมเมนต์ดี ๆ เราก็จะอ่านแต่มันเป็นพลังบวก เอาเวลาที่เราไม่ต้องไปโฟกัสกับคอมเมนต์แย่ ๆ เอาไปโฟกัสกับคอมเมนต์ดีๆ แล้วพยามรักษาคนดี ๆ ที่หวังดีแล้วก็คนที่ชื่นชอบเราให้อยู่กับเราให้นานที่สุดแบบนี้ดีกว่า

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo