Entertainment

จึ้งเวอร์! แฟนคลับเม็กซิกันแห่ต้อนรับ ‘4MIX’ บอยแบนด์ไทย พา T-POP เฉิดฉายระดับโลก

กระแส T-Pop มาแรง!!  ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ บุกตลาดอินเตอร์ ส่ง 4MIX ดังไกลข้ามทวีป!! 

กระแส T-Pop กำลังมาแรงอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วง 2-3  ปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากวง T-Pop จะเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากมายภายในประเทศไทยแล้ว ยังสามารถบุกตลาดสากล ก้าวไปสู่สายตาชาวโลกพร้อมกับสร้างฐานแฟนคลับจากต่างประเทศอย่างล้นหลามได้อีกด้วย อย่างล่าสุดค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่เปิดตัววง 4MIX ทีป็อบสายเลือด LGBTQ วงแรกของประเทศไทย จนกลายเป็นกระแสโด่งดังไกลข้ามทวีปไปเขย่าวงการตลาด T-Pop ถึงโซนลาตินอเมริกาได้แบบไม่มีข้อกังขา…  

นายภูริต กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดบริษัทข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้กล่าวถึงกลยุทธ์การเจาะตลาด T -Pop โดยใช้ฐานแฟนคลับจากต่างประเทศว่า เบื้องต้นด้วยตัวคอนเซ็ปท์ของวง T Pop ไม่ว่าจะเป็นบอยกรุ๊ปหรือเกิร์ลกรุ๊ปจะมีความยากมาก โดยเฉพาะต้นแบบอย่างศิลปินวงดัง ๆ ของประเทศเกาหลี  ทางเราเลยกลับมามองว่าสิ่งที่เราสามารถทำได้นอกเหนือจากบอยกรุ๊ปและเกิร์ลกรุ๊ป เราเน้นมองถึงอีกทาร์เก็ตที่ผมเชื่อว่าบนโลกออนไลน์ ยังมีโลกคู่ขนานอีกโลกหนึ่ง นั่นคือ LGBTQ แล้วเราคิดในมุมมองของคนฟัง ต้องการเสพคอนเท้นต์เหล่านี้

ทำให้เกิดมาเป็นวง 4MIX เป็นวงทีป็อบ LGBTQ สายเลือดไทย ซึ่งน้อง ๆ สมาชิกในวงไม่ได้เป็น LGBTQ ทั้งหมด แต่วงถือเป็นตัวแทนที่เสนอมุมมองความคิดทางด้านเสรีภาพ ซึ่งต่างประเทศบางประเทศเรื่องแนวความคิดด้านเสรีภาพเรื่องเพศถือเป็นเรื่องสำคัญและเปิดกว้าง ซึ่งหลังจากที่เปิดตัววง 4MIX แล้ว ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะโซนลาตินเมริกา การที่น้อง ๆ 4MIX ที่ไปโด่งดังที่นู่นก็เกิดจากการที่เราก็ทำการบ้านค่อนข้างหนัก บวกกับการที่น้อง ๆ ได้มีเวทีโชว์ความสามารถในรายการต่าง ๆ ทำให้มีคอนเท้นต์ต่าง ๆ มากมายบนช่องยูทูป ทำให้เราสามารถรู้ข้อมูลทาร์เก็ตคนที่สนใจและชื่นชอบวงน้อง ๆ ซึ่งตอนนั้นค่ายเองก็ยังไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ในการที่จะปล่อยเพลงเดบิ้วท์ของ 4MIX แต่สุดท้ายเราได้ข้อมูลหลังบ้านมาครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว เราปล่อย  Y U COME BACK ออกไป

ผมมี 2 ทางเลือกคือ ยิงแอดเข้าประเทศไทย กับเชื่อในดาต้าเบสจากการที่เราสร้าง SEO ต่าง ๆ ทำให้เรารู้ว่าเราควรโฟกัสกรุ๊ป ทำให้เราตัดสินใจทุ่มงบการตลาดไปที่อเมริกาใต้ แล้วฟีดแบคกลับมาดีมากวมถึง reaction และ cover ที่ต่างชาติทำขึ้นมา ดังนั้นผมมองว่าการทำการตลาดในแบบ inside out  โดยมีคอนเท้นต์และ platform ต่างๆ ของบ้านเราคอยสนับสนุน หรือในแบบของ outside in ที่ผมลองเสี่ยงดูว่าถ้าเราล้อมจากต่างประเทศเข้ามา แล้วฐานแฟนคลับจากเมืองนอก ที่เค้าเปิดกว้างและยอมรับในสิทธิเสรีภาพ และความเป็น LGBTQ  ก็จะสามารถฟีดแบคกลับมาหาประเทศไทยเราได้ครับ 

แฟน ๆ เม็กซิกันแห่ต้อนรับ 4MIX พา T-POP เฉิดฉายระดับโลก

และหลังจากที่ค่ายได้ส่ง 4MIX ไปลุยงานไกลถึงประเทศเม็กซิโก พร้อมกับโชว์มินิคอนเสิร์ต 4MIX UNIX MEXICO ความร่วมมือของสถานทูตไทยในเม็กซิโก กับค่าย Khaosan Entertainment” เมื่อวันที่ ธันวาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาเม็กซิโก) ทำให้เกิดปรากฏการณ์แฟนๆชาวเม็กซิโก แห่มาชมคอนเสิร์ตกันอย่างล้นหลามเกินความคาดหมาย กว่า 3,000 คน แถมในประเทศไทยเองยังเกิดกระแสพูดถึงปรากฏการณ์ครั้งนี้บนโลกออนไลน์ จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ตลอดทั้งวัน และติดเทรนด์มาแรงบนยูทูป รวมถึงดันยอดคลิปงานคอนเสิร์ตในช่อง Tiktok ของวงไปถึง  ล้านวิวภายใน 24 ชม.

แถมยังต้านกระแสไม่ไหวจนสื่อออนไลน์ สื่อวิทยุและสื่อทีวี ต่างเกาะติดกระแสรายงานข่าวจนแน่นพื้นที่สื่อ สร้างความฮือฮาและทำให้คนไทยรู้จักวง 4MIX กันมากขึ้น และพูดถึงกระแส T-POP ในบ้านเราว่า ควรให้การสนับสนุนและผลักดัน Soft power ของไทยให้ไปไกลมากกว่าเดิม แถมงานนี้แฟน ๆ ยังเรียกร้องอยากเห็น 4MIX บินไปจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศบราซิลอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้ทางข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์สามารถต่อยอด 4MIX ได้อย่างง่ายดาย และสร้างรายได้มหาศาลเข้าประเทศได้อย่างแน่นอน 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo