Entertainment

พ่อแม่ ‘อาร์ต KPN’ เปิดใจปมลูกชายเสียชีวิต ชี้คอยระวังมาตลอด ครั้งนี้ช่วยไม่ทัน

พ่อแม่ อาร์ต KPN เปิดใจปมลูกชายเสียชีวิต เผยป่วยไบโพลาร์ โรคซึมเศร้า และโรคแพนิค ยิ่งรักษายิ่งหนักกว่าเดิม เพราะเริ่มดื้อยาแล้ว จากนี้จะช่วยดูแลลูกสาวของเขาให้ดีที่สุด

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงที่สร้างความตกใจให้กับแฟน ๆ ไม่น้อย สำหรับเสียชีวิตของนักร้องเสียงดี อาร์ต KPN หรือ อาร์ต-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย โดยล่าสุด (9 ธ.ค.) ทางด้านครอบครัวของ อาร์ต ได้เปิดใจพูดถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย

พ่อแม่ อาร์ต KPN เปิดใจ

พ่อแม่ อาร์ต KPN เปิดใจปมลูกชายเสียชีวิต ชี้คอยระวังมาตลอด ครั้งนี้ช่วยไม่ทัน

คุณแม่ของ อาร์ต KPN เล่าว่า ก่อนเข้านอนเขายังปกติ เดินมาหาแม่ที่ห้องแล้วก็กลับ ปกติแม่เป็นคนนอนเร็ว 3-4 ทุ่มก็เข้านอนแล้ว จนน้องสาวของคุณพ่อโทรมาบอกว่า ให้ไปดูอาร์ตหน่อย เพราะเห็นโพสต์ว่าลาก่อน รู้สึกแปลก ๆ จึงเดินไปดูตอนช่วงตี 5 ครึ่ง แต่เขาล็อคแม่กุญแจไว้ ก็ตกใจแล้ว น่าจะไม่เหมือนทุกครั้ง พอเข้าไปก็ไม่ทันแล้ว

ส่วนอาการป่วยของลูกชาย เป็นโรคไบโพลาร์ โรคซึมเศร้า และโรคแพนิค ก่อนหน้านั้นเขาเคยพยายามจบชีวิต 2 ครั้ง แต่แม่ก็คอยดูแล คอยระวังมาตลอด เปลี่ยนประตูลูกบิดเป็นสแกนนิ้ว เพื่อที่เราจะได้เช็ก วันไหนโทรหาเขาไม่รับ แม่ก็จะเดินไปดู เขาทานยาเยอะ พวกยารักษาอาการป่วยของเขา ยานอนหลับด้วย เพราะเขาเป็นคนนอนยาก

ไม่มีลางบอกเหตุใด ๆ ว่าเขาจะทำ อาการป่วยไบโพลาร์ของเขา ถ้าขึ้น (mania) ก็จะช้อปปิ้ง ใช้เงิน แต่ถ้าวันไหนตก (depress) ก็จะนอน 3-4 วัน บางทีเป็นอาทิตย์ ไม่ทานอะไรเลย ถามว่าลูกชายมีความเครียดไหม ช่วงนี้เห็นเขาบ่นว่าเปิดแล้ว แต่ทำไมเขายังไม่มีงาน เพื่อนและน้อง ๆ มีงานกัน สงสัยคนจะลืมอาร์ต KPN แล้ว เขาก็มีโพสต์ลงเฟซบุ๊ก แต่ก็ไม่น่าใช่เหตุผล

พ่อแม่ อาร์ต KPN เปิดใจ

เหตุผลก็คือช่วงนี้อารมณ์เขาตกและเป็นบ่อยขึ้น เมื่อก่อน 2-3 เดือน ตอนนี้ 3 วัน เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง ดิ่งบ่อยมาก และเขาแอบไปหาหมอถึง 2 ที่ แต่แม่ไม่รู้ ก็สงสัยว่าทำไมนอนไม่ค่อยตื่น แม่จึงขอไปด้วย หมอก็ตกใจว่า ไปหาสองที่แต่ได้ยาตัวเดียวกันเลย ซึ่งแม่เอายามาเก็บไว้แล้ว แล้วจัดให้เขาเป็นวัน ๆ แต่ที่ตัวอาร์ตก็ยังมีอยู่ เหตุผลที่ไป 2 ที่เพราะอาร์ตจะเอายา เพราะเขาดื้อยาแล้ว ถ้าไม่ทานยาก็นอนไม่หลับ จัดยาให้ 5 วัน จะมียากล่อมประสาทตัวนึงที่ช่วยให้หลับ ตัวนั้นหายไปหมดเลยตามช่องยา แต่ยังไม่รู้ว่าปริมาณที่ทานไปเมื่อคืนคือเท่าไหร่

ลูกชายรักษาอาการป่วยมานาน 8-9 ปีแล้ว ยิ่งรักษายิ่งหนักกว่าเดิม และเขาไปแอบบทานยา เขามีแนวโน้มว่าจะคิดสั้น แต่ก็ไม่คิดว่าจะทำจริง เขาคงคิดจริงเพราะมีการล็อคกุญแจเหล็กข้างนอก เขาเคยบอกว่าเบื่อรักษา พ่อแแม่ก็รู้สึกสงสารและเห็นใจ อยากทำอะไรก็ตามใจหมดทุกอย่าง ตอนที่ไปรับร่างเขามาก็ได้พูดว่า จะช่วยดูแลลูกสาวของเขาให้ดีที่สุด เขาห่วงลูกเขา แต่เขาคงไว้ใจพ่อกับแม่ให้ดูแล

อาร์ต1

คลิปจาก PRvariety Channel

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo